ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาการหนัก! 3 เกร็ดสุดแย่ของ เชลซี ยุค แกรม พ็อตเตอร์ หลังพ่าย สเปอร์ส

อาการหนัก! 3 เกร็ดสุดแย่ของ เชลซี ยุค แกรม พ็อตเตอร์ หลังพ่าย สเปอร์ส

Posted 27/02/2023 by siamsport

ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ฉลองแชมป์ คาราบาว คัพ กันอย่างเริงร่าที่สนาม เวมบลีย์ นั้น อีกจุดหนึ่งของกรุงลอนดอนกลับเต็มไปด้วยบรรยากาศที่อึมครึมเมื่อ เชลซี ต้องออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ด้วยการแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้สถานการณ์ของ แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี น่าเป็นห่วงมากขึ้นไปอีกเพราะเดิมทีเขาก็เจอกระแสขับไล่หนักพอตัวอยู่แล้ว โดยเกร็ดต่างๆ เหล่านี้คือสิ่งที่ตอกย้ำว่า เชลซี จำเป็นต้องรีบแก้ไขฟอร์มของพวกเขาโดยด่วน

- เกมรุกสุดทื่อ

พ็อตเตอร์ คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าตอนนี้เกมรุกภายใต้การทำทีมของเขากำลังเจอปัญหาอย่างหนักภายหลังเกมล่าสุดถือเป็นอีก 1 นัดที่ทีมของเขาทำประตูไม่ได้ ทำให้เท่ากับว่าตลอดทั้งเดือนแห่งความรักนั้น เชลซี ทำประตูได้เพียงลูกเดียว

ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือในเกม พรีเมียร์ลีก 12 นัดหลังสุดนั้น เชลซี กลับยิงได้เพียง 6 ประตู ทำให้พวกเขาถือเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดของลีกหากนับตั้งแต่ช่วงเริ่มเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเลยทีเดียว แถมในการยิง 60 ครั้งหลังสุดนั้นพวกเขายังเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เพียงลูกเดียวอีกต่างหาก

- นอกบ้านไปไม่เป็น

ปกติทีมที่ไปเล่นในฐานะทีมเยือนก็มักจะมีโอกาสชนะเจ้าถิ่นน้อยอยู่แล้ว แต่สถานการณ์ของ เชลซี มันหนักหนาเอาการ เพราะใน 10 เกมหลังสุดของทุกรายการที่พวกเขาต้องลงเล่นในฐานะทีมเยือนนั้น ทีมของ พ็อตเตอร์ เก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่นัดเดียว แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 7 หน

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น เชลซี ไม่ชนะเกมเยือนมาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน ซึ่งนี่นับเป็นการไม่ชนะคู่แข่งนอกบ้านในลีกติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดของพวกเขาในรอบ 22 ปีเลยทีเดียว โดยตอนนั้นพวกเขาไม่ชนะเกมเยือนในลีก 16 นัดติด ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2000 ไปจนถึงเดือนมีนาคม ปี 2001

- เสียท่าให้ สเปอร์ส ซะแล้ว

แม้ว่า สเปอร์ส กับ เชลซี จะมีชื่อชั้นไล่เลี่ยกัน แต่เชื่อหรือไม่ว่าก่อนหน้าจะถึงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมานั้น เชลซี ยังไม่เคยแพ้ให้กับ สเปอร์ส ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าแห่งใหม่ของทัพ "ไก่เดือยทอง" ในเกมลีก แต่พวกเขาก็โดนเปิดแผลเป็นที่เรียบร้อยภายใต้การทำทีมของ พ็อตเตอร์

นอกจากนี้ เกมดังกล่าวยังถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ที่ เชลซี แพ้ให้กับ สเปอร์ส ในลีกด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ เชลซี ไม่แพ้ในลีกเวลาเจอกับ สเปอร์ส มาถึง 8 นัดติดต่อกันเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »