ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แห้ว มูดริค โลกไม่แตก! 5 สตาร์ อาร์เซน่อล ควรพิจารณาคว้าเสริมทัพ

แห้ว มูดริค โลกไม่แตก! 5 สตาร์ อาร์เซน่อล ควรพิจารณาคว้าเสริมทัพ

Posted 17/01/2023 by siamsport

เชื่อกันว่า อาร์เซน่อล ยังไม่คิดล้มแผนเสริมความแข็งแกร่งในตลาดเดือนม.ค.นี้แม้จะรับประทานแห้วจนอิ่มแปล้หลังถูก เชลซี ปฏิบัติการปาดหน้าเซ็นสัญญาคว้า มิไคโล มูดริค ไปร่วมทีมแทน

เท่าที่ผ่านมา มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ ท็อปกัน ตกเป็นข่าวกับปีกทีมชาติ ยูเครน อย่างหนัก แต่แน่นอนว่าทีมดังของกรุงลอนดอนไม่พร้อมจ่ายค่าตัวนักเตะสูงถึง 89 ล้านปอนด์ตามที่ ชัคตาร์ โดเน็คส์ค เรียกร้อง


กระนั้นก็ดี ด้วยเหตุที่ กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติ บราซิล ยังล้มเจ็บอยู่ จึงคาดกันว่าจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก จะยังเดินหน้ามองหานักเตะใหม่มาร่วมชายคาเพื่อการันตีโอกาสคว้าโทรฟี่ใบเขื่อง

และนี่คือ 5 ดาวเตะตัวรุกที่ทีม ปืนใหญ่ สมควรพิจารณาฉุดมาสวมยูนิฟอร์ม เดอะ กันเนอร์ส ก่อนที่ตลาดจะวาย

- ราฟาเอล เลเอา



นับตั้งแต่ย้ายจาก ลีลล์ มาร่วมทีม เอซี มิลาน เมื่อปี 2019 เลเอา สามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้าจนกลายเป็นตัวรุกชั้นดีในลีกยุโรปไปแล้ว

ปีกทีมชาติ โปรตุเกส ประสบความสำเร็จอย่างงดงามใน เซเรียอา ด้วยการคว้ารางวัลนักเตะเอ็มวีพี และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีในซีซั่น 2021/22 หลังพาทีม ปีศาจแดงดำ ซิวแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2010/11 เป็นต้นมา

ขณะเดียวกัน ในซีซั่นนี้เขายังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจจากการสอยตาข่ายไปแล้ว 9 ประตู และ 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 24 นัด แถมยิงได้ 2 ประตูอีกด้วยในศึก ฟุตบอลโลก 2022

ในวัย 23 ปี เอซี มิลาน ตั้งค่าฉีกสัญญาของเขาเอาไว้สูงถึง 127ล้านยูโร แต่ด้วยเหตุที่สัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ทีมดังของเมืองมะกะโรนีจึงออกอาการหนาวๆร้อนๆเข้าให้เหมือนกัน

แม้ว่า เอซี มิลาน จะพยายามจับเขาต่อสัญญาใหม่ แต่ เลเอา ยังไม่ตกลงปลงใจจนอาจทำให้สโมสรตัดสินใจขายเขาก็เป็นได้หาก อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจมาให้พิจารณา

นอกจาก เดอะ กันเนอร์ส แล้ว เชลซี , แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวหมายปอง เลเอา เช่นกันหลังเจ้าตัวเปรยว่าสนใจย้ายไปวาดลวดลายใน พรีเมียร์ลีก

"ใช่ ในอนาคต" เลเอา เผยกับสื่อเมื่อไม่นานมานี้

"แต่ตอนนี้ผมทุ่มเทให้กับ มิลาน 100% ผมอยู่กับสโมสรชั้นดี และผมยังมีสัญญา ผมชอบเมือง มิลาน เช่นกัน"

"ผมดูเกมมากมายในปีนี้ ผมชอบ อาร์เซน่อล ผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้ดีมาก"

- เฟร์รัน ตอร์เรส

หลังคว้าสองดาวเตะทีม แมนฯ ซิตี้ มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ทั้ง เชซุส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อาร์เตต้า ในฐานะอดีตมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจดึงตัวอดีตสตาร์ทีม เรือใบสีฟ้า มาร่วมงานกันเป็นรายที่สามในปี 2023 ก็เป็นได้

ในรายของ ตอร์เรส หลังย้ายออกจากทีม แมนฯ ซิตี้ ไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนม.ค.2022 ล่าสุดเขาหล่นไปเป็นตัวสำรองของถิ่น คัมป์นู แล้วนับตั้งแต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ย้ายมาร่วมก๊วนทีมดังแห่งกาตาลัน

กระนั้นก็ดี ทั้งๆที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในซีซั่นนี้แค่ 8 นัด บวกกับฐานะตัวสำรองอีก 14 นัด ตอร์เรส ยังมีผลงานกระทุ้งได้ 5 ประตู และ 1 แอสซิสต์ในทุกรายการ อีกทั้งดาวเตะวัย 22 ปีสอยตาข่ายได้ 2 ประตูด้วยจากการลงเล่นให้ทีมชาติ สเปน 4 นัดในศึก ฟุตบอลโลก 2022

ตามรายงานจากสื่อเมืองกระทิง อาร์เซน่อล ให้ความสนใจในตัว ตอร์เรส  ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็ยินดีขายเขาทิ้งแลกกับการรับทรัพย์เพื่อประคับประคองสถานภาพทางด้านการเงิน

และด้วยเหตุที่มีประสบการณ์ในลีกเมืองผู้ดีมาแล้ว อีกทั้งยังเล่นได้สารพัดตำแหน่งในแดนหน้า ตอร์เรส จึงถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไม่น้อย

- ราฟินญ่า

เป็นศูนย์หน้าทีม บาร์เซโลน่า อีกรายที่เคยผ่านเวที พรีเมียร์ลีก มาแล้วสองซีซั่นกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายสู่ คัมป์นู ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ดี ดาวเตะทีมชาติ บราซิล ไม่อาจโชว์ฟอร์มเหมือนสมัยค้าแข้งกับ ยูงทอง ได้ และเสียตำแหน่ง 11 ตัวแรกในทีมของกุนซือ ชาบี ให้กับ อุสมาน เด็มเบเล่

ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ แถม อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด เผยว่าทีม ปืนใหญ่ กลับไปทาบทาม ราฟินญ่า อีกรอบโดย เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ติดต่อไปหา เดโก้ เอเจนต์ของเขาแล้วด้วยหวังเซ็นสัญญาในเดือนม.ค.

แม้จะถนัดลากเลื้อยทางด้านขวา แต่สตาร์วัย 26 ปีสามารถเล่นเป็นปีกซ้ายได้เช่นกันอันจะส่งผลดีต่อเกมรุกของ อาร์เซน่อล ทั้งสองฟากฝั่ง

อย่างไรเสีย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปิดดีลนี้เนื่องจากตัวนักเตะยืนยันว่าไม่ต้องการละทิ้งความฝันหลังได้ย้ายมาร่วมทีม บาร์เซโลน่า สมใจ แม้ทีมดังของ ลา ลีกา จะพร้อมขายเขาหากได้รับข้อเสนอไม่น้อยกว่า 88 ล้านปอนด์

- เลอันโดร ทรอสซาร์

ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 2019 ช่วงที่ยังเล่นอยู่กับ เกงค์ ทีมในบ้านเกิด ดาวเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ถูกลือกับ อาร์เซน่อล มาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่สุดท้ายเขาเลือกจรดปากกากับ ไบรท์ตัน เพื่อโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

จนมาถึงวันนี้ ทรอสซาร์ ต้องการขยับขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเล่นให้กับทีมที่ใหญ่ขึ้นหลังสร้างผลงานกับ นกนางนวล ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการมีส่วนกับการทำประตูโดยตรง 10 ลูกจาก 16 เกมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

ขณะเดียวกัน สตาร์วัย 28 ปียังสร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่กดแฮททริคใส่ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ได้ด้วยนับตั้งแต่ อังเดร อาร์ชาวิน ประกาศศักดากับ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนเม.ย.2009 แถมเจ้าตัวยังสอยตาข่ายทีมยักษ์อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ได้เช่นกัน

กระทั่งล่าสุด ทรอสซาร์ ต้องการอำลาทีม ไบรท์ตัน หลังผิดใจกับกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อีกทั้งสัญญาของเขาจะหมดลงในซัมเมอร์นี้ด้วยแม้ว่าสโมสรจะมีอ็อปชั่นต่อสัญญากับเขาได้อีกปีจนถึงเดือนมิ.ย.2024 ก็ตาม

อย่างไรก็ดี อาร์เซน่อล จะมัวโอ้เอ้วิหารรายเหมือนกรณีของ มูดริค ไม่ได้อีก และต้องรีบยื่นข้อเสนอขอซื้อ ทรอสซาร์ โดยเร็วเนื่องจาก สเปอร์ส ทีมร่วมเมืองเล็งฉุดดาวเตะตัวฉกาจของถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ไปร่วมสังกัดเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น เชลซี เป็นอีกทีมที่ถูกโยงกับ ทรอสซาร์ ด้วยเนื่องจาก แกรห์ม พ็อตเตอร์ รู้จักอดีตลูกทีมรายนี้ดีสมัยกุมบังเหียน นกนางนวล แม้ว่าถึงตอนนี้ สิงห์บลูส์ จะเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในเดือนม.ค.มากถึงห้ารายแล้วก็ตาม แต่แน่นอนว่ามันอาจเป็นไปได้ยากหลังจากพวกเขาหมดตัวกับ มูดริค ไปมากแล้ว

- ควิชา ควารัตสเคเลีย

ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของ ควารัตสเคเลีย มาก่อนเลยจนกระทั่งเขาย้ายมาค้าแข้งกับ นาโปลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวเพียงแค่ 10 ล้านยูโรเท่านั้น และกลายเป็นปีกที่น่าทึ่งในลีกยุโรปไปแล้ว

จากการลงสนามในทุกรายการ 20 นัด ดาวเตะทีมชาติ จอร์เจีย ยิงได้ 9 ประตู และ 12 แอสซิสต์ ช่วยพาทีมดังของ เซเรียอา ประสบความสำเร็จด้วยการนำห่างเป็นจ่าฝูงของลีกอิตาลีโดยมีแต้มนำหน้า เอซี มิลาน ไกลลิบถึงเก้าแต้ม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฟนบอลได้เห็นพิษสงของเขาอย่างเต็มตามาแล้วในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งพ่อค้าแข้งวัย 21 ปีเล่นงาน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซะจนหัวหมุน

จากที่ 90min กล่าวอ้าง อาร์เซน่อล เฝ้าดู ควารัตสเคเลีย อย่างใกล้ชิดโดยตัวนักเตะตกเป็นที่ต้องการของทั้ง สเปอร์ส , นิวคาสเซิ่ล และ หงส์แดง เช่นกัน

แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแม้ทีม ปืนใหญ่ จะยินดีทุ่มจ่ายเป็นสถิติของสโมสรเพื่อเซ็นสัญญากับเขาในเดือนม.ค.  นาโปลี ก็หวังเก็บเขาเอาไว้กับทีมจนกระทั่งถึงจบซีซั่นนี้เป็นอย่างน้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »