ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กานเซโล่ รายล่าสุด? 7 สตาร์ไม่ลงรอยกับ กวาร์ดิโอล่า

กานเซโล่ รายล่าสุด? 7 สตาร์ไม่ลงรอยกับ กวาร์ดิโอล่า

Posted 01/02/2023 by siamsport

ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล แต่ขณะเดียวกัน กุนซือกาตาลันก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกทีมเสมอไป

อาจเป็นเพราะ กวาร์ดิโอล่า ได้ชื่อว่าเป็นนายใหญ่ที่มีความต้องการสูงปรี๊ด และรายละเอียดยิบย่อยของเขาอาจส่งผลให้นักเตะหงุดหงิดได้เหมือนกัน

กระทั่งล่าสุดมีการลือกันว่า ชูเอา กานเซโล่ ย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค แบบน่าช็อกภายใต้สัญญายืมตัวโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดก็เป็นเพราะว่าดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส มีปัญหากับ กวาร์ดิโอล่า แม้พ่อค้าแข้งวัย 28 ปีจะปฏิเสธโดยยืนยันว่าเขาเพียงแค่ต้องการลงสนามอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น

จะอย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะถึงคิวของ กานเซโล่ นี่คือ 7 ดาวดังที่เคยผิดใจกับกุนซือสกินเฮดมาก่อน

- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

"คุณซื้อ แฟร์รารี่ แต่คุณขับมันเหมือน เฟี๊ยต"

อิบราฮิโมวิช เอ่ยคำคมนี้ออกมาหลังอำลาทีม อินเตอร์ มิลาน ไปร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า ในปี 2009

บาร์ซ่า ควักกระเป๋า 59 ล้านปอนด์ดึงดาวยิงร่างยักษ์มาเสริมทัพ แต่ไม่นานเท่าไหร่สองผู้ยิ่งใหญ่ก็ผิดใจกัน และเป็นสตาร์สวีดิชที่กระเด็นออกจาก คัมป์นู กลับสู่ลีกเมืองพิซซ่าในเวลาแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น

"ในฐานะโค้ช เขาเยี่ยมมาก ในฐานะบุคคล ผมไม่มีคอมเมนต์ มันเป็นอีกเรื่องเลย เขาไม่ใช่ลูกผู้ชาย ผมไม่มีอะไรจะพูดอีก" อิบรา เอ่ย

- ซามูเอล เอโต้

"ประสบการณ์ของผมกับ เป๊ป ที่ บาร์เซโลน่า เป็นไปอย่างที่มันเป็น แต่ในทางส่วนตัวมันไม่เป็นอย่างที่เราหวัง นักเตะหลายรายบอกสิ่งเดียวกันนี้กับผม"

เอโต้ เป็นนักเตะบิ๊กเนมอีกรายที่มีความสัมพันธ์ไม่สู้ดีกับ กวาร์ดิโอล่า และในที่สุดเขาก็เป็นฝ่ายได้หัวเราะทีหลังดังกว่าตอนที่ อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ บาร์ซ่า ได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกปี 2010

"ผมไม่อาจเปรียบเทียบ มูรินโญ่ กับ กวาร์ดิโอล่า ได้เพราะคนหนึ่งไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาเยิร์น แต่อีกคนทำได้กับ ปอร์โต้" อดีตกองหน้าเคยกล่าวเอาไว้

- อเล็กซานเดอร์ เคล็บ

ช่วงเวลาของ เคล็บ ที่ บาร์เซโลน่า เป็นไปอย่างน่าผิดหวังเนื่องจากเขาได้ลงเล่นในเกมลีกแค่ 19 นัดเท่านั้น และถูกปล่อยให้ย้ายออกไปแบบยืมตัวหลายหน

แม้เขากับ กวาร์ดิโอล่า จะไม่สบตากัน แต่ เคล็บ เลือกที่จะยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเขาเอง

"ผมไม่เสียใจที่ย้ายมาที่ บาร์ซ่า อย่างไรก็ดี หลังอำลา บาร์ซ่า ผมเริ่มคิดว่าผมสมควรเป็นคนที่ถูกตำหนิ มีความเปลี่ยนแปลงมากมายในชีวิตส่วนตัวของผม ผมสับสน ผมไม่คิดฟังใครทั้งนั้น" เคล็บ เปิดปากกับทีวีของ รัสเซีย

"ในระยะยาว ทุกอย่างผิดพลาดไปหมด เราได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2009 แต่ผมหงุดหงิดมาก ผมลงเล่นทุกนัดก่อนนัดชิงชนะเลิศซึ่งผมถูกถอดออกจากทีม ผมไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น ผมอยากชกเขาหลังเกม"

"ตอนนี้ผมสงบแล้ว ผมเข้าใจเขาเช่นกัน หากผมเป็น เป๊ป ผมก็อาจทำแบบนั้น"

- ยาย่า ตูเร่

ตูเร่ โจมตี กวาร์ดิโอล่า ในการให้สัมภาษณ์ต่อ ฟร้องซ์ ฟุตบอล ซึ่งเขาอ้างว่า "เมื่อคุณตระหนักได้ว่าเขามีปัญหากับนักเตะ แอฟริกา ในทุกๆที่ ผมก็เริ่มถามคำถามนี้กับตัวเอง"

นับจากบทสัมภาษณ์คราวนั้น ตูเร่ ก็ได้แต่ขอโทษกุนซือสแปนิชโดยยืนยันว่าเขาเสียใจที่เอ่ยออกไปแบบนั้น

"เมื่อมีบางสิ่งที่ผิด และคุณก่อความผิดพลาด หรือผู้คนใช้ชื่อของคุณไปในทางที่ผิด คุณก็ต้องทำให้มันถูกต้อง" ตูเร่ เอ่ยกับ ดิ แอธเลติก ในเวลาต่อมา

"มันผิดพลาด ผมอยากขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ผมอยากขอโทษบางอย่างที่ผิด"

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า ได้ร่วมงานกับ ตูเร่ ทั้งที่ บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ซิตี้ แต่เขาไม่อาจดึงความสามารถออกมาจากตัวกองกลางทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ได้อย่างที่ควรจะเป็น

- เชส ฟาเบรกาส

กวาร์ดิโอล่า ร่วมงานกับ ฟาเบรกาส ที่ บาร์เซโลน่า หนึ่งซีซั่น และมีประเด็นที่น่าสนใจหลังจากทั้งคู่ผละออกมาจากถิ่น คัมป์นู แล้ว

ฟาเบรกาส เอ่ยกับ มาร์ก้า ในปี 2020 ว่า "ไม่มีความสัมพันธ์กันแล้วในตอนนี้ กับ เป๊ป มันไม่มีอะไรเลย ผมไม่รู้ว่า เป๊ป จะผิดหวังเหมือนกันหรือเปล่า สิ่งต่างๆเกิดขึ้นแล้ว แต่ผมไม่อยากพูดถึงมัน"

"เป๊ป เป็นไอดอลของผมตั้งแต่ผมยังเด็ก ผมเรียนรู้จากเขามากที่สุด บางทีน่าจะตั้งแต่ผมอายุสี่ขวบมาจนถึงตอนนี้"

- โจ ฮาร์ท

คงเป็นที่จดจำกันได้ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่ง ฮาร์ท เป็นหนึ่งในโกลมือกาวของยุโรป และเป็นที่นิยมชมชอบของกองเชียร์ใน เอติฮัด สเตเดี้ยม เนื่องจากเขาพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สองสมัย

อย่างไรก็ดี นายทวารคนดังเผยกับสื่อถึงบทสนทนาระหว่างเขากับ กวาร์ดิโอล่า ตอนที่กุนซือสแปนิชย้ายมาที่ แมนฯ ซิตี้ ว่า "เราคุยกันนานสองชั่วโมง และมันลงเอยโดยที่เขาบอกว่า "ฉันไม่เห็นว่ามันเวิร์ค"

"ฉันคิดว่าฉันมีไอเดีย ฉันไม่เห็นด้วยกับนาย เขาบอกว่า "ฉันจะเป็นคนแรกที่พิสูจน์ให้เห็นว่ามันผิด นายไม่ใช่ผู้รักษาประตูแบบที่ฉันต้องการ"

ทันใดนั้น เคลาดิโอ บราโว ก็ย้ายมาแย่งตำแหน่งไปจาก ฮาร์ท ในทีม แมนฯ ซิตี้ และนับจากนั้นผู้รักษาประตูอิงลิชก็ไม่เคยเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อีกเลย

- ดานเต้

กวาร์ดิโอล่า โชว์ฝีมือพาทีม บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้สามปีซ้อนแม้จะไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแฟนวิธีการของเขา

ดานเต้ อดีตกองหลัง เสือใต้ เอ่ยกับสื่อว่า "เขาไม่คุยกับคุณ ในฐานะนักเตะ คุณไม่รู้ว่าสถานการณ์ของคุณเป็นยังไง"

"มีโค้ชหลายรายที่มีมุมมองในด้านแท็คติกเข้าขั้นเวิลด์คลาส แต่ในฐานะมนุษย์ พวกเขาไม่ใช่ และมันเป็นกรณีของ กวาร์ดิโอล่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »