ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แชมป์แรกยุคเทน ฮาก! แมนฯ ยูฯ สยบนิวคาสเซิล 2-0 ผงาดคาราบาวคัพ

แชมป์แรกยุคเทน ฮาก! แมนฯ ยูฯ สยบนิวคาสเซิล 2-0 ผงาดคาราบาวคัพ

Posted 27/02/2023 by siamsport

ปีศาจแดงคว้าแชมป์แรกในยุคของ เอริค เทน ฮาก เมื่อเอาชนะสาลิกาดงในนัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ

LIVE UPDATE คาราบาว คัพ : แมนฯ ยูไนเต็ด - นิวคาสเซิล
คาราบาว คัพ 2022-2023 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวลกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เว้าส์ เว็กฮอร์สต์ ทำเกมรุกร่วมกับ อันโตนี, บรูโน แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ด้านทีมเยือนของ เอ็ดดี้ ฮาว วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 33 เป็นฝั่งของแมนฯ ยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ ลุค ชอว์ เปิดให้ คาเซมิโร เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

Casemiro-Man-Utd-NewcastleGetty
Manchester United Vs. Newcastle Carabao Cup FinalGetty Images
ถัดมานาทีที่ 39 แมนฯ ยูไนเต็ดมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เว้าท เว็กฮอร์สต์ จ่ายทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงด้วยซ้ายแฉลบบล็อคของ สเวน บอทมัน แล้วสุดท้ายทาง ลอริส คาริอุส ก็ดันปัดบอลไม่อยู่ปลิ้นเข้าประตูไป ช่วยให้ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะไป 2-0 ผงาดคว้าแชมป์คาราบาว คัพเป็นสมัยที่ 6 ไปครองได้สำเร็จ รวมถึงเป็นแชมป์แรกในยุคของ เอริค เทน ฮาก และเป็นการกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในรอบ 6 ปีอีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนฯ ยูฯ (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์ (อารอน วาน-บิสซาก้า น.46), ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์; คาเซมิโร, เฟร็ด (มาร์เซล ซาบิตเซอร์ น.69); อันโตนี (เจดอน ซานโช น.83), บรูโน แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด (แฮร์รี แม็คไกวร์ น.88); เว้าท์ เว็กฮอร์สต์ (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น.70)

สำรองไม่ได้ใช้ : วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ไตเรลล์ มาลาเซีย, ทอม ฮีตัน, อเลฮานโดร การ์นาโช

ใบเหลือง - ดิโอโก้ ดาโลต์ น.9, เฟร็ด น.37, คาเซมิโร น.87, ลุค ชอว์ น.90+3

นิวคาสเซิล (4-3-3) : ลอริส คาริอุส; คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บอทมัน, แดน เบิร์น; ฌอน ลองสตาฟฟ์ (อเล็กซานเดอร์ อิซัค น.46), บรูโน กิมาไรส์ (โจ วิลล็อค น.79), โชเอลินตอน; มิเกล อัลมิรอน (เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน น.90), คัลลัม วิลสัน (แม็ตต์ ริทชี น.90), อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง (เจค็อบ เมอร์ฟี น.78)

สำรองไม่ได้ใช้ : จามาล ลาสเซลส์, แม็ตต์ ทาร์เกตต์, ฆาเบียร์ มานกีโย, มาร์ค กิลเลสพี

ใบเหลือง - โชเอลินตอน น.45+6

สภาพความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด เกมนี้จะไม่มี ดอนนี ฟาน เดอ เบค, คริสเตียน อีริคเซน และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องรอเช็คความฟิต แนวรับคาดว่าจะใช้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จับคู่ ราฟาแอล วาราน แดนกลางใช้ คาเซมิโร ประสานงานกับ เฟร็ด แนวรุกใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช และ เว้าท์ เว็กฮอร์สต์ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด

นิวคาสเซิล มีปัญหาเล็กน้อยเมื่อจะไม่มี เอมิล คราฟธ์ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ นิค โป๊ป ติดโทษแบน และ มาร์ติน ดูบราฟก้า ติดคัพไท นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ โชเอลินตอน และ โจ วิลล็อค อีกด้วย ผู้รักษาประตูคาดว่า ลอริส คาริอุส จะได้ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ฟาเบียน แชร์ จับคู่กับ สเวน บอทมัน แดนกลางนำทัพโดย บรูโน กิมาไรส์, โชเอลินตอน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ แนวรุกใช้สามประสาน มิเกล อัลมิรอน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแมง และ คัลลัม วิลสัน คอยล่าตาข่าย

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด

เด เคอา (GK)

ดาโลต์, วาราน, มาร์ติเนซ, ชอว์

คาเซมิโร, เฟร็ด

แฟร์นันด์ส, เว็กฮอร์สต์, ซานโช

แรชฟอร์ด

นิวคาสเซิล

คาริอุส (GK)

ทริปเปียร์, แชร์, บอทมัน, เบิร์น

ลองสตาฟฟ์, กิมาไรส์, โชลินตอน

อัลมิรอน, วิลสัน, แซงต์-มักซิแมง

ผลงานเกมที่ผ่านมา
แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลนา 2-1 ในศึกยูโรป้าลีก ขณะที่ นิวคาสเซิล พ่ายคารังต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก

บทวิเคราะห์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ถึง 16 จาก 20 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ และเพิ่งเอาชนะ บาร์เซโลนา มาเมื่อกลางสัปดาห์ แน่นอนว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและมั่นใจเต็มที่

ขณะที่ นิวคาสเซิล ฟอร์มตกลงอย่างผิดเวลาเมื่อคว้าชัยได้เพียง 4 จาก 11 เกมหลังสุดทุกรายการ รวมถึงจะไม่มีนายด่านมือหนึ่งอย่าง นิค โป๊ป ที่เป็นกำลังสำคัญของทีมในฤดูกาลนี้

แม้ว่า สาลิกาดง จะยังมีทีเด็ดในเกมรุกและเกมนัดชิงชนะเลิศอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่คงเป็นเรื่องยากที่จะหยุด ปีศาจแดง ไม่ให้คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ในปีนี้

สกอร์ที่คาด : แมนฯยูไนเต็ด 2-1 นิวคาสเซิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »