ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเลข 3 หลัก! เกร็ดจากการชนะ 100 นัดในฐานะกุนซือ อาร์เซน่อล ของ อาร์เตต้า

ถึงเลข 3 หลัก! เกร็ดจากการชนะ 100 นัดในฐานะกุนซือ อาร์เซน่อล ของ อาร์เตต้า

Posted 13/03/2023 by siamsport

เรียกได้ว่ายังคงร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับการคุมทีม อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า เพราะล่าสุดเขาพาทีมบุกไปชนะ ฟูแล่ม 3-0 ได้ถึงสนาม คราเว่น ค็อตเทจ จนทำให้พวกเขากลับไปนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนนเหมือนเดิม

นอกจากการทำให้เก้าอี้จ่าฝูงยังเหนียวแน่นแล้วนั้น เกมดังกล่าวยังถือเป็นการชนะนัดที่ 100 จากทุกรายการในฐานะกุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ของ อาร์เตต้า พอดิบพอดีด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาดูถึงเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวสักหน่อย

- เปอร์เซ็นต์สูงลิบ

ชัยชนะ 100 เกมจากทุกรายการของ อาร์เตต้า เกิดขึ้นหลังจากเขาคุม อาร์เซน่อล ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 168 เกม นั่นทำให้เปอร์เซ็นต์การพาทีมชนะของเขาในตอนนี้อยู่ที่ 59.5 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

จากตัวเลขดังกล่าว ทำให้ปัจจุบัน อาร์เตต้า ถือเป็นกุนซือ อาร์เซน่อล ที่มีเปอร์เซ็นต์พาทีมชนะสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เหนือกว่าตำนานอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ด้วยซ้ำ หลังจากเปอร์เซ็นต์การพาทีมชนะของ เวนเกอร์ อยู่ที่ราว 57.49 เปอร์เซ็นต์

- ชอบเจอ

จนถึงตอนนี้ในอาชีพการคุมทีมของ อาร์เตต้า นั้น มีอยู่ 2 ทีมที่เขาสามารถเก็บชัยชนะได้มากที่สุด นั่นคือ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด หลังจากเขาเอาชนะทั้ง 2 ทีมนั้นได้ถึง 6 เกมด้วยกัน

ทั้งนี้ ถ้าให้เปรียบเทียบในเรื่องจำนวนนัดที่เผชิญหน้ากันแล้วนั้น อาร์เตต้า ถูกโฉลกในการเจอกับ ลีดส์ มากกว่า เลสเตอร์ นิดหน่อย เพราะเขาชนะ "ยูงทอง" ได้ถึง 6 เกมจากการเจอกันทั้งหมด 7 นัด ส่วนกับ เลสเตอร์ เขาทำได้จากการดวลกัน 8 หน

- ไร้พ่าย

หากนับเฉพาะทีมที่ อาร์เตต้า เคยดวลด้วยในฐานะกุนซืออย่างน้อย 3 เกมแล้วนั้น มันก็มีถึง 8 ทีมด้วยกันที่เขายังไม่เคยปราชัยให้กับทีมเหล่านั้นเลย โดยอันดับ 1 ก็คีอ ลีดส์ นั่นเอง ด้วยผลงานการชนะ 6 เกมกับเสมอ 1 หนจากการเจอกัน 7 นัด

สำหรับอันดับ 2 ได้แก่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังจาก อาร์เตต้า ชนะทัพ "ขุนค้อน" ได้ 5 ครั้งกับเสมอ 1 หนจากการเผชิญหน้ากัน 6 รอบ รองลงมาคือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ และ ฟูแล่ม ที่ทาง อาร์เตต้า มีผลงานชนะ 3 เกมกับเสมอ 1 ครั้งกับทั้ง 3 ทีมดังกล่าว ขณะที่กับ นอริช ซิตี้, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ วัตฟอร์ด นั้น อาร์เตต้า เก็บชัยได้ครบทั้ง 3 นัดที่เจอกับทีมเหล่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »