ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สูงสุดคืนสู่สามัญ! โรนัลโด้ และ ดาวดัง ที่ลงเอยกับทีมหางแถว

สูงสุดคืนสู่สามัญ! โรนัลโด้ และ ดาวดัง ที่ลงเอยกับทีมหางแถว

Posted 10/01/2023 by siamsport

ก่อนหน้านี้คงไม่มีใครอยากเชื่อว่าท้ายที่สุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังผู้เย่อหยิ่งต้องยอมลดระดับย้ายมาค้าแข้งในเอเชียกับสโมสร อัล นาสเซอร์

เท่าที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกสเซ็นสัญญากับทีมยักษ์ใหญ่มาตลอดชีวิตไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด , เรอัล มาดริด หรือว่า ยูเวนตุส แต่ล่าสุดหัวหอกวัย 37 ปีต้องหันมาขุดทองในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซะแล้ว

จะเรียกว่าผิดแผนหรือเปล่าก็ว่ากันไป แต่ที่แน่ๆ ซีอาร์เซเว่น อยู่ในช่วงขาลงของอาชีพพ่อค้าแข้งแล้วจากผลงานที่ตกต่ำกับทั้ง ผีแดง และทีมชาติในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งส่งผลให้ไม่มีทีมดังในลีกยุโรปพร้อมทุ่มจ่ายค่าจ้างดึงเขาไปร่วมทีม

ในแง่รายได้ โรนัลโด้ สามารถรับทรัพย์มากขึ้นไปอีกเนื่องจากเขาจะมีเงินให้ใช้จ่ายปีละเกือบ 200 ล้านยูโร หากแต่ในแง่ของกีฬา ดาวเตะเลือดฝอยทองหมดโอกาสลงเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างที่เขามุ่งหวังกระทั่งหาทางย้ายออกจากทีม ผีแดง ได้สำเร็จในท้ายที่สุด

แต่จะอย่างไรก็ช่าง โรนัลโด้ ไม่ใช่ดาวดังรายแรกที่ลดเกรดตัวเองมาค้าแข้งกับสโมสรเล็กในบั้นปลายของอาชีพ

-เปเล่ (นิวยอร์ค คอสมอส)

ราชาลูกหนังโลกซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับทีมลูกหนังของ สหรัฐฯ ซึ่งเสนอเงินว่าจ้างกองหน้าแซมบ้าที่ประสบกับปัญหาทางด้านการเงินหลังประกาศแขวนรองเท้าไปแล้วเมื่อปีก่อน

และด้วยปัญหาที่รุมล้อมสารพัด "ไข่มุกดำ" จึงตัดสินใจสวมสตั๊ดอีกหนก่อนแขวนเกือกอย่างเป็นทางการในอีกสามปีต่อมาในปี 1977

อย่างไรก็ดี ด้วยชั้นเชิงที่ยังแพรวพราว เปเล่ ยังพังประตูได้อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งสิ้น 107 นัด เขาสอยตาข่ายได้ 66 ประตู

- อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ (เอสปันญ่อล)

"พวกเขาเฉดหัวผม มันเป็นการหักหลังกัน" ดิ สเตฟาโน่ ระบุถึงการอำลา เรอัล มาดริด ทีมที่เขาค้าแข้งมาอย่างยาวนาน 11 ปีแบบไม่สู้ดีในหนังสือชีวประวัติ

หลังพ่ายต่อ อินเตอร์ มิลาน 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรเปี้ยนคัพ ปี 1974 ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ประธานทีม ราชันชุดขาว ได้เสนอให้ยอดกองหน้าหันไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชแทนที่จะต่อสัญญาให้กับเขาในฐานะนักเตะ และ ดิ สเตฟาโน่ ปฏิเสธ

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้รับข้อเสนอมากมายจากทั้ง เซลติก และ เอซี มิลาน แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกเซ็นสัญญากับ เอสปันญ่อล เพื่อหากินใน สเปน ตามเดิมอีกสองซีซั่นก่อนรีไทร์

- โยฮัน ครัฟฟ์ (เลบานเต้)

ตำนานทีม บาร์เซโลน่า และ อาแจ็กซ์ ปิดฉากการค้าแข้งในลีกกระทิงดุกับ เลบานเต้ ซึ่งแม้เขาจะลงเล่นให้ทีมแค่สามเดือนนับตั้งแต่เดือนมี.ค.-มิ.ย. 1981 แต่มันก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย

ในช่วงนั้น "ค้างคาวน้อย" อยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ แต่รวมแล้ว ครัฟฟ์ ได้ลงเล่นแค่สิบนัด และยิงได้สองประตู

อย่างไรก็ดี ดาวดังชาวเมืองกันหันลมยุติการค้าเกือกในลีกสเปนเท่านั้นเนื่องจากเขาย้ายกลับบ้านเกิดไปร่วมทีม อาแจ็กซ์ เป็นคำรบสองแล้วจึงแขวนรองเท้ากับ เฟเยนูร์ด

-เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ซินาโลอา)

นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นตำนานอีกรายของ บาร์เซโลน่า ใช้เวลาช่วงสุดท้ายของอาชีพนักเตะกับทีม โดราดอส เด ซินาโลอา ในลีก เม็กซิโก แม้จะเป็นเวลาสั้นๆแค่หนึ่งซีซั่น

หลังบอกลาสังเวียนแข้ง คัมป์นู มิดฟิลด์ตัวรับชาวเมืองกระทิงก็ออกผจญภัยด้วยการค้าแข้งในอิตาลีกับ เบรสชา และ โรม่า ในเวลาสองซีซั่นก่อนหันเหไปหากินในตะวันออกกลางกับ อัล อาห์ลี ทีมในลีก กาตาร์ อีกสองปี

กระทั่งท้ายที่สุด ฆวน มานูเอล ลิลโญ่ กุนซือ สแปนิช ก็ชวน กวาร์ดิโอล่า ให้ย้ายมาค้าแข้งในลีกจังโก้เป็นเวลาหกเดือนโดย กวาร์ดิโอล่า ลงเล่นได้แค่สิบนัดเนื่องจากบาดเจ็บก่อนประกาศแขวนรองเท้าอย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »