ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โดนอีกรายแล้ว!ร้องปลดเปาไม่แจกใบแดง ซาบิตเซอร์

โดนอีกรายแล้ว!ร้องปลดเปาไม่แจกใบแดง ซาบิตเซอร์

Posted 21/02/2023 by siamsport

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ประธานผู้ตัดสินของ พรีเมียร์ลีก งานเข้าอีกหนแล้วเมื่อมีเสียงเรียกร้องให้ปลดผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอ๊ตเวลล์ โทษฐานไม่แจกใบแดงให้กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จากเกมเปิดบ้านพิชิต เลสเตอร์ 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เว็บบ์ ประธานท่านเปาเรียกประชุมฉุกเฉินทีมผู้ตัดสินวีเออาร์ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนหลังเกิดความผิดพลาด กระทั่งมีการสั่งปลดสองเชิ้ตดำจากการทำหน้าที่ ขณะที่ ลี เมสัน ประกาศอำลาตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายหลังปล่อยให้ เบรนท์ฟอร์ด ได้ประตูตีเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 ทั้งๆที่เป็นลูกล้ำหน้า

อย่างไรก็ดี แม้จะมีการประชุมกันไปหมาดๆ แต่ผู้ตัดสิน และทีมงานวีเออาร์ก็ยังไม่วายปฏิบัติหน้าที่อย่างบกพร่องไม่เลิกโดยในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แกรม ซูเนสส์ กูรูคนดังแสดงความประหลาดใจที่ แอ๊ตเวลล์ ไม่ไล่ ซาบิตเซอร์ ในจังหวะยันใส่เข่าของ เวาท์ ฟาส ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เดอะ ฟ็อกซ์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมในทำนองเดียวกันว่าสตาร์ทีมชาติ ออสเตรีย ต้องได้ใบแดง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 ก.พ. การ์ธ ครู๊กส์ กูรูอีกรายของค่าย บีบีซี ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าทีม สเปอร์ส เรียกร้องให้ เว็บบ์ ปลด แอ๊ตเวลล์ ออกจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินเนื่องจากก่อความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ

"สจ๊วร์ต แอ๊ตเวลล์ สมควรถูกปลดออกจากการทำหน้าที่ เขาปล่อยให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในสนามต่อไปหลังเข้าสกัดอย่างเลวร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในรอบหลายปี และไม่มีการลงโทษเลยสักนิด" ครู๊กส์ เอ่ย

"ที่เลวร้ายมากไปกว่านั้นก็คือ แอ๊ตเวลล์ แจกใบเหลืองให้ นามปาลิส เมนดี้ ของ เลสเตอร์ อย่างไม่น่าเชื่อทั้งๆที่เขาเข้าปะทะได้อย่างถูกต้องตามกฏกติกา"

"แน่นอนว่าการตัดสินของผู้ตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด แต่ผู้ตัดสินระดับแนวหน้าควรแยกออกว่าอย่างไหนเป็นการเข้าสกัดที่เสี่ยงต่ออาชีพการค้าแข้ง และอย่างไหนเป็นการเข้าสกัดที่ถูกต้องตามกฏ"

นอกจาก แอ๊ตเวลล์ แล้ว พอล เทียร์นีย์ ผู้ตัดสินวีเออาร์ก็ไม่ได้แย้งการตัดสินอย่างน่าฉงนเช่นกันซึ่งแน่นอนว่า ซาบิตเซอร์ จะมีสิทธิ์ลงเล่นเกม คาราบาวคัพ นัดชิงชนะเลิศดวลกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันอาทิตย์นี้เนื่องจากจะไม่มีการลงโทษย้อนหลังในเมื่อจังหวะที่เขาเข้าปะทะใส่ฝ่ายตรงข้ามมีการพิจารณาโดยผู้ตัดสินวีเออาร์เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »