ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลุ้นกันยกใหญ่! เช็คอาการบาดเจ็บล่าสุด 7 ทีมยักษใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก

ลุ้นกันยกใหญ่! เช็คอาการบาดเจ็บล่าสุด 7 ทีมยักษใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก

Posted 30/03/2023 by siamsport

ช่วงปลายสัปดาห์นี้โปรแกรมทีมชาติจะหมดลงแล้ว และศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง โดยงานนี้บรรดาผู้จัดการทีมทุกสโมสร โดยเฉพาะทีมท็อปเซเว่น คงต้องลุ้นกันยกใหญ่ว่าลูกทีมของพวกเขาจะกลับมาในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ หรือโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน !!

หลายครั้งหลายหนที่บรรดานักเตะเดินทางกลับไปรับใช้ชาติ พวกเขามักจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ด้วยเหตุนี้ทำให้กุนซือของแต่ละทีมไม่ค่อยแฮปปี้มากนักที่ต้องเห็นลูกทีมไม่สามารถใช้งานได้เมื่อถึงโปรแกรมที่ต้องช่วยสโมสร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล หลายทีมกำลังลุ้นแชมป์ ขณะที่บางทีมยังมีลุ้นพื้นที่ฟุตบอลถ้วยยุโรป ฉะนั้นการที่สโมสรต้องขาดขุมกำลังในช่วงเวลาแบบนี้อาจจะส่งผลกระทบจนทำให้เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้หลุดลอยไปได้

ก่อนหน้านี้คงจำบทสัมภาษณ์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ระบุว่าตนกับอีกหลายๆ คนจำเป็นต้องอธิษฐานกับพระเจ้าเพื่อให้นักเตะกลับมาโดยที่ไม่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาด้วย

ฉะนั้นเพื่อต้อนรับโปรแกรมฟุตบอลระดับสโมสรที่จะกลับมาฟาดแข้งกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เราลองมาเช็คสถานการณ์ล่าสุดบรรดาขุมกำลังของทีมท็อปเซเว่นในเมืองผู้ดีว่าเป็นยังไงกันบ้าง

อาร์เซน่อล

พวกเขากำลังลุ้นแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 19 ปี แต่งานนี้ มิเกล อาร์เตต้า คงต้องกุมขมับพอสมควร เพราะแข้งสำคัญหลายคนของทีม โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานและหมดสิทธิ์ลงสนามหลายคน

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ (เข่า),  เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (ข้อเท้า/เท้า), โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (เข่า), วิลเลี่ยม ซาลิบา (หลัง)

ยังต้องลุ้น : โธมัส ปาร์เตย์ (ขา)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สำหรับตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" พยายามอย่างหนักในการไล่บี้เพื่อกดดัน อาร์เซน่อล โดยสิ่งที่พวกเขาต้องเครียดมากๆ ก็คือ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยังไม่ชัวร์จะได้ลงสนามในเกมสำคัญรับมือ ลิเวอร์พูล วันเสาร์นี้ได้หรือไม่ แต่ต้องยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ โชคดีพอสมควรที่มีแข้งเดี้ยงหนักเพียงคนเดียวเท่านั้น

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : ฟิล โฟเด้น (ไส้ติ่ง)

ยังต้องลุ้น :  เออร์ลิง ฮาลันด์ (โคนขาหนีบ)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ต้องการนักเตะทุกคนในการไล่ล่าแชมป์ที่เหลืออีก 3 รายการ หลังจากที่พวกเขาสอยโทรฟี่ คาราบาว คัพ มาแล้ว ขณะที่ เอฟเอ คัพ ก็ทะลุเข้ารอบตัดเชือก ส่วน ยูโรปา ลีก ก็อยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ สำหรับพรีเมียร์ลีก แม้จะดูเลือนลางแต่ตามทฤษฏีก็ยังเป็นไปได้

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค (เข่า), กาเซมีโร่ (ติดโทษแบน), คริสเตียน เอริคเซ่น (ข้อเท้า), อเลฮานโดร การ์นาโช่ (ข้อเท้า/เท้า)

ยังต้องลุ้น : มาร์เซล ซาบิตเซอร์ (เข่า), อองโตนี่ มาร์ซิยาล (สะโพก), ราฟาเอล วาราน (เจ็บเล็กน้อย), มาร์คัส แรชฟอร์ด (เจ็บเล็กน้อย)

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

สถานการณ์ของ สเปอร์ส ต้องบอกว่าน่าเป็นห่วงเหลือเกินเพราะพวกเขาต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายทั้งภายในและภายนอกสนาม ล่าสุดก็เพิ่งปลด อันโตนิโอ คอนเต้ พ้นตำแหน่งกุนซือ ทำให้ช่วงนี้ต้องวิ่งวุ่นหาผู้จัดการทีมคนใหม่สำหรับทำงานในฤดูกาลหน้า ขณะที่นักเตะหลายคนยังไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมทีมชาติ

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : เอเมอร์สัน รอยัล (เข่า), เบน เดวิส (กล้ามเนื้อหลังต้นขา), อีฟส์ บิสซูม่า (ข้อเท้า), โรดริโก้ เบนตานกูร์ (เข่า)

ยังต้องลุ้น : ริชาร์ลิซอน (น่อง), อูโก้ โยริส (เข่า), ไรอัน เซสเซยง  (กล้ามเนื้อหลังต้นขา)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล กำลังมีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฉะนั้น เอ็ดดี้ ฮาว คงต้องการได้ขุมกำลังที่ฟิตสมบูรณ์มาช่วยสร้างความสุขให้กับเหล่าสาวก "สาลิกาดง" แม้ฤดูกาลนี้จะชวดโทรฟี่แชมป์ แต่การได้โควตาไปลุยศึก "บิ๊กเอียร์" ก็ถือเป็นรางวัลชั้นเลิศเช่นกัน

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : มิเกล อัลมิรอน (ต้นขา), ไรอัน เฟรเซอร์ (ไม่ได้ระบุ), เอมิล คราฟธ์ (เข่า)

ยังต้องลุ้น : แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน (ข้อเท้า), อัลล็อง แซงต์ มักซิแมง  (กล้ามเนื้อหลังต้นขา), นิค โป๊ป (เจ็บทั่วไป), สเวน บ็อตมัน (ป่วย)

ลิเวอร์พูล

สงสัย เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะต้องนิมนต์บาทหลวงมาทำพิธีปัดเป่ารังควานความโชคร้าย เพราะทีมเจอปัญหาบาดเจ็บบ่อยมาก โดยเฉพาะผู้เล่นคีย์แมนซึ่งมีส่วนทำให้ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้สาละวันเตี้ยลงอย่างน่าใจหาย สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น กุนซือชาวเยอรมัน คงต้องลุ้นอย่าให้มีใครเดี้ยงเพิ่ม ไม่งั้นอาจทำให้ทีมลุ้นท็อปโฟร์ได้เลย

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : สเตฟาน บายเซติช (กล้ามเนื้อต้นขา), คาลวิน แรมซี่ย์ (หัวเข่า)

ยังต้องลุ้น : โจ โกเมซ (บาดเจ็บทั่วไป), คอสตาส ซิมิกาส (ซี่โครง), ดาร์วิน นูนเญซ (ข้อเท้า), หลุยส์ ดิอาซ (เข่า), ติอาโก้ อัลกันทาร่า (สะโพก)

เชลซี

ผลงานของทีมในลีกอาจจะไม่น่าประทับใจ แต่อย่างน้อยๆ พวกเขาก็ยังอยู่ในก๊วนลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ แกรม พ็อตเตอร์ จะสามารถสานฝันให้กับกองเชียร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้หรือไม่ ก็คงต้องขึ้นอยู่กับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ว่าจะสามารถใช้งานได้เต็มที่หรือเปล่า

นักเตะบาดเจ็บ/ลงเล่นไม่ได้ : อาร์มันโด้ โบรย่า (เข่า), ติอาโก้ ซิลวา (เข่า)

ยังต้องลุ้น : ไค ฮาแวร์ทซ์ (ติดไวรัส), เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (กระทบกระเทือนสมอง), เมสัน เมาท์ (สะโพก), เอดูอาร์ เมนดี้  (นิ้วมือ), ราฮีม สเตอร์ลิง (กล้ามเนื้อหลังต้นขา), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (หลัง), เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (กล้ามเนื้อหลังต้นขา), รีซ เจมส์ (กล้ามเนื้อหลังต้นขา), เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (กล้ามเนื้อหลังต้นขา)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นูนเญซ พร้อมลุย, ลุ้น ดิอาซ! เช็คสถานะก๊วนแข้งเดี้ยง ลิเวอร์พูล ก่อนเยือน แมนซิตี้
    ช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และนั่นหมายความว่า มหกรรมลูกหนังระดับสโมสรจะกลับมาลุยกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังมุ่งมั่นอย่างมากที่จะติดท็อปโฟร์ในศึก พรีเมียร์ลีก (ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 6) กลับมาก็เจอกับงานสุดหินเลยทีเดียว เพราะคืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายน พวกเขามีโปรแกรมบุกไปเยือนทีมที่กำลังลุ้นแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อันดับ 2) ว่าแล้วเราไปเช็คดูสถานะของบรรดาแข้ง ลิเวอร์พูล ที่กำลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนกันดีกว่าว่า ใครบ้างที่ (น่า) จะฟิตทัน และใครบ้างที่จะพลาดเกมสุดสำคัญที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม
  • ผมทำอะไรผิด?ฟานไดค์เซ็ง2ตำนานดัตช์จวกหนักเกิน
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ระบุ ทั้ง มาร์โก ฟาน บาสเท่น และ รุด กุลลิท เฉ่งตนรุนแรงเกินความเป็นจริง พร้อมบอกว่านักฟุตบอลไม่ใช่หุ่นยนต์ ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการพลาดกันบ้าง
  • ติอาโก้ , ดิอาซ ฟิตทันมั้ย?อัปเดตความพร้อม ลิเวอร์พูล เกมบู๊ แมนซิตี้
    ฟุตบอล อินไซเดอร์ เผยความคืบหน้าล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ก่อนเกมบิ๊กแมตช์บุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ เสาร์นี้ถึงความพร้อมของสองสตาร์ดังค่าย หงส์แดง ทั้ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ หลุยส์ ดิอาซ
  • ซาลาห์หลบไป! ซัตตัน อวย ซาก้า ปีกขวาเก่งสุดในโลก, แซะ อันโตนี่ เจ็บจี๊ด
    คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เชลซี ยกย่อง บูกาโย่ ซาก้า ก้าวขึ้นมาเป็นปีกขวาที่เก่งที่สุดในโลก หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดทั้งกับสโมสรอาร์เซน่อล และทีมชาติอังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »