ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แบร์นาร์โด้ นำทัพ! 5 สตาร์ที่ส่ออำลา แมนซิตี้ ซัมเมอร์นี้

แบร์นาร์โด้ นำทัพ! 5 สตาร์ที่ส่ออำลา แมนซิตี้ ซัมเมอร์นี้

Posted 22/03/2023 by siamsport

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงทำผลงานได้น่าประทับใจ เพราะยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ถึงสามรายการ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) แต่เชื่อเหลือเกินว่า ช่วงซัมเมอร์นี้ แมนฯ ซิตี้ น่าจะมีการปรับทัพพอสมควร โดยเฉพาะแดนหลังและมิดฟิลด์ และนี่คือ 5 ผู้เล่นที่มีแนวโน้มอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลปัจจุบัน

- อิลคาย กุนโดกัน

นี่คือผู้เล่นคนแรกที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เซ็น (จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) เข้ามาร่วมทัพในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 และถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เล่นที่มีโอกาสอำลาทีมช่วงซัมเมอร์นี้สูง เพราะเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" สิ้นเดือนมิถุนายน และไม่มีวี่แววที่จะได้สัญญาฉบับใหม่

เชื่อกันว่า แมนฯ ซิตี้ ยินดีปล่อย ดาวเตะชาวเยอรมันวัย 32 ปี ออกจากทีมแบบฟรีๆ โดยที่มี บาร์เซโลน่า ของกุนซือ ชาบี พร้อมดึงตัวไปใช้งานต่อ

- เอมเมอริก ลาปอร์กต์

ถึงแม้เหลือสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025 แต่้ ลาปอร์กต์ ถือเป็นอีกคนที่มีโอกาสสูงเหลือเกินที่จะอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยฤดูกาลปัจจุบัน ลาปอร์กต์ ถูกมองเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกอันดับห้าในทีม ต่อจาก มานูเอล อาคันจี, นาธาน อาเก้, จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส แถมได้สตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก แค่ 6 นัดเท่านั้น

คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหาก ปราการหลังทีมชาติสเปนวัย 28 ปี ต้องการย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ และเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ยินดีขายด้วย เพราะพวกเขาคงอยากนำเงินมาทุ่มซื้อ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์แบ็กเนื้อหอมของ แอร์เบ ไลป์ิซิก

- แบร์นาร์โด้ ซิลวา

มีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีมเป็นระยะๆ ตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และเชื่อกันว่า แบร์นาร์โด้ คงได้ย้ายสมใจหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะ แมนฯ ซิตี้ เองก็คงไม่อยากรั้งอีกแล้ว ถึงแม้เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมก็ตาม

ด้วยการที่ แบร์นาร์โด้ เหลือสัญญากับสโมสรอีก 2 ปี ทำให้ แมนฯ ซิตี้ น่าจะทำเงินจากการขายเจ้าตัวได้พอสมควร ซึ่งเงินที่ได้มาก็อาจจะถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการล่าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) หรือ เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)

- ชูเอา กันเซโล่

ปัจจุบันถูกปล่อยตัวให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมใช้งาน และเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมขายขาดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่ "เสือใต้" มีออปชั่นซื้อถาวรที่ราคา 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,590 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก บาเยิร์น ตัดสินใจไม่ซื้่อขาด ด้วยเหตุผลที่อาจมองว่าแพงเกินไป มันก็ยังมีสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ เชลซี คอยจับตาดูสถานการณ์ของ ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสวัย 28 ปี อย่างใกล้ชิด 

- สก็อตต์ คาร์สัน

ผู้รักษาประตูจอมเก๋าชาวอังกฤษวัย 37 ปี ที่ปัจจุบันเป็นโกลมือสาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อจาก เอแดร์ซอน และ สเตฟาน ออร์เตก้า คงอยู่รับใช้สโมสรเป็นฤดูกาลสุดท้าย เพราะสัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดอายุลงช่วงซัมเมอร์นี้ และไม่น่าจะได้รับการขยายเวลา หลังจากที่ได้ลงเล่นให้ "เรือใบสีฟ้า" รวมทุกรายการแค่ 2 นัดเท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »