ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชีวิตไม่ได้มีแค่ฟุตบอล! 5 ตำนานลิเวอร์พูลกับอาชีพใหม่หลังแขวนเกือก

ชีวิตไม่ได้มีแค่ฟุตบอล! 5 ตำนานลิเวอร์พูลกับอาชีพใหม่หลังแขวนเกือก

Posted 17/03/2023 by siamsport

เป็นเรื่องปกติสำหรับนักฟุตบอลที่เวลาแขวนสตั๊ดจะหันไปทำงานโค้ชหรือเป็นนักวิเคราะห์เกม อย่างไรก็ตามยังมีอดีตพ่อค้าแข้งบางคนที่เมื่อหันหลังให้กับวงการลูกหนัง แล้วตัดสินใจไปทำอาชีพอื่น โดยเฉพาะแข้งลิเวอร์พูล 5 รายต้องบอกว่าเลือกอาชีพใหม่ได้แหวกแนวดีแท้

การที่พ่อค้าแข้งคุกคลีอยู่กับเกมลูกหนังจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาจะเลือกทำอาชีพที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน เพราะมันเริ่มต้นได้ง่ายไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก แต่สำหรับ 5 อดีตนักเตะ "หงส์แดง" เลือกอาชีพที่ทั้งแปลก และมีความโดดเด่นเป็นพิเศษนับตั้งแต่ที่พวกเขาโบกมือลาสนามฟุตบอล

บางรายเลือกไปทำอาชีพที่ต้องบอกว่าน่าเหลือเชื่ออย่างเช่นการเปิดร้านสัก บางรายก็เลือกไปเป็นนักตกปลา ที่เด็ดดวงก็คือมีอดีตแข้ง "เดอะ เร้ดส์" หันไปทำงานด้านดนตรีด้วย โดยจะมีใครบางนั้นไปติดตามกันเลย

เวการ์ด เฮกเก้ม

เวการ์ด เฮกเก้ม ปราการหลังชาวนอร์เวย์ จำเป็นต้องโบกมือลาวงการลูกหนังก่อนวัยอันควรเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บอย่างรุนแรง หลังจากที่ใช้เวลาอยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ 5 ปี

หลังจากที่เขาตัดสินใจแขวนสตั๊ด ก็หวนกลับไปที่บ้านเกิดในนอร์เวย์ และกลายเป็นนักตกปลาแซลม่อนอยู่ตามแถบแม่น้ำออร์กลา งานนี้ เฮกเก้ม ลงทุนสร้างกระท่อมริมแม่น้ำอยู่ใกล้กับฟาร์มที่เขาเติบโต และยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการและอนุรักษ์ปลาแซลม่อนบริเวณป่าแอตแลนติก

เฮกเก้ม ให้เหตุผลที่เลือกอาชีพใหม่ว่า "ผมหลงใหลเรื่องการตกปลา โดยเฉพาะการตกปลาแซลม่อน ดังนั้นไอเดียในการสร้างกระท่อมตกปลาถือเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าจะมีงานไหนดีไปกว่าการเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักตกปลาทั่วโลกมาที่นี่เพื่อล่าแซลม่อนในแอตแลนติก"

ฌิบริล ซิสเซ่

ฌิบริล ซิสเซ่ ตะบันไป 24 ประตูจากการเล่น 79 เกมให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงระหว่างปี 2004-2007 และชะตาชีวิตก็เหมือนกับ เฮกเก้ม เพราะเขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดวงการลูกหนังได้

อดีตแข้งชาวฝรั่งเศส มีปัญหาบาดเจ็บสะโพกจนทำให้เขาต้องแขวนสตั๊ดในปี 2015 ก่อนที่จะกลืนน้ำลายกับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งในปีถัดมา ซิสเซ่มีช่วงเวลาที่น่าจดจำกับ "หงส์แดง" เมื่อคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับสโมสร แต่หลังจากเลิกเล่นเขาก็ประสบความสำเร็จในอาชีพใหม่เช่นกัน

ซิสเซ่ หันไปทำงานเป็น "ดีเจ" เสียงใสๆ แถมยังมีเพลงเป็นของตัวเองโดยถูกนำมาเปิดมากกว่าล้านครั้งในสปอติฟาย โดยอดีตหัวหอกเลือดเฟร้นช์ เปิดใจว่า "ด้วยความหลงใหสที่เหมือนกัน ผมยอมอุทิศตัวเองเพื่อทำอาชีพดีเจ, โปรดิวเซอร์ และที่ปรึกษา รวมทั้งพัฒนาแบรนด์เสื้อผ้าของผม"

วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์

เพื่อนร่วมทีมชุดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 ของ ซิสเซ่ อย่าง วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ ก็มีอาชีพที่แตกต่างจากวงการลูกหนัง นับตั้งแต่ที่แขวนเกือกในปี 2009 ในวัย 36 ปี

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเช็ก เลือกที่จะกระโดดเข้าไปสู่วงการเมือง และลงสมัยชิงเก้าอี้สมาชิกรัฐสภายุโรปในปี 2014 ในนามพรรคออร์เดอร์ ออฟ เดอะ เนชั่น ของสาธารณรัฐเช็ก โดยนโยบายของเขามีมากมายรวมทั้งแผนการลดอัตราโรคอ้วนในเด็กที่ดินแดนบ้านเกิด

สุดท้าย ซมิเซอร์ สอบตกอย่างน่าเสียดาย ซึ่งนั่นทำให้ อดีตสตาร์ "หงส์แดง" พลาดที่จะทำงานร่วมกับ ไนเจล แฟราจ ในรัฐสภายุโรปที่ตั้งอยู่ในเมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส

เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค

สมาชิกรายที่ 3 ในยุคที่ ราฟาเอล เบติเนซ นำทีมคว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" อย่าง เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค ซึ่งเป็นฮีโร่ช่วยเซฟจุดโทษให้กับทีมในแมตช์พลิกนรกคว่ำ "ปีศาจแดงดำ" ที่อิสตันบูล ก็เลือกอาชีพใหม่ที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน

ตำนานนายทวารทีมชาติโปแลนด์ ตัดสินใจแขวนถุงเมืองในวัย 38 ปีเมื่อปี 2011 โดยอาชีพใหม่ของเขายังคงอยู่ในแวดวงกีฬาเพียงแต่เปลี่ยนไปเข้าสู่แวดวงแข่งรถ ซึ่งเขาก็เลยได้ลิ้มลองอาชีพนี้มาแล้วตอนสมัยเด็กๆ ที่แข่งรถโกคาร์ท

"คุณต้องมีแรงปรารถนาในชีวิต นี่คือสิ่งที่ทำให้ก้าวต่อไป" อดีตโกลสำรองเรอัล มาดริด เปิดใจ "การแข่งรถทำให้ผมมีความสุขมากๆ และผมก็รักอาชีพนี้ซะด้วย"

แดเนี่ยล แอ็กเกอร์

อดีตกองหลังชาวเดนมาร์กเจ้าของฉายา "ท่านรอง" อย่าง แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ ครึ่งหนึ่งเคยได้รับสมญานามว่า "อดีตนักฟุตบอลที่มีรอยสักมากที่สุดในโลก" นับตั้งแต่ที่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2016

เส้นทางชีวิตของ แอ็กเกอร์ ต้องบอกว่าทำให้คอลูกหนังแปลกใจพอสมควร เพราะเขาหันไปศึกษาเรื่องการสักเต็มรูปแบบ และปัจจุบันก็เป็นสมาชิกของ "Tattoodo" ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านสักที่โด่งดังที่สุดในโลก

แอ็กเกอร์ สามารถรักษาสมดุลเรื่องแรงปรารถนาในการทำอาชีพสัก กับการทำงานด้านโค้ชฟุตบอลได้เป็นอย่างดี โดยเขาได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่คุมทีมเอชบี โคเก้ สโมสรระดับดิวิชั่น 2 ในแดนโคนม เมื่อปี 2021 และยังคงทำงานเทรนเนอร์จนถึงปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »