ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการรายที่7!เชลซี ประกาศคว้า กุสโต้

ทางการรายที่7!เชลซี ประกาศคว้า กุสโต้

Posted 29/01/2023 by siamsport

เดินหน้าเสริมทัพไม่รอใคร! เชลซี เปิดตัว มาโล กุสโต้ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่เรียบร้อย หลังยอมจ่ายให้ ลียง ราวหนึ่งพันล้าน และปล่อยให้อยู่เล่น ลีก เอิง จนจบซีซั่นนี้
เชลซี สโมสรชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว มาโล กุสโต้ แบ็กขวาดาวรุ่งคนเก่งของ โอลิมปิก ลียง แห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม

กองหลังชาวฝรั่งเศส วัย 19 ปี เซ็นสัญญากับ "สิงห์บลูส์" จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030 แต่จะยังคงอยู่เล่นให้ ลียง ด้วยสัญญายืมตัวไปจนจบฤดูกาลนี้ถึงค่อยมาเล่นให้ เชลซี ตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป


สำหรับค่าตัวของ กุนโต้ ไม่ได้มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่า เบื้องต้นยังไม่รวมโบนัสอยู่ที่ราว 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,066 ล้านบาท) ส่งผลให้นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา ใช้เงินซื้อนักเตะมากกว่า 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,400 ล้านบาท) แล้ว


กุนโต้ เป็นนักเตะรายที่ 7 ที่ เชลซี ได้ตัวในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวต่อจาก โนนี่ มาดูเอเก้, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, อังเดรย์ ซานโตส และ มิไคโล มูดริค รวมทั้งไปยืม ชูเอา เฟลิกซ์ มาจาก แอตเลติโก มาดริด อีกด้วย

กุสโต้ ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลียง เมื่อปี 2021 และได้โอกาสลงเล่นในลีกไปแล้ว 47 นัด รวมทั้งติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเล็กทั้งรุ่นยู-16, ยู-17, ยู-19 และยู-21

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »