ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มุมที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ? เกร็ดน่าสนใจเกี่ยวกับ ชูเอา เฟลิกซ์

มุมที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ? เกร็ดน่าสนใจเกี่ยวกับ ชูเอา เฟลิกซ์

Posted 13/01/2023 by siamsport

นับเป็นการปิดดีลที่รวดเร็วของฝั่ง เชลซี กับการที่สามารถดึง ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกชาวโปรตุกีสมาจาก แอตเลติโก มาดริด ได้ด้วยสัญญายืมตัวที่มีผลราว 6 เดือน โดยว่ากันว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องจ่ายเงินประมาณ 11 ล้านยูโรสำหรับสัญญาเช่าในครั้งนี้

แม้ว่ามันจะไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด แต่ เชลซี ก็จำเป็นต้องเสริมทัพในครั้งนี้อยู่ดีเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเกมรุกของพวกเขามีปัญหาอย่างมากในพักหลัง ซึ่งเวลาเท่านั้นที่คงจะให้คำตอบได้ว่าดีลนี้มันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของทีมดังแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือไม่

แม้เกมประเดิมของดาวเตะโปรตุกีสจะเจอกับฝันร้ายโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมแพ้ ฟูแล่ม 1-2 ที่สนาม คราเว่น ค็อตเทจ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาจนต้องถูกแบน 3 เกมแต่สถิติผลงานในสนาม 58 นาที อ็อปต้า สื่อด้านบันทึกสถิติชื่อดังระบุว่า เฟลิกซ์ เป็นนักเตะที่ทั้งมีจังหวะยิงมากที่สุด, มีชอตยิงตรงกรอบมากที่สุด, เอาชนะการดวลตัวต่อตัวมากที่สุด และเรียกฟาวล์ได้มากที่สุดไม่ว่าจะนับจากทั้งของฝั่ง เชลซี หรือ ฟูแล่ม ก็ตาม โดยเขามีชอตยิง 6 ครั้ง, ยิงตรงกรอบ 4 หน, ชนะการดวล 2 รอบ และเรียกฟาวล์ได้ 4 ครั้ง


ถ้าไม่นับการโดนไล่ออกผลงานเกมแรกถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของเชลซีกับดีล เฟลิกซ์

และหากพูดถึง เฟลิกซ์ แล้วนั้น สิ่งแรกที่จะผุดขึ้นมาในหัวของแฟนบอลหลายคนคือการที่เขาเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในสมัยที่อยู่กับ เบนฟิก้า จนทำให้เขาเป็นที่สนใจของหลายทีมดัง ก่อนจะเป็น แอต. มาดริด ที่ยอมทุ่มเงินถึง 126 ล้านยูโรเพื่อดึงเขาไปร่วมทัพเมื่อปี 2019

วันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดด้านอื่นๆ เกี่ยวกับตัวเขาสักหน่อย

 - เจ้าของสถิติ

อย่างที่บอกไปว่า เฟลิกซ์ ได้รับการจับตามองจากหลายคนสมัยที่อยู่กับ เบนฟิก้า ซึ่งหนึ่งในสาเหตุของเรื่องนั้นก็คือการที่เขาเคยทำแฮตทริกให้กับ "เหยี่ยวลิสบอน" ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดที่ เบนฟิก้า เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-2 เมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 2019 ได้

ผลงานจากนัดดังกล่าวทำให้ เฟลิกซ์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ยูโรปา ลีก ที่สามารถทำแฮตทริกได้ เพราะตอนนั้นเขามีอายุแค่ 19 ปีกับอีก 152 วัน ซึ่งสถิติที่ว่าก็ยังยืนยาวมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนสถิติเดิมที่ถูก เฟลิกซ์ ทำลายไปนั้น เป็นของ มาร์โก ยาก้า ที่เคยทำเอาไว้ตอนพา ดินาโม ซาเกร็บ ชนะ เซลติก 4-3 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ปี 2014 โดยตอนนั้น ยาก้า มีอายุ 19 ปีกับ 219 วัน

- ครอบครัวลูกหนัง

คาร์ลอส เฟลิกซ์ และ คาร์ล่า เฟลิกซ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อกับคุณแม่ของ เฟลิกซ์ นั้น มีอาชีพเป็นคุณครูทั้งคู่ แต่คนพ่อจะพิเศษกว่าหน่อยเพราะเขาเคยเป็นนักเตะมาก่อน และเขาก็มีส่วนช่วยทำให้ เฟลิกซ์ ก้าวมาถึงจุดนี้เช่นกัน เพราะสมัยที่ เฟลิกซ์ ยังเป็นเด็กนั้น คุณพ่อของเขามักจะพูดเรื่องต่างๆ กับเขาในช่วงก่อนลงเล่นอยู่เสมอจนทำให้เขายังมีสมาธิก่อนที่จะลงเล่นนัดต่างๆ

นอกจากนี้ เฟลิกซ์ ยังมีน้องชายชื่อ ฮิวโก้ เฟลิกซ์ ที่เป็นนักฟุตบอลเหมือนกัน โดยปัจจุบัน เฟลิกซ์ คนน้อง มีอายุ 18 ปี, เล่นเป็นกองกลางตัวรุก, อยู่กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ เบนฟิก้า และได้แชมป์ ยูฟ่า ยูธ ลีก (เทียบเท่ากับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของระดับเยาวชน) ไปแล้ว 1 สมัยด้วย

- ไอดอล

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะแต่ละคนจะมีไอดอลเป็นของตัวเอง ซึ่งสำหรับ เฟลิกซ์ นั้น หนึ่งในขวัญใจของเขาคือ ริคาร์โด้ กาก้า อดีตยอดจอมทัพชาวบราซิเลี่ยน โดยเขาถึงขั้นไล่ตามดูคลิปของ กาก้า บนเว็บไซต์ Youtube อย่างต่อเนื่องเพื่อศึกษาการเล่นของอีกฝ่าย

ทั้งนี้ ครั้งหนึ่ง เฟลิกซ์ เคยได้โอกาสคุยกับ กาก้า ด้วย ซึ่งตอนนั้นเขาพูดกับไอดอลของตัวเองว่า "ภายในช่วงเวลาแค่ 1 ปี คุณสามารถทำในสิ่งที่หลายคนพยายามทำมาตลอดอาชีพการค้าแข้งของพวกเขาได้ ผมมีโปสเตอร์ของคุณอยู่ในห้องของผม และผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าจะได้มาคุยกับคุณแบบนี้ มันจะมี กาก้า แค่คนเดียวเท่านั้น"

นอกจาก กาก้า แล้วนั้น เฟลิกซ์ ก็ยังเคยยกให้ รุย คอสต้า ตำนานกองกลางของ โปรตุเกส เป็นแรงบันดาลใจของเขาในวัยเด็กเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »