ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ง่าย! “มาดามแป้ง” หวังไทยชิงความได้เปรียบเหนือมาเลเซีย

ไม่ง่าย! “มาดามแป้ง” หวังไทยชิงความได้เปรียบเหนือมาเลเซีย

Posted 06/01/2023 by buaksib

มาดามแป้ง หวัง ทีมชาติไทย คว้าผลสกอร์ที่ดีจากการบุกเยือน มาเลเซีย เพื่อส่งผลดีต่อการเล่นในบ้านนัดที่สอง
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการ ทีมชาติไทย ย้ำแข้งช้างศึกต้องมีสมาธิ และ โฟกัสกับการเล่นในสนามเท่านั้น ในเกมที่เตรียมบุกเยือน มาเลเซีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พร้อมหวังชิงความได้เปรียบให้ได้ก่อน

การแข่งขันครั้งนี้ กลับมาจัดในรูปแบบเหย้า-เยือน อีกครั้ง โดยรอบรองชนะเลิศ ไปจนถึง รอบชิงชนะเลิศ จะมีกฎอเวย์โกลเข้ามาเพิ่มด้วย

“ยิ่งการแข่งขันใกล้เข้ามา แป้งยอมรับว่าก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้น เพราะการมาเยือนที่ บูกิต จาลิล เป็นงานที่ยากมากมาแต่ไหนแต่ไร และ วันนี้เราไม่มีโอกาสซ้อมที่สนามจริงด้วย ซึ่งค่อนข้างเสียเปรียบ แถมการที่ต้องวัดผล 2 นัดเพื่อเข้ารอบ และ มีกฎอเวย์โกล ก็เป็นอะไรที่ยากกว่าเดิม และ ต้องละเอียด ดังนั้น ในเกมแรก แป้ง หวังว่าเราจะชิงความได้เปรียบให้ได้มากที่สุด ก่อนกลับไปเล่นในบ้าน นัดที่สอง” มาดามแป้ง กล่าว

“แม้ว่าแฟนบอลมาเลเซีย จะเข้ามาได้ไม่เต็มความจุของสนาม แต่ด้วยจำนวน 59,000 คน ก็ยังถือว่าเยอะ และ น่าจะเป็นบรรยากาศที่กดดันเราตลอด 90 นาที สิ่งสำคัญเราต้องมีสมาธิ ไม่สนใจสิ่งเร้าต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น และ โฟกัสแค่เกมในสนามเท่านั้น เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนผ่านประสบการณ์แบบนี้กันมาแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด ขอให้เราเชื่อมั่นในกัน และ กัน แป้งก็เชื่อมั่นว่าเราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับมาได้ และ ฝากแฟนบอลชาวไทย ส่งใจมาเชียร์เราด้วย”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามบูกิต จาลิล สเตเดียม ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 ทั้งสองนัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โฟกัสไทยเก็บชัย! "ธีราทร"ไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิลชี้สถิติอยู่ที่ตัวเรา
    ผมไม่ได้อวดเก่ง ! "กัปตันธีราทร" ยันชัดไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิล ชี้สถิติอยู่ที่ตัวเราที่จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ลั่นตนไม่ได้อวดเก่ง หรือทีมชาติไทยอวดเก่ง แต่เชื่อมั่นขุมกำลังไทยชุดนี้มีดีไม่แพ้ทั้ง 4 ชาติที่ทะลุเข้ารอบรองฯ โฟกัสเป้าเก็บชัยทั้งใน-นอกบ้าน
  • สารัชซัดตุง! ไทย10คนฮึดเจ๊าอินโดนีเซียเดือด ยึดฝูงก่อนบู๊กัมพูชาชี้ชะตา
    สารัช อยู่เย็น ตะบันประตูสำคัญท้ายเกมให้ทีมชาติไทยที่เหลือ 10 ตัวใน น.62 หลัง สรรวัชญ์ เดชมิตร โดนใบแดง บดตีเสมอเจ้าถิ่น อินโดนีเซีย สุดมันส์ 1-1 ส่งผลให้ แชมป์เก่า มี 7 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ขณะที่ "อิเหนา" มี 7 แต้ม เท่ากัน อยู่ที่ 2 เพราะผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า โดยเกมสุดท้ายทัพ "ช้างศึก" เปิดบ้านดวล กัมพูชา ในวันที่ 2 ม.ค. 2566 เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ
  • ศึกชิงจ่าฝูงกลุ่ม !ทีมชาติไทยจัด"ธีรศิลป์" ซัลโวอินโดนีเซียที่จุดชุดใหญ่บู๊
    "ช้างศึก" งานไม่ง่ายบุก "เสนายัน" นรกของทีมเยือน โดย "มาโน่" จะขาดแค่ "ฉัตรมงคล" ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยหลังต้องผ่าตัดจมูก พร้อมรอเช็คฟิต "กัปตันธีราทร" นอกนั้นพร้อมจัดชุดที่แกร่งสุดลงบู๊ "ธีรศิลป์" ฟอร์มกำลังกระฉูดจับคู่ "อดิศักดิ์" ที่ซัดเม็ดแรกในเกมล่าสุดลงซัลโวตาข่ายเช่นเดิม ด้านเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย ที่โรเตชั่นพักแข้งหลักเกมบุกถล่มบรูไร 7-0 เตรียมกลับมาใช้ชุดใหญ่ไฟกระพริบอีกครั้ง นำทัพโดยดาวซัลโวของทีมอย่าง เอกี้ ฟิกรี้, วิตัน ซูเลมาน, รัคมัต อีร์ยานโต ขณะที่สถิติชี้ชัดดวลกันเวทีอาเซียนคัพ 14 นัด ไทยข่มมิดชนะถึง 9 นัด ปราชัยให้อิเหนาแค่ 2 เกมเท่านั้น โดยคู่นี้จะเตะที่สังเวียนแข้งเสนายัน 4 โมงครึ่ง ยิงสดช่อง MCOT HD กับช่อง T-Sport 7
  • เจ-ชนาธิป คว้ารางวัล SPORT SPIRIT งาน "GQ MEN OF THE YEAR 2022"
    "เจ-ชนาธิป" ตบเท้าเดินพรมดำร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย ในงาน "GQ MEN OF THE YEAR 2022" โดยดาวเตะจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ผงาดคว้ารางวัล SPORT SPIRIT หลังสร้างผลงานสุดประทับใจเป็นแบบอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »