ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โธมัส แฟร้งค์ กุนซือคนเก่ง เบรนท์ฟอร์ด พูดได้น่าสนใจ หลังถูกโยงกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมระบุ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" เป็นโค้ชที่ตนนับถือในฝีมือการทำทีม

โธมัส แฟร้งค์ กุนซือคนเก่ง เบรนท์ฟอร์ด พูดได้น่าสนใจ หลังถูกโยงกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมระบุ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" เป็นโค้ชที่ตนนับถือในฝีมือการทำทีม

Posted 10/03/2023 by siamsport

สถานการณ์เก้าอี้ผู้จัดการทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังสั่นคลอนสุดๆ หลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพ่ายให้กับ เอซี มิลาน ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 0-1

หลังจบเกมแมตช์ 2 ที่ทำได้เพียงเสมอแบบไร้สกอร์ แฟนบอล "ไก่เดือยทอง" ส่งเสียงโห่สนั่นลั่นสนามของพวกเขา เป็นสัญญาณเตือนที่ชัดเจนว่า คอนเต้ ไม่ใช่โค้ชที่สาวกสเปอร์สเชื่อมั่นว่าจะนำสโมสรกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่

สัญญาปัจจุบันของ กุนซือชาวอิตาเลียน จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ดูเหมือนว่าด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างระหว่าง คอนเต้ กับบอร์ดบริหารมีความเป็นไปได้ที่เขาจะโดนเด้งออกจากตำแหน่งก่อนซัมเมอร์นี้

หากปล่อยให้สถานการณ์ย่ำแย่แบบนี้ต่อไป อาจจะส่งผลกระทบต่อการลุ้นอันดับท็อปโฟร์ เพราะตอนนี้ ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พร้อมที่จะแซงหน้าพวกเขาตลอดเวลา

ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ที่บอร์ดบริหาร "ไก่เดือยทอง" อาจจำเป็นต้องปลด คอนเต้ เพื่อนำกุนซือคนใหม่ช่วยรักษาโอกาสในการคว้าโควต้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" ให้อยู่ในมือของพวกเขา งานนี้บอกเลยว่าทีมมีตัวเลือก 4 รายที่มีศักยภาพสามารถกอบกู้สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ได้ !!

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ชื่อนี้ที่คุ้นเคย ! โปเช็ตติโน่ ถือเป็นเทรนเนอร์ที่บรรดาแฟนบอลสเปอร์สนับถืออย่างมากจากผลงานที่เขาสร้างทีม และมีลุ้นแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ "พอช" จะเป็นออปชั่นแรกในครั้งนี้

ยิ่งไปกว่านั้นการที่สาวก "ไก่เดือยทอง" ตะโกนเรียกชื่อของเขาลั่นสนามท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา จึงเป็นการบ่งบอกอย่างชัดเจนว่าแฟนบอลยังคงประทับใจผลงานของ โปเช็ตติโน่ อยู่เสมอ

นับตั้งแต่ที่ นายใหญ่ วัย 51 ปีโดน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ปลด เขาใช้เวลาพักสมองอยู่พักใหญ่ๆ และตอนนี้ก็ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าพร้อมที่จะหวนกลับมาทำงานอีกครั้งแล้ว ที่สำคัญเป้าหมายของเจ้าตัวก็คือกรุงลอนดอน กับนครบาร์เซโลน่า เล่นเปรยมาขนาดนี้คงรู้นะว่าทีมไหนที่ "พอช" อยากไปร่วมงานด้วย

โธมัส ทูเคิ่ล

ถ้าหาก แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร และบรรดาบอร์ดบริหารสเปอร์ส ไม่มีปัญหากับกุนซือที่เคยโดนปลดจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ บอกเลยว่า โธมัส ทูเคิ่ล เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเยี่ยมไม่ต่างอะไรกับ โปเช็ตติโน่

ก่อนหน้านี้บรรดาคอลูกหนังและนักวิเคราะห์เกมเชื่อว่า โค้ชชาวเยอรมัน โชคร้ายที่โดน เชลซี ปลดตั้งแต่ต้นซีซั่น ทั้งๆ เขานำความสำเร็จมาสู่ทีมด้วยการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2021

หาก ทูเคิ่ล ได้รับการแต่งตั้งให้คุมสเปอร์ส บอกเลยว่าทีมจะเข้าสู่โหมดลุ้นแชมป์ทันที ที่สำคัญเขาสามารถโน้มน้าวให้ แฮร์รี่ เคน เซ็นสัญญาฉบับใหม่ได้ชัวร์ เนื่องจากนักเตะมีโอกาสได้เติมเต็มความฝันที่จะได้แชมป์มาประดับเกียรติประวัติ

ยิ่งไปกว่านั้นทีมก็ไม่ต้องเสียเวลามาเรียนรู้เรื่องระบบการเล่นเพราะทั้ง คอนเต้ และ ทูเคิ่ล ชื่นชอบการเล่นแนวรับสามตัว ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ กุนซือเลือดด๊อยท์ช มีโอกาสสูงในการนำทีมได้ผลการแข่งขันที่ดีเยี่ยม

หลุยส์ เอ็นรีเก้

โปรไฟล์ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเคยนั่งเก้าอี้นายใหญ่บาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน ที่สำคัญตอนที่อยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังนำสโมสรคว้าแชมป์ได้มากมายด้วย

"ดิ แอธเลติก" สื่อมาตรฐานสูง รายงานว่า  ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยากได้นตัว เอ็นรีเก้ มากกว่า โปเช็ตติโน่ เพราะสไตล์การทำทีมของกุนซือชาวสแปนิชน่าจะถูกอกถูกใจแฟนบอลสเปอร์ส

ช่วงที่ผ่านมาบรรดาสาวกยอดทีมแห่งนอร์ธลอนดอน ไม่ค่อยปลื้มกับแนวทางการทำทีมของ คอนเต้ ที่มักจะเน้นเกมรับ ซึ่งสวนทางกับ เอ็นรีเก้ อย่างสิ้นเชิง เพราะชายคนนี้นิยมการเล่นเพรสซิ่งสูงแถมสไตล์ฟุตบอลก็มีเสน่ห์น่าประทับใจด้วย

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

นายใหญ่ชาวอิตาเลียน มีโอกาสเข้ามากุมบังเหียนไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น แต่สามารถสร้างผลงานดีมีคุณภาพ และนำ "เดอะ ซีกัลส์" มีลุ้นไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปเลยทีเดียว

เด แซร์บี้ ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาแทน แกรม พอตเตอร์ ที่ตัดสินใจอำลาไบรท์ตัน ไปทำงานให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และผลงานของเขาต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา สามารถคว่ำทีมใหญ่ๆ หลายทีม อาทิเช่น ลิเวอร์พูล ทั้งในลีก และเอฟเอ คัพ

สำหรับตอนนี้ยังไม่รู้ว่า เด แซร์บี้ สนใจอยากอำลา ไบรท์ตัน หรือไม่ แต่ถ้า สเปอร์ส ต้องการตัวจริงๆ ก็อาจต้องจ่ายค่าจ้างแพงกว่ากุนซือคนอื่นๆ ที่เอ่ยชื่อมาแน่นอน เนื่องจาก "กัลโช่แมร์กาโต้" สื่อดังในเมืองมะกะโรนี อ้างว่า เขามีค่าฉีกสัญญากับ "นกนางนวล" สูงกว่า 11.5 ล้านปอนด์ (ราว 483 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »