ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ใช่ครั้งแรก! ตามดูเกมที่ ฮาลันด์ เคยซัดเกิน 3 ลูก

ไม่ใช่ครั้งแรก! ตามดูเกมที่ ฮาลันด์ เคยซัดเกิน 3 ลูก

Posted 15/03/2023 by siamsport

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 นั้น แน่นอนว่าพระเอกย่อมหนีไม่พ้น เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงของ "เรือใบสีฟ้า" เพราะเกมนี้เขาทำได้ถึง 5 ประตูด้วยกัน

หากนับเฉพาะฤดูกาลนี้นั้น นี่นับเป็นครั้งที่ 5 เข้าไปแล้วที่ ฮาลันด์ สามารถทำแฮตทริกให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ ขณะที่ถ้านับรวมตลอดอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวนั้น นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำได้เกิน 3 ลูกในนัดเดียว และวันนี้เราจะมาดูกันว่าเขาเคยทำอย่างนั้นได้ในตอนไหนบ้าง

- โมลด์ vs เอสเค บรันน์ : 1 กรกฎาคม 2018

ฮาลันด์ เคยอยู่กับ โมลด์ ทีมดังของลีกนอร์เวย์ในช่วงปี 2017-19 ซึ่งในช่วงนั้นเขาก็ทำผลงานได้สุดยอดจนสามารถทำระตูให้ทีมได้ถึง 20 ลูกจากการลงสนาม 50 นัดในทุกรายการ และเกม เอลีเตเซเรียน หรือเกมลีกสูงสุดของนอร์เวย์นัดที่เจอกับ บรันน์ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ก็ถือเป็นไฮไลท์ของเขากับที่นั่น

ในวันนั้น ฮาลันด์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ซึ่งคู่แข่งก็ไม่ใช่หมูๆ เลยเพราะตอนนั้น บรันน์ กำลังนำเป็นจ่าฝูงแถมยังไม่แแพ้ใครในลีกเลยอีกต่างหาก แต่เจ้าหนู ฮาลันด์ ก็โชว์ฟอร์มโหดด้วยการทำถึง 4 ลูกจนทำให้ โมลด์ ชนะไป 4-0 แถมเขายังยิงได้เร็วมากๆ ด้วย เพราะ 4 ลูกนั้นเกิดขึ้นในนาทีที่ 4, 13, 15 และ 21

- ดอร์ทมุนด์ vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน : 21 พฤศจิกายน 2020

ก่อนถึงเกมนั้น ดอร์ทมุนด์ เพิ่งแพ้ บาเยิร์น ในลีกมาหมาดๆ 2-3 ซึ่งพวกเขาก็หมายมั่นปั้นมือที่จะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า แฮร์ธ่า ขึ้นนำไปก่อนจาก มาเธอุส กุนญ่า ในนาทีที่ 33 และครึ่งแรกก็จบลงด้วยสกอร์นั้น

อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ ก็พลิกโฉมหน้าของเกมได้อย่างรวดเร็วจากการทำทีเดียว 3 ลูกรวดในนาทีที่ 47, 49 และ 62 ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็มาทำเพิ่ม 1 ลูกในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม จนทำให้ "เสือเหลือง" ชนะไปแบบท่วมท้น 5-2

- นอร์เวย์ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี vs ฮอนดูรัส รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี : 30 พฤษภาคม 2019

สมัยนั้น ฮาลันด์ ยังเป็นเพียงดาวรุ่งพุ่งแรงจนทำให้ไม่มีใครรู้จักเขามากนัก แต่เกมกับ ฮอนดูรัส ในวันนั้นก็ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจเขามากขึ้น ทำไมน่ะหรือ ? เพราะเขาเล่นทำคนเดียวถึง 9 ประตูจนช่วยให้ทีมชนะไป 12-0 นั่นเอง

ทั้งนี้ เกมดังกล่าวยังเป็นรายการ ฟุตบอลโลก 2019 รอบสุดท้าย ของรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีด้วย ส่งผลให้ ฮาลันด์ สร้างสถิติการทำประตูได้มากที่สุดต่อ 1 นัดของเกมในระดับทัวร์นาเมนท์ ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยถึงแม้ นอร์เวย์ จะตกรอบแบ่งกลุ่ม แต่สุดท้าย ฮาลันด์ ก็ยังได้เป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการนั้นอยู่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »