ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมดอนาคตกับ แมนยู! 5 ทีมมีแววได้ แม็กไกวร์ ไปร่วมทัพ

หมดอนาคตกับ แมนยู! 5 ทีมมีแววได้ แม็กไกวร์ ไปร่วมทัพ

Posted 31/03/2023 by siamsport

แม้จะมีตำแหน่งเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หนีไม่พ้นโดนลือว่าจะถูก เอริค เทน ฮาก โละออกจากทีมอย่างแน่นอนหลังจบซีซั่นนี้

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ แทบไม่ได้ลงสนามให้กับ ผีแดง เลยนับตั้งแต่กุนซือชาวดัตช์ย้ายมาคุมทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด จึงไม่แปลกแน่หากในช่วงซัมเมอร์เขาจำเป็นต้องมองหาต้นสังกัดใหม่

อย่างที่เห็นกันว่าตำแหน่งกองหลังคู่กลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ถูก ลิซานโดร มาร์ติเนซ สตาร์ทีม แชมป์โลก สัญชาติ อาร์เจนไตน์ ย้ายมาเป็นคู่ขาของ ราฟาแอล วาราน อย่างชัดเจนแล้ว และส่งผลให้ แม็กไกวร์ ต้องสวมบทสิงห์ม้ายาวร่วมกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ  ซึ่งต้องแย่งกันเป็นตัวเลือกที่สามของเจ้านายชาวเมืองกังหันลม

ยิ่งไปกว่านั้น มีการลือกันว่า เทน ฮาก จะหวนกลับไปทาบทาม เยอร์เรียน ทิมเบอร์ อีกรอบในซัมเมอร์นี้เพื่อให้ย้ายมาเป็นอนาคตของทีมในระยะยาว จึงพอจะเห็นภาพลางๆได้ว่าอดีตสตาร์ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ จะได้อยู่ใน โรงละครแห่งความฝัน เป็นซีซั่นสุดท้ายของเขา

ถึงกระนั้น คงไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกันว่า แม็กไกวร์ มีผลงานที่ดีเสมอในการรับใช้ทีม สิงโตคำราม ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมคู่บารมี อีกทั้งมีข่าวรายงานอย่างต่อเนื่องว่าหลายสโมสรยังหวังคว้าดาวเตะวัย 30 ปีไปร่วมทัพ

และนี่คือ 5 สโมสรที่อาจเป็นต้นสังกัดใหม่ของ แม็กไกวร์ ในซีซั่นหน้า

- เวสต์แฮม

จากที่ อีเอสพีเอ็น รายงาน เวสต์แฮม ให้ความสนใจในตัว แม็กไกวร์ เมื่อเดือนม.ค. หากแต่ตัวนักเตะเลือกที่จะค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

อย่างไรก็ดี คาดว่าถึงซัมเมอร์นี้ สถานการณ์จะพลิกไปอีกทางเนื่อจากสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ น่าจะรู้ซึ้งถึงอนาคตของตัวเองกับ ผีแดง อย่างชัดเจนมากขึ้น

และที่สำคัญ การย้ายไปร่วมทีม ขุนค้อน จะทำให้เขามีโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอเนื่องจากกุนซือ เดวิด มอยส์ มักคุมทีมลงสนามในระบบหลังห้าเน้นเกมรับเป็นสำคัญภายใต้หมากสามเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

แต่ก็นั่นแหละ ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนจำเป็นต้องเอาตัวรอดใน พรีเมียร์ลีก ให้ได้เช่นกันหากหวังโน้มน้าวให้เป้าหมายสำคัญย้ายมาหากินในเมืองหลวงเนื่องจากถึงขณะนี้พวกเขายังอยู่ในอันดับสามจากท้ายตารางซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าระดับขุนพลทีมชาติ อังกฤษ อย่าง แม็กไกวร์ เขาไม่หวังลดเกรดลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน

- อินเตอร์ มิลาน

อีกทีมที่ตกเป็นข่าวลือกับ แม็กไกวร์ เมื่อเดือนม.ค.ก็คือ งูใหญ่ แต่ไม่เพียงเท่านั้น ทีมดังของ เซเรียอา ยังจ้องสอย ลินเดอเลิฟ กองหลัง ผีแดง อีกรายด้วยเช่นกัน

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ อินเตอร์ จำเป็นต้องเสริมแนวรับหลังจาก มิลาน สคริเนียร์ ปราการหลังทีมชาติ สโลวะเกีย แจ้งเอาไว้เมื่อเดือนม.ค.แล้วว่าเขาจะย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจบซีซั่นนี้

หากตัดสินใจลงเอยกับทีมใน เซเรียอา แม็กไกวร์ ก็น่าจะได้กลับไปวาดลวดลายในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก อีกหนเนื่องจากล่าสุด อินเตอร์ รั้งอันดับสามของลีกเมืองพิซซ๋าแม้พวกเขาจะมีแต้มมากกว่า โรม่า ทีมอันดับห้าแค่สามแต้มก็ตามจากการลงสนาม 27 นัดเท่ากัน

- โรม่า

เอ่ยถึง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีม หมาป่า เห็นได้อย่างชัดแจ้งว่าเขาเน้นคว้านักเตะจาก พรีเมียร์ลีก มาร่วมงานไม่ว่าจะเป็น คริส สมอลลิ่ง กับ เนมานย่า มาติช อดีตสองขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดจน แทมมี่ อบราฮัม อดีตกองหน้าทีม เชลซี

และที่แน่ๆ ด้วยสไตล์การคุมทีมของกุนซือ โปรตุกีส โรม่า จึงเป็นทีมที่มีสถิติเกมรับแข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งในลีกจากค่าเฉลี่ยเสียประตูนัดละไม่ถึงหนึ่งลูก (26 ประตูจาก 27นัด) แต่ยังไม่วายเน้นเสริมจุดแข็งของตัวเองให้มากขึ้นไปอีกเนื่องจากมีรายงานเผยว่าพวกเขาส่งแมวมองมาดูฟอร์มของ จาร์เร็ด บรานธ์เวท ดาวเตะหนุ่มทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อต้นซีซั่น แต่ปฏิเสธไม่ได้เด็ดขาดว่า แม็กไกวร์ สามารถมอบประสบการณ์ให้กับทีมดังแห่งกรุงโรมได้มากกว่า

หากจะมีอุปสรรค สิ่งเดียวที่ โรม่า อาจพลาดได้ตัว แม็กไกวร์ คือพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าแรงให้ดาวเตะอิงลิชได้เท่ากับที่เขารับกับ ผีแดง นอกจากโอกาสได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

- ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แม้จะจ่อได้ สคริเนียร์ มาร่วมทีม แต่เกมรับยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของ เปแอสเช เนื่องจากทีมของกุนซือ คริสตอฟ กัลทิเยร์ เสียประตูในเกมลีก 13 นัดนับตั้งแต่ขึ้นปีใหม่มากถึง 11 ลูก แถมตกรอบฟุตบอลถ้วย กุ๊ป เดอ ฟร็องซ์ กับ แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว

ต่อให้มีแผงรุกที่น่ายำเกรงก็จริง แต่ทีมเงินถังไม่ได้มีเกมรับที่แข็งแกร่งอย่างที่ควรจะเป็น และที่แน่ๆ เซร์คิโอ รามอส กำลังจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ การดึง แม็กไกวร์ ออกมาจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็น่าจะเป็นการทดแทนที่สมน้ำสมเนื้อ

ขณะเดียวกัน นักเตะอิงลิชเริ่มย้ายไปเล่นในลีกเมืองน้ำหอมมากขึ้นด้วยทั้ง รอสส์ บาร์คลีย์ ที่เซ็นสัญญากับ นีซ และ ฟลอลาริน บาโลกัน กองหน้าที่ อาร์เซน่อล ปล่อยให้ แรงส์ ยืมไปใช้งาน ประกอบกับ แม็กไกวร์ จะได้เดินตามรอยเท้า เดวิด เบ็คแฮม อดีตสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยที่ย้ายมาแขวนรองเท้ากับถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงซ์

- แอสตัน วิลล่า

หาก แม็กไกวร์ ต้องการค้าแข้งอยู่ใน อังกฤษ ต่อไป ก็มีสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ไม่กี่รายที่สามารถจ่ายค่าแรงให้กับเขาได้ แต่ วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ พร้อมแบกรับภาระนี้

ถึงขณะนี้ ดีเอโก้ คาร์ลอส ที่ย้ายมาร่วมทีม สิงห์ผงาด เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่บาดเจ็บยาวน่าจะกลับมาลงสนามได้ในอีกไม่ช้าหลังจากดาวเตะแซมบ้ามีชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่นในสองเกมหลัง และส่งผลให้นายใหญ่สแปนิชมีโอกาสได้เห็นถึงระดับความฟิตของเขา

นอกเหนือจากอดีตขุนพลทีม เซบีย่า แล้ว วิลล่า ยังมีตัวเลือกในแผงหลังอย่าง ไทโรน มิงส์ กับ เอซรี่ คอนซ่า ด้วย แต่พวกเขายังคงมีข่าวกับ แม็กไกวร์ ซึ่งเคยมีค่าตัวสูงถึง 80 ล้านปอนด์ช่วงที่ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ฉุดมาจาก เลสเตอร์ ในปี 2019 ทว่าถึงขณะนี้ค่าตัวของสตาร์อิงลิชน่าจะตกลงไปมากพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »