ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่างโหด!ฮาลันด์ค่าเฉลี่ยทำประตูดีสุดในลีกท็อปยุโรป

อย่างโหด!ฮาลันด์ค่าเฉลี่ยทำประตูดีสุดในลีกท็อปยุโรป

Posted 13/04/2023 by siamsport

เออร์ลิง ฮาลันด์ ถือเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อ 90 นาทีดีที่สุดในบรรดา 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป ขณะที่ สกายสปอร์ตส์ คำนวณว่าเขาจะยิงได้แตะหลัก 60 ลูก หากทีมเข้าถึงรอบชิงดำในทุกรายการที่เหลือและยังรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อ 90 นาที ดีที่สุดใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) หากนับเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างน้อย 540 นาที ที่จำนวน 1.23 ลูกต่อ 90 นาที

แม้ว่าจะเพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ดาวเตะชาวนอร์เวย์ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจนสามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำและทำให้ทีมยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ของทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ ไปจนถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยผลงาน 45 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ

สำหรับในลีกนั้น ฮาลันด์ ยิงไปถึง 30 ประตูจากการลงเล่น 27 นัด ส่งผลให้ค่าเฉลี่ยการทำประตูในลีกของเขาสูงถึง 1.23 ลูกต่อ 90 นาที ส่วนที่ 2 ได้แก่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิง นาโปลี ที่ทำได้ 0.99 ลูกต่อ 90 นาที โดยมี วิสซาม เบน เยดแดร์ หัวหอก อาแอส โมนาโก ตามมาเป็นที่ 3 ด้วยตัวเลข 0.93 ลูกต่อ 90นาที

ขณะเดียวกัน สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษยังคำนวณด้วยว่าถ้าหาก ฮาลันด์ ยังรักษาอัตราการทำประตูเอาไว้ได้แบบนี้ และพาทีมไปถึงนัดชิงชนะเลิศของทั้ง เอฟเอ คัพ กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้วล่ะก็ มันก็จะเท่ากับว่าในฤดูกาลนี้เขาจะทำได้ถึง 60 ลูกในการลงเล่นทุกรายการ แถมถ้าเขาไม่ถูกเปลี่ยนตัวเลยในทุกนัดที่เหลือแล้วนั้น จำนวนประตูที่เขาทำได้ก็จะเพิ่มไปเป็น 66 ลูกด้วยกัน

อันดับนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยทำประตูดีที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (นับเฉพาะคนที่ลงเล่นอย่างน้อย 540 นาที)
อันดับ
ค่าเฉลี่ยจำนวนประตูต่อ 90 นาที
1. เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้)
1.23 ลูก
2. วิคเตอร์ โอซิมเฮน (นาโปลี)
0.99 ลูก
3. วิสซาม เบน เยดแดร์ (โมนาโก)
0.93 ลูก
4. คริสเตียน สตูอานี่ (คิโรน่า)
0.86 ลูก
5. อเล็กซานเดอร์ อิซัค (นิวคาสเซิ่ล)
0.84 ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »