ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 การเซ็นแข้งใหม่ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชะตากรรมทีมอย่างสิ้นเชิง

5 การเซ็นแข้งใหม่ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชะตากรรมทีมอย่างสิ้นเชิง

Posted 28/02/2023 by siamsport

การเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จของทีมฟุตบอล แม้ความสำเร็จของทีมฟุตบอลขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ระดับความสามารถของผู้เล่น ความเหมาะสมในตำแหน่ง สไตล์การเล่น บุคลิกภาพ และความสามารถในการทำงานร่วมกันเป็นทีม

เมื่อทีมคัดเลือกผู้เล่นที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม พวกเขาสามารถเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ลีกหรือหลีกเลี่ยงการตกชั้น ยิ่งไปกว่านั้น การมีผู้เล่นที่เหมาะสมสามารถเพิ่มขวัญและกำลังใจในทีม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมของทีมที่ประสบความสำเร็จ

ดังนั้นการพิจารณาอย่างรอบคอบและการประเมินคุณสมบัติของผู้เล่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเมื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูการเซ็นสัญญาใหม่ ใครบ้าง 5 นักเตะที่เปลี่ยนแปลงโชคชะตาของทีมไปอย่างสิ้นเชิง

5 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาร์เซโลน่า)

มีคำถามเกิดขึ้นเมื่อ บาร์เซโลน่า ตัดสินใจจ่ายเงิน 45 ล้านยูโร เพื่อเซ็นสัญญากับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เนื่องจาก เลวานดอฟสกี้ กำลังจะอายุครบ 33 ปี และในขณะที่บาร์ซ่ากำลังเผชิญกับวิกฤตทางการเงิน พวกเขาคาดว่าจะใช้เงินเท่าที่มีเพื่อสร้างอนาคต

เพราะ เลวานดอฟสกี้ อาจจะรับประกันความสำเร็จได้ในระยะสั้น ซึ้งแม้เขาได้รับรางวัลรองเท้าทองคำแห่งยุโรปในสองฤดูกาลล่าสุด อย่างไรก็ตาม เลวาน ได้นำฟอร์มเดียวกันนี้มาสู่ คัมป์ นู ในฤดูกาลนี้ด้วย ซึ่งเป็นปัญหาที่ทีมคาตาลันประสบมาตลอด 2 ฤดูกาลหลัง เนื่องจากไม่มีกองหน้าที่ทำประตูได้

เลวานดอฟสกี้ ทำไป 25 ประตูและทำอีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 31 นัดรวมทุกรายการจนถึงฤดูกาลนี้ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่าประตูและความสามารถของไอคอนชาวโปแลนด์ คือบทบาทสำคัญในการพา บาร์เซโลน่า นั่งหัวตารางโดยมีคะแนนนำอยู่ 7 แต้มตอนนี้

4 ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม)

ฟูแล่ม เป็นหนึ่งในทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าประหลาดใจของฤดูกาลนี้ และการมีส่วนร่วมของ ชูเอา ปาลินญ่า ที่เซ็นสัญญาใหม่ก็เป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในฤดูกาลนี้ เจ้าสัว ที่เพิ่งเลื่อนชั้นอยู่อันดับหกในตารางพรีเมียร์ลีกและมีลุ้นโอกาสพาตัวเองลุยฟุตบอลยุโรป

ฟูแล่มเซ็น ปาลินญ่า จากสปอร์ติ้ง ลิสบอนด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว มิดฟิลด์ตัวรับชาวโปรตุกีส สร้างปรากฎการณ์ในแดนกลางให้กับทีมของ มาร์โก ซิลวา เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรปที่สกัดบอลสำเร็จมากกว่า 100 ครั้งในฤดูกาลนี้

ทักษะการครองบอลของเขานั้นไม่มีใครเทียบได้ และ ฟูแล่ม ก็ได้รับประโยชน์อย่างมาก จากการมีนักเตะแกร่งดั่งหินผาอยู่กลางสนาม

3 เปาโล ดีบาล่า (อาแอส โรม่า)

เปาโล ดีบาล่า เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในยุคของเขา แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับฟอร์มของเขาในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา จนถึงขั้นไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอให้เขา ในช่วงที่เป็นฟรีเอเย่นต์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

โรม่า เข้ามาและดึง ดีบาล่า ไปร่วมทีม และดาวเตะอาร์เจนตินากลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของ จัลโลรอสซี่ อย่างรวดเร็ว ในการลงเล่น 23 นัดรวมทุกรายการสำหรับทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ นักเตะวัย 29 ปีทำไป 12 ประตูและทำอีก 7 แอสซิสต์

2 กาเซมีโร่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า เอริก เทน ฮาก พยายามให้มีการเซ็นสัญญากับ เฟร้งกี้ เด ยอง  ในช่วงซัมเมอร์แรกของเขา ที่คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในไม่ช้าเขาก็ตระหนักถึงความจริงที่ว่า ยูไนเต็ด ต้องการเหล็ก ไม่ใช่ผ้าไหม ที่ใจกลางสนาม

ด้วยเหตุนี้ ยูไนเต็ด จึงเปลี่ยนโฟกัสไปที่การเซ็นสัญญากับ กาเซมีโร่ ตำนานของ เรอัล มาดริด พวกเขาต้องจ่ายเงินจำนวนมากถึง 70.65 ล้านยูโรเพื่อดึงเขาเข้ามา เห็นได้ชัดว่า ดาวเตะผู้เคยคว้าแชมเปียนส์ลีก 5 สมัย จะช่วยปรับปรุง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ดีขึ้นได้

และเขาก็เป็นนักเตะที่ควรให้เครดิตจริงๆ ซึ่งเขายังคงทำได้เกินความคาดหมาย และกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดไปแล้ว กาเซมีโร่ เป็นมิดฟิลด์ตัวฉกาจและได้แสดงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นถึงสิ่งที่พวกเขาขาดไป

ไม่เพียงแต่เขาจะอ่านเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และแย่งบอลคืนในช่วงเวลาที่สำคัญเท่านั้น แต่เขายังแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเล่นบอลที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

กาเซมีโร่ ยังทำประตูสำคัญให้กับ ปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้ และมีบทบาทอย่างมากในชัยชนะคาราบาว คัพ หลังโหม่งประตูแรกในรอบชิงชนะเลิศกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

นักเตะวัย 30 ปีทำไป 5 ประตูและทำอีก 6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 35 นัดรวมทุกรายการให้กับทีมของ เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้

1 ควิชา ควารัตสเคเลีย  (นาโปลี)

นาโปลี เซ็นสัญญากับ ควิชา ควารัตสเคเลีย จาก ดินาโม บาตูมี  ด้วยค่าตัว 11.5 ล้านยูโร เจ้าหนูวัย 22 ปี ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่า เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นของฤดูกาล 2022-23 ในยุโรป ควารัตสเคเลีย ทำให้ทุกคนหลงใหลด้วยความสามารถของเขาทั้งเวลามีบอลและไม่มีบอล

เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลที่นาโปลี และได้รับฉายาว่า "ควาราโดน่า" ซึ่งมาจากผลงานของเขาที่ทำให้ นาโปลี เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในอิตาลี

ดาวเตะทีมชาติจอร์เจียยิงไป 12 ประตูและทำอีก 15 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 26 นัดในทุกรายการให้กับทีมในฤดูกาลนี้ เขาอยู่ในช่วงเริ่มต้นและดูเหมือนว่าจะมีอาชีพที่ยอดเยี่ยมต่อไปในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »