ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอาให้ชัด!ใครจะได้แชมป์หาก แมนซิตี้ โดนริบโทรฟี่

เอาให้ชัด!ใครจะได้แชมป์หาก แมนซิตี้ โดนริบโทรฟี่

Posted 07/02/2023 by siamsport

เดลี่ สตาร์ สื่ออังกฤษไขข้อข้องใจออกมาแล้วกรณีที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก ว่าจะมีทีมไหนได้รับแชมป์ไปเชยชมแทนหรือไม่

แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเสี่ยงถูกริบแชมป์หลังจาก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อกล่าวหากระทำผิดกฏทางด้านการใช้เงินระหว่างปี 2009-2018 ซึ่ง เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ลีกได้รวมสามครั้ง

อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทีมจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม จะได้รับโทษสถานไหนเนื่องจากต้องรอให้คณะกรรมการอิสระประกาศบทลงโทษออกมาซะก่อน

พร้อมกันนี้ ไม่ว่า แมนฯ ซิตี้  จะได้รับโทษแบบไหนก็เชื่อว่าพวกเขาจะต่อสู้ตามขั้นตอนของกฏหมายอย่างที่มีการแถลงออกมาว่าสโมสรรู้สึกประหลาดใจจากการถูกตั้งข้อหา และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ถึงกระนั้น ในกรณีที่ เรือใบสีฟ้า ถูกริบแชมป์ เป็นที่เข้าใจกันว่าโทรฟี่จะตกอยู่กับทีมรองแชมป์โดยในซีซั่น 2011/12 (โรแบร์โต้ มันชินี่ คุมทีม) และ 1017/18 แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองจบซีซั่นในอันดับสองทั้งสองครั้ง ขณะที่ในซีซั่น 2013/14 ซึ่ง มานูเอล เปเยกรินี่ พาทีมมหาเศรษฐีซิวแชมป์ลีก ลิเวอร์พูล ได้อันดับรองแชมป์

ต่อข้อสงสัยดังกล่าว ล่าสุด เดลี่ สตาร์ เผยออกมาแล้วว่าแม้ แมนฯ ซิตี้ จะถูกริบแชมป์ ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล จะไม่ได้รับแชมป์ทั้งคู่เนื่องจากกฏของ พรีเมียร์ลีก ไม่มีการมอบแชมป์ให้กับทีมรองแชมป์โดยจะมีการประกาศว่าในสามซีซั่นดังกล่าวไม่มีทีมที่ได้แชมป์ไปครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »