ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คอนเต้ เอฟเฟ็ค! งัดสถิติชี้ สเปอร์ส ซิวท็อปโฟร์สำเร็จมั้ย?

คอนเต้ เอฟเฟ็ค! งัดสถิติชี้ สเปอร์ส ซิวท็อปโฟร์สำเร็จมั้ย?

Posted 22/03/2023 by siamsport

ลือกันให้แซดว่า สเปอร์ส เตรียมประกาศปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าหลังกุนซืออิตาเลี่ยนเปิดปากให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโจมตีลูกทีมอย่างรุนแรง

คอนเต้ สร้างความช็อกด้วยการระบุว่าขุนพล ไก่เดือยทอง เล่นกันแบบเห็นแก่ตัวหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปโดน เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยไล่ตีเสมอในช่วงทดเวลา 3-3 ซึ่งแม้ทีมเมืองกรุงยังรั้งอันดับสี่ของตารางได้ แต่มันน่าสนใจว่าพวกเขาจะคว้าโควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าได้หรือไม่เมื่อพิจารณาถึงโปรแกรมที่เหลืออยู่

ในเกมบุกไปเยือน นักบุญ ที่สนาม เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม สเปอร์ส สมควรได้สามแต้มเต็มอย่างยิ่งเนื่องจากพวกเขามีสกอร์นำเจ้าบ้าน 3-1 ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

จนในที่สุด หลังโดน เซาธ์แฮมป์ตัน กระซวกสองประตูเก็บได้แค่แต้มเดียวกลับกรุงลอนดอน คอนเต้ ก็ระงับความโกรธไม่อยู่ จัดแจงเฉ่งนักเตะทั้งทีมจนก่อให้เกิดกระแสข่าวว่าเขากำลังจะตกเก้าอี้

"นักเตะเล่นกันแบบเห็นแก่ตัว พวกเขาเล่นไม่ได้เลยในสถานการณ์ที่กดดัน" คอนเต้ ให้สัมภาษณ์อย่างหัวเสีย

ถึงขณะนี้ ไก่เดือยทอง ไม่มีลุ้นคว้าแชมป์ทุกรายการแล้ว ยกเว้นการคว้าอันดับท็อปโฟร์ใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งพวกเขาเหลือเกมให้ลงสนามอีก 10 นัด

หลังทำได้แค่เสมอกับ เดอะ เซนต์ส คอนเต้ ระบุกับสื่อด้วยว่า สเปอร์ส น่าจะจบซีซั่นต่ำกว่าอันดับหกหากนักเตะเล่นกันได้แค่นี้ในช่วงโค้งสุดท้าย

"ยังมีสิบเกมให้ลงเล่น และบางคนเชื่อว่าเราสามารถต่อสู้ได้ แต่เรามีสปิริต ทัศนคติ และความทุ่มเทที่จะต่อสู้หรือเปล่า? เราอาจได้อันดับเจ็ด แปด หรือสิบ ผมไม่คุ้นกับอันดับพวกนี้เลย"

"ผมผิดหวัง และทุกคนต้องรับผิดชอบ ไม่เฉพาะสโมสร ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์ แต่นักเตะต้องมีส่วนร่วมด้วยเพราะมันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงสถานการณ์หาก สเปอร์ส ต้องการเปลี่ยนแปลง"

"หากพวกเขายังสานต่อผลงานแบบนี้ พวกเขาก็สามารถเปลี่ยนผู้จัดการทีมได้อย่างมากมาย แต่สถานการณ์ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ เชื่อผมเถอะ"

จากสถานการณ์ล่าสุด สเปอร์ส สุ่มเสี่ยงต่อการหล่นจากอันดับสี่ไม่น้อยเนื่องจากพวกเขามีแต้มมากกว่า นิวคาสเซิ่ล สองแต้ม แต่ลงเล่นมากกว่า สาลิกาดง สองนัด

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ทีมอันดับหกไล่ตาม สเปอร์ส อยู่เจ็ดแต้ม แต่ลงบู๊น้อยกว่าสองนัดเช่นกัน และที่สำคัญโปรแกรมที่เหลืออยู่ ไก่เดือยทอง มีเกมหนักที่ต้องฟาดแข้งกับทั้ง สาลิกาดง , หงส์แดง รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด

จนในที่สุด Opta ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์ก่อนได้บทสรุปว่า ไก่เดือยทอง มีโอกาสคว้าอันดับสี่แค่ 23.9% เท่านั้น น้อยกว่าทั้ง นิวคาสเซิ่ล และ ลิเวอร์พูล ซึ่งหมายความว่าทีมเมืองกรุงจะจบซีซั่นในอันดับหก ชวดได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าซึ่งจะเป็นซีซั่นที่ย่ำแย่อีกครั้งของสโมสร

Opta แจกแจงเพิ่มเติมว่า อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ สองทีมนำของตารางจะจบอันดับท็อปโฟร์ได้อย่างแน่นอน 100% ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสามจะทำสำเร็จ 91.8% ตามด้วย นิวคาสเซิ่ล 39.9% ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะจบอันดับห้าเนื่องจากโอกาสติดท็อปโฟร์ของ หงส์แดง อยู่ที่ 30.7% แต่ยังมากกว่า สเปอร์ส 23.9% อันจะทำให้ ไก่เดือยทอง หล่นไปรั้งอันดับหกหลังจบซีซั่น

- โปรแกรมที่เหลือของ สเปอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก

3 เม.ย. : เอฟเวอร์ตัน (เยือน)

8 เม.ย. : ไบรท์ตัน (เหย้า)

15 เม.ย. : บอร์นมัธ (เหย้า)

23 เม.ย. : นิวคาสเซิ่ล (เยือน)

27 เม.ย. : แมนฯ ยูไนเต็ด (เหย้า)

30 เม.ย. : ลิเวอร์พูล (เยือน)

6 พ.ค. : คริสตัล พาเลซ (เหย้า)

13 พ.ค. : แอสตัน วิลล่า (เยือน)

20 พ.ค. : เบรนท์ฟอร์ด (เหย้า)

28 พ.ค. : ลีดส์ (เยือน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กดดันมาก!เอวร่าเผยคุยกับเฟอร์กูสันเหมือนโดนเอฟบีไอสอบปากคำ
    ปาทริซ เอวร่า เปิดอก ตอนเจอกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ครั้งแรกมันให้ความรู้สึกเหมือนต้องเผชิญหน้ากับ เอฟบีไอ พร้อมบอกว่า ลิเวอร์พูล กับ อินเตอร์ มิลาน เคยอยากได้ตนก่อนหน้าที่ตนจะเลือกซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย
  • "ปืนใหญ่" ต้องระวัง!เทียบโปรแกรม 6 เกมอันตราย(ชี้แชมป์)ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนซิตี้
    ชัดเจนแล้วว่าการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 เป็นการแย่งชิงกันของม้าสองตัวระหว่าง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงนี้เป็นช่วงของโปรแกรมเกมทีมชาติ แต่หลังจากนั้นถือว่าน่าสนใจมาก โดยเฉพาะช่วง 6 เกมหลังจากนี้ ซึ่งอาจจะทำให้เราเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ว่าแล้วเราไปวิเคราะห์โปรแกรมช่วงดังกล่าวของทั้งสองทีมกันดูว่ายาก-ง่ายเพียงใด
  • แฟนหงส์ว่าไง?หึ่ง คล็อปป์ จ่อต่อสัญญาให้ มิลเนอร์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวหวังต่อสัญญาให้ เจมส์ มิลเนอร์ พ่อค้าแข้งจอมเก๋าอยู่รับใช้สโมสรต่อไปอีกหนึ่งปีหลังมีข่าวลือว่าเจ้าตัวเตรียมถูกโละทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้
  • หลังมีปัญหา! อาร์เซน่อล ต้องเฮ "โอเดการ์ด" ตัวจริงลุ้นยิง พาเลซ
    "อาร์เซน่อล" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ก่อนเกมมีปัญหาแนวรับเจ็บเพิ่มเติมหลังร่วง ยูโรปา ลีก กาาจัดทัพวาง มาร์ติน โอเดการ์ด ต้อนรับ "ปราสาทเรือนแก้ว" ที่พึ่งปลด ปาทริค วิเอร่า ออกจากการเป็นกุนซือแนวรุกไว้ใจ วิลฟรีด ซาฮา ล่าสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »