ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งานนี้ คล็อปป์ มีปวดหัว! 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อม ลิเวอร์พูล ล่าสุด

งานนี้ คล็อปป์ มีปวดหัว! 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อม ลิเวอร์พูล ล่าสุด

Posted 31/03/2023 by siamsport

คืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสุดสำคัญต่อการลุ้นติดท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก เพราะจะต้องออกไปเยือนทีมลุ้นแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รั้งอันดับสอง ซึ่งข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล คือ สภาพทีมตอนนี้ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว โดยเฉพาะขุมกำลังแนวรุก ถึงแม้แดนกลางยังคงไร้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ สเตฟาน บายเซติช (ปิดเทอมเรียบร้อย) ก็ตาม และนี่คือ 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อมเต็มรูปแบบครั้งแรกหลังโปรแกรมทีมชาติของ ลิเวอร์พูล ที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ liverpoolecho.co.uk)

- ดิอาซ คัมแบ็ก

เป็นการลงซ้อมเต็มรูปแบบครั้งแรกที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มของ หลุยส์ ดิอาซ หลังจากที่เจ้าตัวโดนปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าเล่นงาน จนต้องพักแข้งยาวมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม ปีก่อน ซึ่งนั่นก็กินเวลานานเกือบจะ 6 เดือนเลยทีเดียว และแน่นอนว่า การคัมแบ็กของ ปีกจอมพลิ้วชาวโคลอมเบียนวัย 26 ปี นับเป็นข่าวที่ดีมากๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล ในช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้

- แนวรุกเต็มสูบ

ถือเป็นเรื่องชวนปวดหัวเชิงบวกสำหรับกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะการกลับมาของ หลุยส์ ดิอาซ ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นแนวรุกที่อยู่ในสภาพพร้อมถูกใช้งานครบทุกคน เพราะ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ก่อนหน้านี้ถอนตัวจากทีมชาติอุรุกวัย (เจ็บข้อเท้า) สามารถลงซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับ โคดี้ กัคโป ที่หายป่วยเรียบร้อย ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างก็ลงซ้อมกันอย่างพร้อมหน้า ทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกมากมายในการจัดแนวรุกดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

- ซิมิกาส พร้อมลุย

ก่อนหน้านี้เป็นที่หวั่นเกรงกันว่า คอสตาส ซิมิกาส แบ็กซ้ายสำรอง อาจไม่มีชื่อช่วยทีมในเกมวันเสาร์นี้ เพราะดันเจ็บซี่โครงมาจากการเล่นให้ทีมชาติกรีซเมื่อไม่กี่วันก่อน ทว่าสุดท้าย ดาวเตะมาดเท่วัย 26 ปี สามารถลงซ้อมกับเพื่อนๆ แข้ง "หงส์แดง" ได้ตามปกติ ส่วนบรรดานักเตะแกนหลักรายอื่นๆ ที่ไม่นับรวมก๊วนแนวรุกอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ อิบราฮิมา โกนาเต้ ต่างก็ไม่พลาดการซ้อมหนนี้เช่นกัน

- ไร้เงา เกอิต้า

อย่างไรก็ตาม กลับไม่มี นาบี เกอิต้า ในการซ้อมครั้งนี้ แต่คาดว่าคงเป็นเพราะเจ้าตัวเดินทางกลับมาถึงช้ากว่าเพื่อนๆ เพราะไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บอะไร แถมทำประตูให้กับทีมชาติกีนีได้ด้วย ในเกมชนะ เอธิโอเปีย 3-2 เมื่อไม่กี่วันก่อน 

- อลีสซง ซ้อมโคตรชิลล์

ถึงแม้ไม่ติดทีมชาติบราซิลชุดล่าสุด แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารคนเก่ง ลิเวอร์พูล ดูเหมือนไม่ได้เครียดอะไรมากมาย ขนาดระหว่างซ้อมก็ยังซ้อมแบบชิลล์ๆ นอนเล่นก็ยังได้ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ซ้อมชิลล์เกิน หรือซ้อมหนักจนหมดแรงกันแน่??? 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่ตำนาน! เกร็ดที่น่าสนใจของ เฟอร์กูสัน และ เวนเกอร์
    แม้ว่า พรีเมียร์ลีก จะทำ "หอเกียรติยศ" เป็นครั้งแรกในปี 2021 แต่ในปีนี้ก็ถือเป็นหนแรกที่มันมีการนำเอากุนซือเข้าหอเกียรติยศของพวกเขา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจเลยที่ 2 คนแรกที่ได้รับเกียรตินั้นคือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ อาร์แซน เวนเกอร์
  • ลุ้นกันยกใหญ่! เช็คอาการบาดเจ็บล่าสุด 7 ทีมยักษใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก
    ช่วงปลายสัปดาห์นี้โปรแกรมทีมชาติจะหมดลงแล้ว และศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง โดยงานนี้บรรดาผู้จัดการทีมทุกสโมสร โดยเฉพาะทีมท็อปเซเว่น คงต้องลุ้นกันยกใหญ่ว่าลูกทีมของพวกเขาจะกลับมาในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ หรือโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน !!
  • นูนเญซ พร้อมลุย, ลุ้น ดิอาซ! เช็คสถานะก๊วนแข้งเดี้ยง ลิเวอร์พูล ก่อนเยือน แมนซิตี้
    ช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และนั่นหมายความว่า มหกรรมลูกหนังระดับสโมสรจะกลับมาลุยกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังมุ่งมั่นอย่างมากที่จะติดท็อปโฟร์ในศึก พรีเมียร์ลีก (ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 6) กลับมาก็เจอกับงานสุดหินเลยทีเดียว เพราะคืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายน พวกเขามีโปรแกรมบุกไปเยือนทีมที่กำลังลุ้นแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อันดับ 2) ว่าแล้วเราไปเช็คดูสถานะของบรรดาแข้ง ลิเวอร์พูล ที่กำลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนกันดีกว่าว่า ใครบ้างที่ (น่า) จะฟิตทัน และใครบ้างที่จะพลาดเกมสุดสำคัญที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม
  • ผมทำอะไรผิด?ฟานไดค์เซ็ง2ตำนานดัตช์จวกหนักเกิน
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ระบุ ทั้ง มาร์โก ฟาน บาสเท่น และ รุด กุลลิท เฉ่งตนรุนแรงเกินความเป็นจริง พร้อมบอกว่านักฟุตบอลไม่ใช่หุ่นยนต์ ดังนั้นมันเลยเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการพลาดกันบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »