ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แนวรุกสุดโหด! ส่อง2ไลน์อัพ เชลซี รองรับ มูดริค

แนวรุกสุดโหด! ส่อง2ไลน์อัพ เชลซี รองรับ มูดริค

Posted 16/01/2023 by siamsport

เปิด 2 ไลน์อัพ เชลซี รองรับการมาของ มิไคโล มูดริค ปีกดาวรุ่งทีมชาติยูเครน ที่เพิ่งดึงตัวมาเสริมทัพอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ม.กราคมที่ผ่านมา
มูดริค วัย 22 ปี เซ็นสัญญากับ "สิงห์บลูส์" เป็นเวลา 8 ปีครึ่งหรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2031 ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,880 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 20 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท)

มูดริค เซ็นสัญญาร่วมทีม เชลซี เป็นเวลาถึง 7 ปีครึ่ง หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2030 และเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5 ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวต่อจาก อันเดรย์ ซานโตส มิดฟิลด์บราซิเลียน, เบอนัวต์ บาเดียชิล ปราการหลังชาวฝรั่งเศส, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ และ ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าโปรตุกีส ที่ยืมมาจาก แอต.มาดริด


แน่นอนว่าการมาของ มูดริค นั้นจะเข้ามาเพิ่มทางเลือกในแนวรุกให้กับ แกรม พ็อตเตอร์ ได้หลากหลายมากขึ้น และนี่คือสองแผน "สิงห์บลูส์" ที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุดในระบบ 4-3-3

1.ปีกซ้าย

สำหรับตำแหน่งปีกซ้ายถือเป็นตำแหน่งแจ้งเกิดของ มูดริค เลยก็ว่าได้ โดยเป็นแข้งที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม, จบสกอร์ดี และมีวิสัยทัศน์ในการเล่น รวมทั้งสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมเข้าไปทำประตูได้ดีด้วย ซึ่งจากสถติการลงเล่นเป็นปีกซ้ายในซีซั่นนี้ให้กับทีมดังจากยูเครน เขายิงไป 10 ประตู และทำไปอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 18 นัดในลีกเลยทีเดียว

แน่นอนหาก มูดริค ถูกจับมายืนในตำแหน่งนี้ มันจำทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิง จำเป็นต้องถูกดันขึ้นมายืนเป็นตัวหน้าตัวเป้าแทน ขณะที่ปีกขวาจะเป็น ฮาคิม ซีเย็ค


2.ปีกขวา

มูดริค ถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ โดยสามารถเล่นเป็นปีกได้ทั้งสองฝั่ง หรือถ้าจะขยับเข้ากลางมารับบทบาทเพลย์เมกเกอร์ก็ทำได้เยี่ยมเหมือนกัน

แม้ว่าจากสถิติในการลงเล่นกับ ชัคตาร์ ในซีซั่นนี้เขาแทบจะไม่ได้ลงเล่นในตำแหน่งปีกขวาเลย แต่จากสถานการณ์ในทีม เชลซี ตอนนี้อาจทำให้เขาจำเป็นต้องสลับตำแหน่ง เนื่องจาก ชูเอา เฟลิกซ์ มักจะโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดคือการเล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายสมัยอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ขณะที่กองหน้าตัวเป้าจะเป็น ไค ฮาแวร์ทซ์ ลงล่าตาข่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »