ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยูงทองสองนัด11แผล,หงส์คืนสู่โหมดโหดอำมหิต! 5 ข้อ ลิเวอร์พูล บุกขย้ำ ลีดส์ ไม่ปราณี

ยูงทองสองนัด11แผล,หงส์คืนสู่โหมดโหดอำมหิต! 5 ข้อ ลิเวอร์พูล บุกขย้ำ ลีดส์ ไม่ปราณี

Posted 18/04/2023 by siamsport

 

หลังจากสานต่อผลงานเลวร้ายไม่ชนะมานานห้านัดติดต่อกันในทุกรายการนับตั้งแต่เปิดบ้านถล่มแหลก แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 ลิเวอร์พูล ก็คืนฟอร์มโหดได้สำเร็จอีกครั้งด้วยการบุกไปยำใหญ่ ลีดส์ แบบหายห่วง 6-1 ในการลงเล่นศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันจันทร์ที่ 17 เม.ย.

ในทางกลับกัน ยูงทองผยองเดชไม่ออกอีกตามเคยในการลงเล่นเกมลีกสองนัดหลังเนื่องจากไม่เพียงจะเก็บแต้มไม่ได้เท่านั้น แต่พวกเขายังโดนขยี้มากถึง 11 ประตูอีกด้วย

1. ยูงทอง ส่ง โรดรีโก้ คืนตัวจริงสอยตาข่าย

ลีดส์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจหวนกลับมาใช้งาน โรดรีโก้ ดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกนับตั้งแต่เดือนม.ค.รวมแล้วกุนซือ ฆาบี้ กราเซีย เปลี่ยนโฉมหน้าทีมสอง

รายจากเกมโดน คริสตัล พาเลซ บุกมาอัดเละคารัง 5-1 แม้จะเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อนโดยหัวหอกสแปนิชซึ่งได้สวมปลอกแขนกัปตันได้เสียบแทน แพทริค แบมฟอร์ด ดาวยิงวัย 29 ปีซึ่งไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้เนื่องจากมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อน่อง

ส่วนอีกรายได้แก่แบ็คขวา ลุค อายลิ่ง ซึ่งเสียตำแหน่งให้กับ ราสมุส คริสเตนเซ่น

2. หงส์แดงชุดเดิม เพิ่มเติมคือได้ ดิอาซ สำรอง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตัดสินใจใช้บริการ 11 นักเตะชุดเดิมจากเกมเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ที่ แอนฟิลด์ซึ่งพวกเขาไล่ตีเสมอทีมจ่าฝูงได้หลังโดนยิงนำไปก่อนถึงสองเม็ด

ด้วยเหตุนี้ จึงเท่ากับว่า อลิสซง กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ฟิตมากพอที่จะลงสนามได้แม้จะขาดซ้อมไปบ้างในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ติอาโก้ ยังนั่งเป็นตัวสำรองต่ออีกเกม แต่ข่าวดีคือ หลุยส์ ดิอาซ ฟิตกลับมานั่งข้างสนามได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่เจ็บเข่าเมื่อเดือนต.ค.

3. แฮนด์บอลที่ไม่แฮนด์บอล

มีการถกเถียงกันว่าในจังหวะที่ ลิเวอร์พูล นำหน้า 1-0 ในนาทีที่ 35 จากประตูของ โคกี้ กัคโป สมควรถูกริบสกอร์มากกว่าเนื่องจากก่อนหน้าที่ หงส์แดง จะสอยตาข่ายได้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยกแขนกระทบบอลแล้วได้โอกาสทำชิ่งกับ โม ซาลาห์ ก่อนจ่ายให้สตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ตะบันตุงตาข่ายเป็นลูกที่ห้าของเขากับ เร้ด แมชีน

ต่อจังหวะดังกล่าว กูรูทุกรายลงความเห็นตรงกันว่าสมควรเป็นลูกแฮนด์บอล 100% และเป็นอีกครั้งที่ลีกเมืองผู้ดียังมีปัญหาในการตัดสินจังหวะต่างๆที่น่ากังขาซึ่งบางทีมก็ได้รับผลประโยชน์ และบางครั้งพวกเขาก็เสียผลประโยชน์ในลักษณะเดียวกันนี้

กระนั้นก็ดี มีการชี้แจงจากวีเออาร์ว่า อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ไม่ได้เจตนาแฮนด์บอล และไม่ถึงกับชัดเจนว่ามันเป็นจังหวะแฮนด์บอล ลิเวอร์พูล จึงไม่ถูกริบประตูแรก

ขณะเดียวกัน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำสองแอสซิสต์ในเกมที่ เอลแลนด์ โร้ด เพิ่มสถิติเป็น 50 แอสซิสต์ด้วยนับตั้งแต่ประเดิมเกมใน พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนธ.ค. 2016 และมีแค่ เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้ (84) กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ โม ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีม หงส์แดง เท่านั้นที่มีสถิติดังกล่าวเหนือกว่าแบ็คขวาอิงลิช (53 เท่ากัน) อีกทั้ง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำแอสซิสต์ในเกมลีกได้สองนัดติดต่อกันเป็นหนแรกด้วยนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2022

4. ซาลาห์ มาตามนัด

ในที่สุด ซาลาห์ ก็ยิงประตู ลีดส์ ได้อีกตามเคยพา ลิเวอร์พูล นำเพิ่มเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรก

เท่านั้นไม่พอ หัวหอกไอยคุปต์มาเพิ่มเม็ดสองให้กับตัวเองได้ด้วย และมันทำให้สตาร์ทีมชาติ อียิปต์ พังประตู ยูงทอง ได้เป็นลูกที่เก้าแล้วจากหกนัดของ พรีเมียร์ลีก ที่เขาได้บู๊กับทีมจาก เอลแลนด์ โร้ด เฉลี่ยแล้วเจ้าตัวตะบันได้หนึ่งประตูในทุกๆ 51 นาทีซึ่งเป็นการทำลายสถิติของ  ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ที่ซัดประตู ยูงทอง ได้แปดเม็ด และเป็นสถิติที่ดีที่สุดของรั้ว แอนฟิลด์ เทียบเท่ากับที่ กอร์ดอน ฮ็อดจ์สัน คลำเป้าได้ 9 ประตูเช่นกันในเกมลีกยุค 1920-1930 อีกทั้ง บังโม ทุบสถิติอีกชิ้นของ ฟาวเลอร์ (105ประตู) ด้วยกับการเป็นนักเตะที่สอยตาข่ายด้วยเท้าซ้ายได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก 107 เม็ด

กระนั้นก็ดี ดาวเตะที่ยิงประตู ลีดส์ ได้มากที่สุดในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แก่ อลัน เชียเรอร์ (20ประตู) ขณะที่อีกรายที่มีผลงานเหนือกว่า ซาลาห์ คือ เธียร์รี่ อองรี (10)

5. โชต้า กลับมานับหนึ่งอย่างหล่อ

เป็นอันว่า ดีโอโก้ โชต้า ที่เท้าบอดไปนานสามสิบนัดกลับมาสอยตาข่ายในเกมลีกเป็นลูกแรกได้สำเร็จแล้วในเวลาที่ยาวนานเกินกว่าหนึ่งปีเลยทีเดียว หรือรวมเวลาที่ได้อยู่ในสนามทั้งสิ้น 1,687 นาทีที่เขาไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

แล้วก็ไม่เท่านั้น หากแต่ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสยิงได้สองตุงในเกมยำใหญ่ ลีดส์ เช่นเดียวกับ ซาลาห์ ด้วยโดยประตูสุดท้ายที่อดีตขุนพลทีม วูล์ฟส์ เข่นให้ เร้ด แมชีน ได้สำเร็จเป็นเกมบุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 2-2 เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2022

เท่ากับว่าถึงตอนนี้ โชต้า น่าจะเรียกฟอร์มเก่ง และความมั่นใจกลับขึ้นมาได้อย่างเต็มร้อยแล้ว และ ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประโยชน์จากเขามากขึ้นในช่วงท้ายซีซั่นซึ่งทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์จำเป็นต้องเร่งสร้างผลงานให้ได้หากต้องการลุ้นคว้าโควต้าฟุตบอลยุโรป

ขณะเดียวกัน หลังจบเกมหักปีก ยูงทอง 6-1 มีสถิติที่น่าสนใจคือเจ้าบ้านซึ่งโดนพังตาข่ายในสองเกมหลัง 11 ประตูเพิ่มสถิติเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกตอนนี้ไปแล้วรวม 60 เม็ด

ด้าน อิลลัน เมส์ลิเยร์ นายทวาร ลีดส์ มีเกมที่ไม่น่าจำจดจำเอาซะเลยเนื่องจากนัดปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ครึ่งโหล เขาเซฟลูกยิงของทีมเยือนได้แค่หนเดียวเท่านั้นจากตัวสำรอง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ในนาทีสุดท้ายโดยก่อนหน้านั้น ลิเวอร์พูล ยิงบอลเข้ากรอบ 6 ครั้ง และเป็น 6 ประตูจากโอกาสลุ้นทั้งหมดในเวลา 90 นาทีรวม 13 ครั้งเท่ากับเจ้าถิ่น หากแต่ทีมของ กราเซีย ส่งบอลเข้ากรอบได้ 3 หน

พร้อมกันนี้ ลิเวอร์พูล พยายามผ่านบอลในเกมนี้ทั้งสิ้น 742 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของพวกเขาในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »