ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้าไม่ใช่ เบลลิ่งแฮม! 8 มิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล หมายตาดึงร่วมทัพ

ถ้าไม่ใช่ เบลลิ่งแฮม! 8 มิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล หมายตาดึงร่วมทัพ

Posted 21/03/2023 by siamsport

ทำไปทำมา ล่าสุดมีกระแสข่าวอ้างว่า ลิเวอร์พูล ส่อเค้ารับประแทนแห้ววืดได้ตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์คนเก่งของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมทัพในซีซั่นหน้าซะแล้ว

ดิ แอธเลติก สื่อยักษ์ระบุว่า หงส์แดง หมดโอกาสเซ็นสัญญากับสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาว เยอรมัน เนื่องจาก เรอัล มาดริด และ แมนฯ ซิตี้ พร้อมล่าตัวดาวเตะวัย 19 ปี และต่างก็มีกำลังทรัพย์มากกว่า เร้ด แมชีน

หากเป็นอย่างนั้นจริง ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ก็ยังไม่ถึงกับสิ้นไร้ไม้ตอกเนื่องจากวงการลูกหนังยุคนี้มีมิดฟิลด์ฝีเท้าดีให้เกลื่อนไปหมด

และนี่คือลิสต์กองกลางที่อาจได้ย้ายมาค้าแข้งใน แอนฟิลด์ ซีซั่นหน้าหากว่า ลิเวอร์พูล จะชวดได้ตัวดาวเตะทีม เสือเหลือง ไม่ว่าสุดท้ายแล้วทีมของ คล็อปป์ จะคว้าตั๋วลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้หรือไม่ก็ตาม

1. มอยเซส ไกเซโด้

ไกเซโด้ เคยตกเป็นเป้าหมายคนสำคัญของ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนม.ค. แต่ ไบรท์ตัน ไม่ต้องการขายเขา และบอกปัดข้อเสนอจาก เดอะ กันเนอร์ส ทุกครั้งแม้ดาวเตะทีมชาติ เอกวาดอร์ จะโพสต์ข้อความขอย้ายสังกัดก็ตาม

สุดท้ายแล้ว นกนางนวล สามารถรั้งตัวพ่อค้าแข้งวัย 21 ปีให้อยู่รับใช้สังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ต่อไปได้ด้วยการต่อสัญญาใหม่กับเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเลือกขาย เลอันโดร ทรอสซาร์ สตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม ที่ผิดใจกับกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ให้กับทีม ปืนใหญ่ แทน

อย่างไรก็ดี การต่อสัญญาไม่ได้หมายความว่า ไกเซโด้ จะไม่มีสิทธิ์ย้ายสโมสร เพียงแต่มันทำให้นักเตะมีค่าตัวสูงขึ้นเท่านั้น และหาก ลิเวอร์พูล กล้าจ่ายไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ พวกเขาก็มีโอกาสได้มิดฟิลด์ชั้นดีไปเสริมทีม

2. อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

เป็นมิดฟิลด์เนื้อหอมอีกรายของ ไบรท์ตัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีดีกรีเป็นนักเตะทีม แชมป์โลก ของ อาร์เจนติน่า อีกต่างหาก

เท่านั้นไม่พอ คาร์ลอส พ่อของสตาร์วัย 24 ปีตกเป็นข่าวเข้าไปดูเกม แชมเปี้ยนส์ลีก คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อเดือนก่อนด้วยจนทำให้มีการลือกันว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ อาจย้ายไปสวมชุด เร้ด แมชีน ในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ดี ในเกมนั้น หงส์แดง แพ้ ราชันชุดขาว ยับเยิน 5-2 เลยไม่แน่ว่าคุณพ่อของดาวเตะทีม นกนางนวล หวังให้ลูกชายย้ายมาที่เมอร์ซีย์ไซด์หรือเปล่า

3. เมสัน เมาท์

มีแววว่าจะได้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้แน่เนื่องจากดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ จะเหลือสัญญากับ เชลซี อีกแค่ซีซั่นเดียว แถมการเจรจาต่อสัญญาก็ไม่มีความคืบหน้าซะด้วย

ไม่เพียง ลิเวอร์พูล เท่านั้น หากแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล อีกสองทีมใน พรีเมียร์ลีก หวังทาบทามกองกลางวัย 24 ปีเช่นกันพลันที่ตัวนักเตะแต่งตั้งให้ นีล เฟวิงส์ เป็นเอเยนต์คนใหม่เพื่อดูแลเรื่องการโยกย้าย

แม้จะมีซีซั่นนี้ที่ไม่น่าประทับใจ แต่ เมาท์ ตกอยู่ในเรดาร์ของ ลิเวอร์พูล มานานแล้วเนื่องจากสไตล์การเล่นที่ขยันวิ่งแบบไม่มีหยุดของเขาเข้ากับปรัชญาของ คล็อปป์ เป็นอย่างดี

4. มาเตอุส นูเนส

ย้ายมาประเดิมซีซั่นแรกใน พรีเมียร์ลีก ไม่สวยเท่าไหร่ แต่ นูเนส ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาก่อนแล้ว

อันที่จริง หงส์แดง เกือบเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์วัย 24 ปีเมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วย แต่สุดท้ายพวกเขาตัดสินใจถอนตัว และส่งผลให้ วูล์ฟส์ ได้เขามาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน แทนเมื่อเดือนส.ค.

อย่างไรก็ดี สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ไม่อาจยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงของ หมาป่า ได้ และต้องพิสูจน์ตัวเองในลีกเมืองผู้ดีต่อไป ทว่าด้วยทักษะ และความสารพัดประโยชน์ คล็อปป์ อาจหวนกลับไปล่าตัวเขา แต่ต้องยอมจ่ายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์

5. ดีแคลน ไรซ์

ถ้าไม่ได้ย้ายมาที่ ลิเวอร์พูล ไรซ์ ก็น่าจะได้ย้ายไปอยู่กับอีกทีมใน พรีเมียร์ลีก

เป็นเหมือน เบลลิ่งแฮม ที่ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างต่อเนื่องจนทำให้เชื่อกันว่า เวสต์แฮม ไม่น่าจะรั้งตัวดาวเตะวัย 24 ปีได้อีกต่อไป

มีการลือกันว่า อาร์เซน่อล สนใจเซ็นสัญญากับ ไรซ์ ในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับเขามานานแล้ว แต่น่าสนใจว่าจะมีทีมไหนพร้อมจ่าย 100 ล้านปอนด์แลกกับมิดฟิลด์ตัวรับอย่างที่ ขุนค้อน ตั้งราคาขายเอาไว้หรือเปล่า

6. นิโกล่า บาเรลล่า

เป็นนักเตะที่ได้รับความชื่นชมจากทั้ง คล็อปป์ และ เป๊ป ไลน์เดอร์ส ผู้ช่วยของเขาซึ่งเคยเอ่ยถึงกองกลางทีม อินเตอร์ มิลาน ว่าเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และอาจย้ายทีมในซัมเมอร์นี้เนื่องจากสภาพการเงินของ งูใหญ่ เริ่มไม่สู้ดี

ในวัย 26 ปี กองกลางทีมชาติ อิตาลี ถูกคาดหมายว่ามีค่าตัวประมาณ 60 ล้านปอนด์ แต่หาก ลิเวอร์พูล พลาดได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า มันก็อาจเป็นอุปสรรคสำคัญ

ถึงอย่างนั้น ก็ต้องรอลุ้นกันว่า บาเรลล่า จะคิดยังไงหากเขาต้องลดเกรดลงเล่นฟุตบอล ยูโรปาลีก หรือว่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในซีซั่นหน้าเข้าให้จริงๆ

7. ชูเอา ปาลินญ่า

ถือเป็นผู้ปิดทองหลังพระสำหรับ ฟูแล่ม อย่างแท้จริงต่อการมีผลงานที่ไม่เลวเลยใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ของ เจ้าสัวน้อย

ตกอยู่ในสายตาแมวมองของ ลิเวอร์พูล มานานแล้วก่อนย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีม ฟูแล่ม เมื่อช่วงซัมเมอร์ในราคาเพียง 20 ล้านปอนด์เท่านั้น

ในวัย 27 ปี ปาลินญ่า อยู่ในช่วงท็อปพีคอย่างแท้จริง แต่ปัญหาคือเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมากกว่านักเตะหมายเลข 8 แถม หงส์แดง น่าจะมีเป้าหมายเซ็นสัญญากับนักเตะในวัยฉกรรจ์มากกว่า

8. ไรอัน กราเฟนแบร์ก

กลายเป็นพ่อค้าแข้งที่น่าสนใจขึ้นมาทันที และอาจได้ย้ายทีมอีกหนในซัมเมอร์นี้หลังอำลาทีม อาแจ็กซ์ ไปล้มเหลวกับ บาเยิร์น มิวนิค

ก่อนเซ็นสัญญากับ เสือใต้ ดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ตกอยู่ในสายตาของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน อีกทั้งในวัย 20 ปีเขายังมีอนาคตที่ยาวไกลคุ้มค่าแก่การลงทุน

แม้ทีมยักษ์ของ บุนเดสลีกา อาจยังไม่คิดด่วนลอยแพ กราเฟนแบร์ก แต่ถ้า หงส์แดง ลองติดต่อทาบทามดูมันก็ไม่แน่ว่า คล็อปป์ อาจได้ดาวเตะหนุ่มมาร่วมก๊วนในซีซั่นหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »