ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชีวิตสำคัญที่สุด! เลว่า แขวนเกือกทั้งน้ำตาหลังมีปัญหาหัวใจ

ชีวิตสำคัญที่สุด! เลว่า แขวนเกือกทั้งน้ำตาหลังมีปัญหาหัวใจ

Posted 18/03/2023 by siamsport

ลูคัส เลว่า กองกลางชาวบราซิเลียน ซึ่งเคยเล่นให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยอดฮิตแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดทั้งน้ำตาเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังถูกตรวจพบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

ดาวเตะวัย 36 ปี หวนกับมาค้าแข้งให้กับ เกรมิโอ ทีมดังในลีกบ้านเกิดเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากค้าแข้งกับ "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ ทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประมาณ 5 ปี จำเป็นต้องหยุดค้าแข้งชั่วคราวหลังจากถูกตรวจพบว่ามีปัญหาด้านหัวใจระหว่างทดสอบร่างกายในช่วงปรีซีซั่นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

หลังจากนั้น เลว่า ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่ต้องใช้สมรรถนะร่างกายสูง เพราะอันตรายต่อสุขภาพ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาตัดสินใจแขวนสตั๊ด โดย แข้งเลือดแซมบ้า เปิดใจขณะแถลงข่าวว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมร้องไห้กับเรื่องนี้"

"แต่ผมทำได้แค่ขอบคุณเท่านั้น ผมได้เลิกเล่นในที่ที่ผมชื่นชอบแต่ไม่ใช่แบบที่ใจต้องการ ผมแน่ใจว่าวงจรชีวิตใหม่คงจะเริ่มต้นขึ้น ผมมีความหวังอย่างมากว่าจะสามารถกลับมาได้ แต่มันไม่ใช่ในกรณีนี้ สุขภาพของผมต้องมาก่อน วันที่ต้องกล่าวอำลาสนามมาถึงแล้ว ผมสารภาพว่ามันเต็มไปด้วยแรงกดดันมหาศาล แต่ผมมองย้อนกลับไปและต้องขอบคุณสำหรับอาชีพที่สร้างผม"

"ในปี 2007 ผมได้ย้ายไปอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมตลอด 10 ปี มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ผมได้พูดว่าวันนี้ ลิเวอร์พูล คือบ้านของผม ผมภูมิใจที่ได้เป็นพลเมืองของอังกฤษและครอบครัวของผมด้วย ผมเป็น สเกาเซอร์ !" เลว่า ระบุ

ท้งนี้ เลว่า ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล จำนวน 346 เกมตลอดระยะเวลา 10 ปีที่อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ เขาคว้าแชมป์ ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) ในปี 2012 และช่วย "หงส์แดง" และนำทีมทะลุเข้ารอบชิง ยูโรปา ลีก ในปี 2016 แต่แพ้ เซบีย่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »