ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยู ขอเบรกแต้ม! "แรซฟอร์ด-เว็กฮอร์สต์"ผนึกบุก,อาร์เซน่อล หอกใหม่ "ทรอสซาร์"รอกระซวก

แมนยู ขอเบรกแต้ม! "แรซฟอร์ด-เว็กฮอร์สต์"ผนึกบุก,อาร์เซน่อล หอกใหม่ "ทรอสซาร์"รอกระซวก

Posted 22/01/2023 by siamsport

"ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งสะดุดเสมอเมื่อมิดวีก ล่าสุดหล่นอยู่ที่ 4 แล้ว เกมนี้แนวรุกคาด "แรซฟอร์ด-เว็กฮอร์สต์" นำบุก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูงลีกที่หวังสามแต้มโกยหนีทีมตาม น่าจับตาลุ้นประเดิมหอกใหม่ "เลอันโดร ทรอสซาร์ " บู๊บิ๊กเกมนัดนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 

อาร์เซน่อล (1) - แมนฯ ยูไนเต็ด (4) 

เวลา : 23.30 น. ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, 2 (600, 602)

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ชนะได้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังบุกไปเชือด สเปอร์ส 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งจ่าฝูงหลังมี 47 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 18 เกมในฤดูกาลนี้ โดยมีแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูง 5 แต้มแถม ไอ้ปืนใหญ่ แข่งน้อยกว่า 1 เกม

    ความพร้อมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสเปน เพิ่งคว้าตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกตัวใหม่ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการและลงฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย แถมมีรายงานว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงซิวตัว ยาคุบ กีวียอร์ กองหลังจาก สเปเซีย แล้ว แต่ในรายของ กีวียอร์ คงจะไม่ทันเกมนี้ เพราะต้องรอให้การตรวจร่างกายเสร็จสิ้นเสียก่อน 

    อย่างไรก็ตาม กุนซือเลือดกระทิงดุ จะไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล เชซุส และ รีสส์ เนลสัน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เซดริก โซอาเรส ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานเล็กน้อย ในรายของ แอรอน แรมส์เดล ที่โดนแฟนบอล ไก่เดือยทอง ทำร้ายหลังจบเกมไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากพร้อมช่วยทีมตามปกติ

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า อาร์เตต้า จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เป็นเหตุให้ ทรอสซาร์ น่าจะเริ่มต้นด้วยการนั่งรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนามไปก่อน 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ กรานิต ชาก้า และ โธมัส ปาร์เตย์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลียม ซาลิบา คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

แมนฯ ยูไนเต็ด 

    แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังออกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ทีมเยือนมี 39 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 19 เกมในฤดูกาลนี้ โดยมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 8 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 เกม 

    สภาพทีมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน เช่นเดียวกันกับ เมสัน กรีนวู้ด ที่ถูกพักงานแบบไร้กำหนดกลับคืนสู่ทีมหลังก่อคดีข่มขืน, ล่วงละเมิดทางเพศ, ขู่ฆ่า และทำร้ายร่างกายแฟนสาว รวมไปถึง กาเซมีโร่ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควตา นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ ดีโอโก้ ดาโลต์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกด้วย แต่มีข่าวดีคือ เจดอน ซานโช่ ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาสภาพร่างกายและจิตใจกลับมาฝึกซ้อมกับทีมแล้ว 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ คริสเตียน เอริคเซ่น และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - กรานิต ชาก้า, โธมัส ปาร์เตย์ - บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (เลอันโดร ทรอสซาร์)- เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ - สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คริสเตียน เอริคเซ่น - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - เวาท์ เว็กฮอร์สต์

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »