ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตามคาด! “ลิโอเนล เมสซี่” ซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของ เดอะ การ์เดี้ยน

ตามคาด! “ลิโอเนล เมสซี่” ซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของ เดอะ การ์เดี้ยน

Posted 28/01/2023 by buaksib

ลิโอเนล เมสซี่ ได้คะแนนโหวตท่วมท้นให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดท็อป 10 ครั้งแรกในรอบ 11 ปี
เดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของ อังกฤษ ได้ทำการจัดอันดับ 100 นัดเตะยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2022 โดยมีคณะกรรมการตัดสินจำนวน 206 คน ปรากฏว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รับการโหวตมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนสูงถึง 76 เปอร์เซนต์ จากผลงานที่พา อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก พร้อมกับยิงไป 7 ประตู

ส่วนอันดับ 2 เป็น คิเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รับการโหวตมาเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 13 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย คาริม เบนเซม่า ของ เรอัล มาดริด มาเป็นอันดับ 3 ได้รับคะแนนโหวต 10 เปอร์เซ็นต์ อันดับ 4 เป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอันดัล 5 ลูก้า โมดริช ของ เรอัล มาดริด

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังไม่เคยหลุดจากท็อป 3 ในการจัดอันดับของ เดอะ การ์เดี้ยน นับตั้งแต่ที่มีการ จัดอันดับ 100 นักเตะยอดเยี่ยมครั้งแรกเมื่อ 2012 โดยครั้งเดียวที่เขาไม่ได้ติดใน 2 อันดับ แรก คือปี 2018 ที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลูก้า โมดริช แย่งไป ทำให้เขาหล่นไปอยู่อันดับ 3

ส่วนนักเตะของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดอยู่ใน 100 แข้งยอดเยี่ยมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดยติดโผเข้ามาถึง 12 คน รองลงมาเป็น เรอัล มาดริด ติดโผ 11 และอันดับ 3 เป็น ลิเวอร์พูล ที่มีนักเตะยอดเยี่ยมใน 100 อันดับอยู่ 9 คน

ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส หล่นไปอยู่อันดับที่ 51 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวไม่ติดโผใน 10 อันดับแรกในรอบ 11 ปี โดยสื่อดังกล่าวอธิบายเหตุผลไว้ว่า เป็นเพราะสถานการณ์ของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงการที่ถูก แฟร์นานโด ซานโต๊ส อดีตกุนซือโปรตุเกส วิจารณ์พฤติกรรมของเขาที่ส่งผลต่อการจัดอันดับในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »