ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่รอด! บาร์ซ่าโดนตั้งข้อหาทุจริตคดีจ่ายเงินให้รองปธ.เชิ้ตดำ

ไม่รอด! บาร์ซ่าโดนตั้งข้อหาทุจริตคดีจ่ายเงินให้รองปธ.เชิ้ตดำ

Posted 11/03/2023 by siamsport

บาร์เซโลน่า ถูกตั้งข้อหาเรื่องทุจริตจากประเด็นที่เคยจ่ายเงินให้บริษัทของอดีตรองเชิ้ตดำในวงการฟุตบอลสเปนแล้ว หลังจากมีการตั้งประเด็นว่ามันเหมือนการติดสินบนเพื่อให้พวกเขาได้รับการตัดสินที่เป็นใจกับทีม

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน โดนตั้งข้อหาทุจริตจากประเด็นที่พวกเขาเคยจ่ายเงินให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า ในช่วงที่ เนเกรยร่า เป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุ

ก่อนหน้านี้ เอล ปายิส สื่อของสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่า เคยจ่ายเงินเป็นจำนวนรวม 7.3 ล้านยูโร (ประมาณ 270.1 ล้านบาท) ให้กับบริษัทของ เนเกรยร่า ภายในช่วงปี 2001-2018 ซึ่งตัว เนเกรยร่า ครองตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลสเปนในระหว่างปี 1993-2018 ด้วย โดยทาง เนเกรยร่า อ้างว่า บาร์เซโลน่า จ่ายเงินเหล่านั้นเพื่อที่จะได้ให้มีผู้ตัดสินที่ "เป็นกลาง" มาทำหน้าที่ในเกมของพวกเขา

เรื่องดังกล่าวทำให้ก่อนหน้านี้สำนักงานอัยการยื่นเรื่องฟ้องร้อง บาร์เซโลน่า รวมถึง ซานโดร โรเซลล์ กับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว 2 อดีตประธานของ "อาซูลกราน่า" ว่าพยายามติดสินบนเพื่อส่งผลต่อเกมการแข่งขัน และล่าสุดมีการตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทาง บาร์เซโลน่า ออกมาปฏิเสธข้อหานี้อย่างหนักแน่น แต่ในขณะเดียวกันก็ว่ากันว่ามีถึง 18 ทีมจาก 20 สโมสรใน ลา ลีกา ที่แสดงความกังกลกับเรื่องนี้อย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »