ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เด เคอา ติดโผ! 6 นายทวารที่เก็บคลีนชีตมากสุดซีซั่นนี้

เด เคอา ติดโผ! 6 นายทวารที่เก็บคลีนชีตมากสุดซีซั่นนี้

Posted 14/03/2023 by siamsport

ในเกมกีฬาฟุตบอลนั้น นอกจากการทำประตูแล้ว การป้องกันไม่ให้ทีมคู่แข่งทำสกอร์ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ทีมของคุณมีโอกาสได้ชัยชนะ หรืออย่างน้อยก็ไม่แพ้ และนี่คือ 6 ผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากสุด ณ ปัจจุบันในฤดูกาลนี้ (รวมทุกรายการ) โดยนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเท่านั้น

- มาร์ค อันเดร์ แทร์-สเตเก้น (บาร์เซโลน่า) : คลีนชีต 21 จาก 36 เกม

 

ยอดโกลชาวเยอรมันวัย 30 ปี เหนียวหนึบเหลือเกินในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึก ลา ลีกา ที่เจ้าตัวเสียแค่ 8 ประตูเท่านั้น จากการลงเฝ้าเสาให้ บาร์ซ่า 25 เกม ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีถึง 19 เกมที่เก็บคลีนชีตได้

- ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) : คลีนชีต 17 จาก 40 เกม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เด เคอา ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ "ปีศาจแดง" ก้าวขึ้นมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ แม้ออกสตาร์ทซีซั่นด้วยการเสียประตูแบบเป็นกอบเป็นกำ แต่หลังจากนั้นทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในลีกตอนนี้เจ้าตัวเก็บคลีนชีต 11 เกม เป็นรองแค่ นิค โพพ (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) และ แอรอน แรมส์เดล (อาร์เซน่อล) ที่ทำได้ 12 เกม เท่านั้น

- อีวาน โปรเวเดล (ลาซิโอ) : คลีนชีต 16 จาก 32 เกม 

ฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับ นายด่านชาวอิตาเลียนวัย 28 ปี ที่เก็บคลีนชีตได้ระดับ 50% จากจำนวนเกมที่ลงเล่นทั้งหมด โดยเฉพาะใน เซเรีย อา นั้น เจ้าตัวทำได้ถึง 15 ครั้ง ซึ่งมากสุดเหนือทุกคนในลีก จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ ลาซิโอ เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดอันดับสองในลีก (19 ลูก) ต่อจาก นาโปลี (16 ลูก)

- อเล็กซ์ โรมีโร่ (เรอัล โซเซียดาด) : คลีนชีต 16 จาก 36 เกม 

นายประตูชาวสแปนิชวัย 27 ปี เป็นอีกคนที่ทำผลงานได้น่าจับตามองในฤดูกาลนี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ โซเซียดาด เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดอันดับสี่ ในเวที ลา ลีกา ร่วมกับ บียาร์เรอัล ที่จำนวน 24 ลูก ต่อจาก บาร์เซโลน่า (8), เรอัล มาดริด (19) และ แอตเลติโก มาดริด (19)

- นิค โพพ (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) : คลีนชีต 15 จาก 30 เกม 

ถึงแม้ระยะหลังเสียประตูแบบรัวๆ และเสียเกือบทุกเกม ซึ่งผิดกับช่วงต้นซีซั่น แต่ปัจจุบัน นายทวารร่างโย่งชาวอังกฤษวัย 30 ปี ยังคงครองเบอร์หนึ่ง (ร่วมกับ แอรอน แรมส์เดล ของ อาร์เซน่อล) ผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีตมากสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 12 เกม 

- อเล็กซ์ เมเร็ต (นาโปลี) : คลีนชีต 15 จาก 33 เกม 

โกลทีมชาติอิตาลีวัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมเหลือเกินในฤดูกาลนี้ ทั้งในลีกและเวทียุโรป โดยเฉพาะในศึก เซเรีย อา ที่เจ้าตัวช่วยให้ นาโปลี นำโด่งเป็นจ่าฝูง และเสียแค่ 16 ประตูเท่านั้น ซึ่งเป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดในลีก และเป็นคนที่เก็บคลีนชีตมากสุดอันดับสอง (12) ต่อจาก อีวาน โปรเวเดล ของ ลาซิโอ (15) อีกด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »