ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกบินล่าทองซีเกมส์ที่กัมพูชา, "โค้ชหระ" ดีใจได้ธีรศักดิ์มาสมทบ

ช้างศึกบินล่าทองซีเกมส์ที่กัมพูชา, "โค้ชหระ" ดีใจได้ธีรศักดิ์มาสมทบ

Posted 27/04/2023 by goal.com

ช้างศึก U23 ออกเดินทางลุยภารกิจล่าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ด้าน "โค้ชหระ" รับเป็นผลดีต่อทีมที่ได้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มาร่วมทีม

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 05.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

การเดินทางครั้งนี้นำโดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 18 คน ขณะที่ โจนาธาร เข็มดี กองหลังจากราชบุรี เอฟซี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เพลเมคเกอร์จากลีโอ เชียงรายฯ จะเดินทางตามไปสมทบในภายหลัง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้เราพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ ขาดแค่ 1-2 คนที่จะตามมาสมทบ เชื่อว่าเรื่องสภาพร่างกายอีกสักสองวันก็น่าจะดี ผมเชื่อว่านักเตะของเรามีศักยภาพที่จะผ่านเกมแรกได้"

"เราต้องเน้นรายละเอียดในเกมและพยายามพัฒนาทีมของเราเองด้วย การได้ธีรศักดิ์มาเสริมเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา ถือว่าเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมเราด้วยในตอนนี้"

"เกมแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ อยากให้น้องมีสมาธิในการเล่น การขาดสองนักเตะในเกมแรก เราก็มีแผนในการใช้ในเกมต่อไปๆ สองเกมแรกเราก็จะใช้คนที่เรามี เราซ้อมในสภาพใกล้เคียงกันมาอยู่แล้ว ได้ยินว่าอาจจะร้อนกว่าบ้านเราเล็กน้อย ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้องๆครับ หวังว่าเราจะคว้าเหรียญทองมาครองได้ในครั้งนี้"

ด้าน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้มาช่วยทีมในซีเกมส์ครั้งนี้ จะพยายามทำให้เต็มที่ ส่วนการเล่นให้สโมสรกับทีมชาติ มีความแตกต่างกัน ผมจะคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้"

"ก่อนมาที่นี่ประธานสโมสรกำชับว่าพยายามทำให้เต็มที่ เอาเหรียญทองกลับมา และอย่าเจ็บกลับมาครับ"

"เกมแรกกับสิงคโปร์ เราหวังว่าจะเอาชนะได้ เพราะชุดนี้หลายคนก็กลับมาจากกาตาร์ เราจะทำเต็มที่และทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ผมก็ต้องเพิ่มแรง เพราะที่ผ่านมา ทีมซ้อมสามครั้งต่อวัน เช้า กลางวัน เย็น ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเรา เราจะทำเต็มที่และเอาเหรียญทองกลับมาให้ได้"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองครั้งล่าสุด ต้องย้อนกลับไปในปี 2017 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในยุค "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม B ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ สปป.ลาว โดยมีโปรแกรมแข่งขัน ดังนี้

วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น.

ไทย พบ สิงคโปร์, สนามปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.

ไทย พบ มาเลเซีย, สนามปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.

สปป.ลาว พบ ไทย, สนามปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น.

เวียดนาม พบ ไทย, สนามปรินซ์ สเตเดียม

ขณะที่การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มาโน่" เตรียมเรียก"ชนาธิป-สุภโชค" ลับแข้งไต้หวัน-ฮ่องกง
    แม้เคยบอกอาจไม่ฟูลทีม แต่ "มาโน่" เตรียมเรียก 2 แข้งลีกแดนปลาดิบ “กัปตันชนาธิป-สุภโชค” ติดทัพ “ช้างศึก” บู๊ฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.นี้ 2 แมตช์บุกถิ่นไต้หวัน และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดย 2 แข้งสายเลือดสยาม ณ แดนอาทิตย์อุทัยหาก "ไม่เจ็บ-ไม่ป่วย" พร้อมบินสมทบหลังจบแมตช์เจลีก นัดที่ 17 ของซีซั่น วันที่ 11 มิ.ย.นี้ แน่นอน
  • ประมุขส.บอลไทยฯชี้อนาคต"มาโน่"รอถกมาดามแป้งก่อน
    ประมุขบอลไทย รอถกกับ "มาดามแป้ง" ครุ่นคิดขยายสัญญา "มาโน่" คุมทีมชาติชุดใหญ่ต่อหรือไม่ หลังสัญญากำลังจะหมดสิ้นปีนี้ โดย "มาโน่" จะนำ "ช้างศึก" โม่แข้งอีก 4 ช่วง รวม 8 เกมก่อนสิ้นสุดสัญญาคุมทีมหากไม่ได้ต่อ ทั้งฟีฟ่าเดย์ 3 ครั้ง 6 นัดเดือน มิ.ย.-ก.ย.-ต.ค. ก่อนปิดท้ายเดือน พ.ย.กับแมตช์คัดบอลโลกถึง 2 เกม
  • ทีมชาติไทยชุดใหญ่ยิ้มหวาน! 23 ปี เอเชีย เปลี่ยนวันแข่งรอบสุดท้าย
    การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีรายงานว่ากาตาร์เจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบสุดท้าย เลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 3 เดือน เป็นระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.67 จากเดิมต้องแข่งขันช่วงเดือน ม.ค.67 เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รายการเอเซียน คัพ 2023 ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.66
  • แข้งนอกมา2! โจนาธาร-ธีรศักดิ์-เจมส์นำทัพโผ29แข้งซีเกมส์เข้าแคมป์ก่อนตัดตัว
    ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีกำหนดการเก็บตัวฝึกซ้อมทีม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2566

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »