ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จะแข่งอยู่แล้ว!ยูเออีประกาศถอนเป็นเจ้าภาพ WAFF 2023

จะแข่งอยู่แล้ว!ยูเออีประกาศถอนเป็นเจ้าภาพ WAFF 2023

Posted 07/02/2023 by siamsport

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก หรือ WAFF ประกาศขอถอนตัวจากการจัดรายการนี้ โดยได้แจ้งกับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตกเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก (WAFF) มีคิวแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน ซึ่งตรงกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยมี 12 ประเทศเข้าร่วมโม่แข้งอย่าง ยูเออี (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย, ปาเลสไตน์, อิรัก, ซีเรีย, เยเมน, บาห์เรน, คูเวต, จอร์แดน, เลบานอน, โอมาน และทีมชาติไทย ที่ได้รับเชิญไปเตะรายการนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก (WAFF) ได้ประกาศเลื่อนพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่มออกไปเนื่องจากติดประชุมใหญ่และยังไม่มีกำหนดวันใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ WAFF 2023 ซึ่งได้ส่งจดหมายแจ้งไปยังสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตกถึงการตัดสินใจหนนี้

โดยทาง ยูเออี ขออภัยในการยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ และขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือต่อเนื่องในการพัฒนาฟุตบอลชาติเอเชียตะวันต และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการจัดแข่งขันต่อไป


ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก จะพิจารณาหารือเพื่อหาทางออกสำหรับเรื่องนี้ ซึ่งทาง WAFF รู้สึกประหลาดใจกับการถอนตัวเป็นเจ้าภาพของ ยูเออี ซึ่งการแข่งขันใกล้จะเริ่มขึ้นในเดือนหน้านี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »