ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลุ้น เวกฮอร์สต์ เปิดตัว, รุกฮอต-รับแน่น! คาดการณ์ไลน์อัพ แมนยู เตรียมล้างแค้น แมนซิตี้

ลุ้น เวกฮอร์สต์ เปิดตัว, รุกฮอต-รับแน่น! คาดการณ์ไลน์อัพ แมนยู เตรียมล้างแค้น แมนซิตี้

Posted 13/01/2023 by siamsport

เว้าท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าชาวดัตช์ มีโอกาสที่จะได้ลงสนามเปิดตัวในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ หลังนักเตะใกล้จะย้ายมาเล่นให้กับทัพ "ปีศาจแดง" แบบยืมตัวในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้

สำหรับ เวกฮอร์สต์ มีความเป็นไปได้ว่านักเตะจะได้รับสัญญาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่งจบฤดูกาล 2022/2023 โดยสโมสรยินดีที่จะจ่ายเงินประมาณ 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 105 ล้านบาท) ให้กับ เบซิคตัส เพื่อเป็นค่าชดเชยสำหรับการยกเลิกสัญญายืมตัวจาก เบิร์นลี่ยต้นสังกัดแม่ของนักเตะ

เวกฮอร์สต์  เตรียมจะเข้ารับการตรวจร่างกายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ม.ค.นี้ และถ้าทุกอย่างไม่มีปัญหามีความเป็นไปได้สูงที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จะส่งเขาลงสนามในเกมกับ "เรือใบสีฟ้า"

หากจะทำแบบนั้น แมนฯ ยูฯ ซึ่งฟอร์มแรงเหลือเกินเมื่อชนะ 8 เกมในบ้านติดต่อกันในทุกรายการ จะต้องทำการลงทะเบียน หัวหอกร่างยักษ์ วัย 30 ปีในวันศุกร์นี้เพื่อที่จะได้มีโอกาสใช้งานเขาในแมตช์รับมือแชมป์เก่าได้ทันเวลา

ปัจจุบัน "เร้ด เดวิลส์" รั้งอยู่ในอันดับ 4 บนตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และถ้าหากพวกเขาสามารถเอาชนะทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่บี้ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

สำหรับแมตช์นี้ เทน ฮาก จะได้ผู้เล่นตัวหลักที่พักในเกมกลางสัปดาห์ศึกคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย กลับมาแบบเต็มอัตราศึก โดยตำแหน่งผู้รักษาประตู เดบิด เด เคอา จะทำหน้าที่เฝ้าเสาเหมือนเดิม

ในขณะที่แบ็กขวา อารอน วาน-บิสซาก้า คงได้รับโอกาสลงเล่นอีกครั้ง เนื่องจาก ดีโอโก้ ดาโลต์ มีปัญหาบาดเจ็บในเกมถลุง ชาร์ลตัน แอธเลติก แม้ เทน ฮาก จะยืนยันว่าการถอดแข้งโปรตุกีสออกตั้งแต่ครึ่งแรกเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อนก็ตาม แต่การที่เขาเพิ่งจะหายเจ็บกลับมา อาจเป็นไปได้ที่จะได้พักต่อไป

ลุค ชอว์ เตรียมกลับมาประจำตำแหน่งแบ็กซ้ายเหมือนเดิม แม้ว่าเจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นตอนที่ถูกขยับให้ไปยืนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟในเกมชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ก็ตาม

ด้านคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเชื่อขนมกินได้เลยว่า เทน ฮาก ต้องเลือกใช้งาน ราฟาแอล วาราน กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คู่กองหลังแชมป์โลก ในการรับมือกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกตัวเก่งแมนฯ ซิตี้ ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แม้จะทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็คงเป็นได้เพียงแค่ยางอะไหล่เท่านั้น

ในส่วนของกองกลางต้องบอกเลยว่า "ผีแดง" มีตัวเลือกที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ แต่สำหรับตอนนี้คงไม่มีใครที่จะแทนที่ คริสเตียน เอริคเซ่น กับ กาเซมีโร่ ได้แน่นอน เพราะทั้งสองคนนี้ทำผลงานได้อย่างเข้าขา และมีส่วนในการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้กับต้นสังกัดเยอะมาก

ด้าน บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ต่อไป เพราะการที่แผงมิดฟิลด์มี กาเซมีโร่ กับ เอริคเซ่น อยู่ข้างหลังทำให้ จอมทัพชาวโปรตุกีส สามารถเล่นเกมรุกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องพะวักพะวงเรื่องเกมรับมากนัก

ขณะที่แนวรุก อันโตนี่ ซึ่งฟอร์มกำลังแรง คงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดทางริมเส้นฝั่งขวา สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ตอนนี้ผลงานฮอตเกินห้ามใจเหลือเกิน เตรียมประจำการทางฝั่งซ้าย

ในรายของ "ดร.แรชชี่" ต้องบอกว่าผลงานดีวันดีคืนยิ่งช่วงนี้กำลังเต็มไปด้วยความมั่นใจหลังซัดประตู 6 แมตช์ติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังตะบันไป 8 เกมหลังสุดใน "โรงละครแห่งความฝัน" ด้วย

สำหรับตอนนี้ แรชฟอร์ด ทำสถิติทาบ เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าของทีม ที่ซัด 8 ประตูในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และถ้าเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เขายิงประตูได้ก็จะทำสถิติแซงหน้า ตำนานหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ทันที

ด้านตำแหน่งหน้าเป้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดในเรื่องการตรวจร่างกาย และการลงทะเบียนนักเตะ เชื่อว่า เทน ฮาก คงจับ เวกฮอร์สต์ ลงสนามทันทีเพื่อจะได้ขู่เกมรับที่ค่อนข้างเปราะบางของ "เรือใบสีฟ้า" ในเวลานี้

กระนั้นหากเกิดกรณีฉุกเฉิน แน่นอนว่า นายใหญ่ชาวดัตช์ ยังมีออปชั่นอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่พร้อมจะลงไล่ล่าตาข่าย ยอดทีมแห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นกัน

คาดการณ์ 11 แข้ง แมนยู ปะทะ แมนซิตี้

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์

กองกลาง : กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อันโตนี่

หน้าเป้า :  เว้าท์ เวกฮอร์สต์  (อองโตนี่ มาร์กซิยาล)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »