ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ๋งจริง! ฮาลันด์ กดครบ 30 ตุงเร็วสุดในประวัติศาสตร์ ชปล.

เจ๋งจริง! ฮาลันด์ กดครบ 30 ตุงเร็วสุดในประวัติศาสตร์ ชปล.

Posted 15/03/2023 by siamsport

เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นแท่นเป็นแข้งที่ทำ 30 ประตู ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เร็วสุดในประวัติศาสตร์ แถมเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงได้ระดับดังกล่าวอีกด้วย

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูแตะหลัก 30 ลูกเร็วสุดในประวัตศาสตร์ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยใช้จำนวนเกมแค่ 25 นัดเท่านั้น หลังล่าสุดระเบิดฟอร์มสุดโหด จัดคนเดียวห้าประตู ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 เมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา (แมนฯ ซิตี้ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 8-1)

ก่อนหน้านี้ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตยอดหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด เป็นคนที่ทำครบ 30 ลูกเร็วสุด โดยใช้เวลา 34 นัด แต่ล่าสุดตำแหน่งดังกล่าวตกเป็นของ ฮาลันด์ เรียบร้อย โดยที่ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์วัย 22 ปี ใช้จำนวนเกมน้อยกว่า ฟาน นิสเตลรอย ถึง 9 นัด

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยังสร้างสถิติใหม่ เป็นผู้เล่นอายุน้อยสุด (22 ปี กับ 236 วัน) ที่ทำประตูครบ 30 ลูกในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย โดยสถิติเดิมเป็นของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (22 ปี กับ 352 วัน)

สำหรับห้าลูกในเกมนี้ทำให้ ฮาลันด์ กระทุ้งประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วทั้งสิ้น 33 ลูก จากการลงแข่ง 25 นัด โดยแบ่งเป็นกับ แมนฯ ซิตี้ 10 ลูก (6 นัด), โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 15 ลูก (13 นัด) และ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 8 ลูก (6 นัด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »