ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปลดหนี้สร้างทีม! ชีคห์ ยาสซิม ยื่นข้อเสนอสุดท้ายซื้อ แมนยู สถิติโลก

ปลดหนี้สร้างทีม! ชีคห์ ยาสซิม ยื่นข้อเสนอสุดท้ายซื้อ แมนยู สถิติโลก

Posted 29/04/2023 by siamsport

ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ จากกาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายด้วยจำนวนเงินเป็นสถิติโลกเพื่อขอเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของ "สกาย สปอร์ตส์" สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ

นักธุรกิจชาวกาตาร์ วัย 63 ปี ซึ่งแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ แสดงความสนใจอยากซื้อสโมสรอันเป็นที่รักต่อจากตระกูลเกลเซอร์ โดยเคยยื่นข้อเสนอแข่งกับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้

สำหรับการยื่นข้อเสนอครั้งล่าสุดนั้น "สกาย สปอร์ตส์" ยืนยันว่า "ท่านชีคห์ ยาสซิม" ได้ทุ่มเงินยั่วใจมากกว่า 5,000 ล้านปอนด์ (ราว  210,000 ล้านบาท) เป็นครั้งสุดท้ายให้กับตระกูลเกลเซอร์พิจารณา ก่อนเส้นตายเวลา 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

คาเวห์ โซลเฮโคล หัวหน้าฝ่ายข่าว สกาย สปอร์ตส์ เผยว่า "ข้อเสนอดังกล่าวถูกยื่นให้พิจารณาในช่วงเกือบเส้นตายพอดิบพอดี มูลค่ามากกว่า 5,000 ล้านปอนด์ นอกจากเงินที่ยื่นให้ตระกูลเกลเซอร์แล้ว ชีคห์ ยาสซิม ยังเตรียมเงินก้อนใหญ่เพื่อนำไปใช้ในการเสริมทัพ, ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน อาทิเช่นสนามแข่งเป็นต้น และนำไปใช้จ่ายเพื่อชุมชนท้องถิ่นด้วย"

"หลายๆ คนที่ใกล้ชิดกับท่านชีคห์ บอกกับผมว่าพวกเขาเชื่อมั่นว่านี้คือข้อเสนอที่ดีที่สุด นี่คือการทำเพื่อสโมสร 100 เปอร์เซนต์ โดยทีมจะไม่มีหนี้สิน และยังมีเงินเพื่อนำไปใช้จ่ายไม่ใช่แค่สำหรับ เอริค เทน ฮาก แต่ยังเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่รอบๆ สโมสร เหมือนกับที่ แมนฯ ซิตี้ ทำให้กับเมืองแมนเชสเตอร์"

"พวกเขาเชื่อว่านี่เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด เป็นข้อเสนอสุดท้ายที่พวกเขาจะยื่นแล้ว ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับตระกูลเกลเซอร์ พวกเขาจะจริงจังในการขาย แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยข้อเสนอเป็นสถิติโลกหรือไม่ ? มันไม่ใช่ว่านี่คือสิ่งที่สุดพิเศษสำหรับพวกเขา และเล็งเห็นการสร้างกำไรมหาศาลเท่านั้น แต่กลุ่มทุนกาตาร์เชื่อว่านี่คือข้อเสนอที่เหมาะสำหรับสโมสรแห่งนี้" โซลเฮโคล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »