ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โฟกัสไทยเก็บชัย! "ธีราทร"ไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิลชี้สถิติอยู่ที่ตัวเรา

โฟกัสไทยเก็บชัย! "ธีราทร"ไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิลชี้สถิติอยู่ที่ตัวเรา

Posted 06/01/2023 by siamsport

ผมไม่ได้อวดเก่ง ! "กัปตันธีราทร" ยันชัดไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิล ชี้สถิติอยู่ที่ตัวเราที่จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ลั่นตนไม่ได้อวดเก่ง หรือทีมชาติไทยอวดเก่ง แต่เชื่อมั่นขุมกำลังไทยชุดนี้มีดีไม่แพ้ทั้ง 4 ชาติที่ทะลุเข้ารอบรองฯ โฟกัสเป้าเก็บชัยทั้งใน-นอกบ้าน

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยก่อนนำทัพบุกกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อลงเตะนัดแรก รอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022

กัปตันทัพ "ช้างศึก" เผยว่า "ทุกคนก็อยู่ในสภาพความฟิตที่ดี รายการนี้ก็มีได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะต้องเดินทางบ่อย และมีโอกาสได้พักเเค่ไม่นาน ทุกคนก็พยายามรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด สำหรับเกมที่จะเจอกับ มาเลเซีย"

"ผมไม่ค่อยมองสถิติเท่าไหร่ มันอยู่ที่ตัวเรา และทุกคนที่จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ได้เกี่ยวกับสถิติหรืออาถรรพ์ เป้าหมายก็คือทำให้ดีที่สุด เราก็หวังไปเก็บชัยชนะ ถ้าเราชนะเกมแรก และเกมนอกบ้าน ทำให้เกมในบ้านเล่นได้ง่ายขึ้น แต่เราก็ไม่ประมาทว่ามาเลเซียไม่ดี"

กองกลางวัย 32 ปี กล่าวต่อไปว่า "แน่นอน 4 ทีมที่เข้ามาก็ดีหมดทุกทีม แต่เราก็มั่นใจในทีมของเรา ผมไม่ได้อวดเก่ง หรือทีมชาติไทย อวดเก่ง แต่ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้ก็มีดี และสามารถเอาชนะได้ เพราะก่อนหน้านี้ ไปให้สัมภาษณ์ว่า เจอใครก็ได้ ทุกทีมต้องหลบไทย ก็คิดว่าผมอวดเก่ง แต่ผมมั่นใจในทีมของผม"

"ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เราตลอดการแข่งขัน ทั้งที่มาเชียร์ที่สนาม และทางบ้านก็ขอบคุณด้วย ผมคิดว่าคนไทยก็ต้องเชียร์ทีมชาติไทย ผมสัมผัสได้ถึงกำลังใจ ทุกคนที่ไปมาเลเซียจะทำให้เต็มที่เพื่อกลับมาประเทศไทย ด้วยผลการแข่งขันที่ดี"

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันเสาร์ที่ 7 ม.ค.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก กองสลากพลัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สารัชซัดตุง! ไทย10คนฮึดเจ๊าอินโดนีเซียเดือด ยึดฝูงก่อนบู๊กัมพูชาชี้ชะตา
    สารัช อยู่เย็น ตะบันประตูสำคัญท้ายเกมให้ทีมชาติไทยที่เหลือ 10 ตัวใน น.62 หลัง สรรวัชญ์ เดชมิตร โดนใบแดง บดตีเสมอเจ้าถิ่น อินโดนีเซีย สุดมันส์ 1-1 ส่งผลให้ แชมป์เก่า มี 7 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ขณะที่ "อิเหนา" มี 7 แต้ม เท่ากัน อยู่ที่ 2 เพราะผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า โดยเกมสุดท้ายทัพ "ช้างศึก" เปิดบ้านดวล กัมพูชา ในวันที่ 2 ม.ค. 2566 เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ
  • ศึกชิงจ่าฝูงกลุ่ม !ทีมชาติไทยจัด"ธีรศิลป์" ซัลโวอินโดนีเซียที่จุดชุดใหญ่บู๊
    "ช้างศึก" งานไม่ง่ายบุก "เสนายัน" นรกของทีมเยือน โดย "มาโน่" จะขาดแค่ "ฉัตรมงคล" ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยหลังต้องผ่าตัดจมูก พร้อมรอเช็คฟิต "กัปตันธีราทร" นอกนั้นพร้อมจัดชุดที่แกร่งสุดลงบู๊ "ธีรศิลป์" ฟอร์มกำลังกระฉูดจับคู่ "อดิศักดิ์" ที่ซัดเม็ดแรกในเกมล่าสุดลงซัลโวตาข่ายเช่นเดิม ด้านเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย ที่โรเตชั่นพักแข้งหลักเกมบุกถล่มบรูไร 7-0 เตรียมกลับมาใช้ชุดใหญ่ไฟกระพริบอีกครั้ง นำทัพโดยดาวซัลโวของทีมอย่าง เอกี้ ฟิกรี้, วิตัน ซูเลมาน, รัคมัต อีร์ยานโต ขณะที่สถิติชี้ชัดดวลกันเวทีอาเซียนคัพ 14 นัด ไทยข่มมิดชนะถึง 9 นัด ปราชัยให้อิเหนาแค่ 2 เกมเท่านั้น โดยคู่นี้จะเตะที่สังเวียนแข้งเสนายัน 4 โมงครึ่ง ยิงสดช่อง MCOT HD กับช่อง T-Sport 7
  • เจ-ชนาธิป คว้ารางวัล SPORT SPIRIT งาน "GQ MEN OF THE YEAR 2022"
    "เจ-ชนาธิป" ตบเท้าเดินพรมดำร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย ในงาน "GQ MEN OF THE YEAR 2022" โดยดาวเตะจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ผงาดคว้ารางวัล SPORT SPIRIT หลังสร้างผลงานสุดประทับใจเป็นแบบอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน
  • เนวิน ผิดหวัง! สโมสรตาม, บิ๊กอ๊อด สั่งทบทวน กางปฏิทินไทยจะไปบอลโลก
    กลายเป็นมหากาพย์เรื่องยาวสำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกและทีมชาติไทย ที่ก่อนหน้านี้วาระในที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ว่าจะปรับลีกให้จบเร็วขึ้นเพื่อเปิดทางให้กับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ได้เตรียมทีม และคาดหวังกับแชมป์ที่จะเกิดขึ้น จนทำให้บิ๊กวงการลูกหนัง อย่าง เนวิน ชิดชอบ ผู้บริหารระดับสูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิการตัดสินใจครั้งนี้ พร้อมกับบรรดาทีมต่างๆก็ทยอยตามมา ทั้ง ประจวบ เอฟซี,ราชบุรี เอฟซี,ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเรื่องของการตัดสินใจ จน กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริษัทไทยลีก ต้องออกมาให้คำตอบว่านี่คือมติสโมสรที่เข้าประชุมและเป็นเอกฉันท์ ก่อนที่ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาให้ทบทวนเรื่องดังกล่าวในการจัดการโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เลกสองอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »