ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ครบครึ่งร้อย! เกร็ดการทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ของ ฮาลันด์

ครบครึ่งร้อย! เกร็ดการทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ของ ฮาลันด์

Posted 01/05/2023 by siamsport

ยังคงรักษาฟอร์มการทำประตูที่โดดเด่นได้ต่อไป สำหรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังจากล่าสุดเขาทำได้ 1 ประตูจนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

ประตูดังกล่าวมีความสำคัญอีกแบบกับ ฮาลันด์ เพราะมันถือเป็นลูกที่ 50 ของเขากับ แมนฯ ซิตี้ จากการลงเล่นในทุกรายการประจำซีซั่นนี้ แบ่งเป็น 34 ลูกในลีก, 12 ประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, 3 ลูกใน เอฟเอ คัพ และ 1 ประตูใน คาราบาว คัพ ซึ่งมันถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งมากๆ ทั้งที่เขาเพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดผลงานที่ว่าของเขาสักหน่อย

- ช่วงสุดฮอต

หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้จำนวนประตูของ ฮาลันด์ สูงลิบขนาดนี้เป็นเพราะเขามักจะทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงที่ร้อนแรงที่สุดนั้นเขาเคยยิงได้ถึง 10 นัดติดต่อกันเลยทีเดียว โดยช่วงที่ว่าอยู่ระหว่างวันที่ 21 สิงหาคม ปีก่อน จนถึงวันที่ 8 ตุลาคมของปีเดียวกัน

สำหรับจุดเริ่มต้นของช่วงนั้นคือเกมลีกที่เขาทำได้ 1 ลูกในเกมที่เสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 3-3 ก่อนจะไปจบในวันที่ทำได้ 1 ประตูจนพาทีมถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ในลีก 4-0 ซึ่งโดยรวมแล้วช่วง 10 เกมนั้นเขายิงได้ 18 ลูกเลยทีเดียว

- นาทีโปรด

หากแบ่งช่วงเวลาการเล่นส่วนใหญ่เป็นรอบละ 15 นาทีแล้วนั้น มันก็มีอยู่ถึง 2 ช่วงเวลาที่เขายิงได้มากที่สุด นั่นคือระหว่างนาทีที่ 31-45 และช่วงนาทีที่ 46-60 จากการที่เขาทำได้ถึง 10 ลูกใน 2 ช่วงเวลาดังกล่าว

รองลงมานั้นได้แก่ระหว่างนาทีที่ 16-30 หลังจากที่ทำได้ 9 ประตูด้วยกัน ส่วนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังนั้นเขายิงได้ 2 ลูก และหนึ่งในนั้นเป็นประตูชัยด้วย นั่นคือเกมลีกนัดที่ แมนฯ ซิตี้ เฉือน ฟูแล่ม 2-1 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน

- เกมที่ซัดกระจาย

วันที่เจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คือวันที่ ฮาลันด์ ได้ทำท่าฉลองมากที่สุด เพราะเขาทำได้ถึง 5 ประตูก่อนที่จะพาทีมถล่ม ไลป์ซิก ไปแบบขาดลอย 7-0 ด้วยกัน

รองลงมาจากวันนั้นคือเกมที่เขายิงได้ 3 ลูก แต่ที่น่าสนใจคือมันมีถึง 5 เกมที่เขาทำอย่างนั้นได้ นั่นคือเกมลีกกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ปีก่อน, เกมลีกนัดถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 6-0 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม, เกมลีกนัดไล่ต้อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-3 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม, เกมลีกที่เขาเหมาทั้ง 3 ลูกจนพาทีมพิชิต วูล์ฟส์ 3-0 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 6-0 หรือก็คือในซีซั่นนี้เขาทำแฮตทริกให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้แล้วถึง 6 นัดนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนนี้ต้องซื้อ! ตำนานอาร์เซน่อล ยก โทนี่ย์ เก่งพอๆ "เคน"
    พอล เมอร์สัน ตำนานกองกลางอาร์เซน่อล กระตุ้นทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องพยายามเซ็นสัญญาคว้าตัว ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งของ เบรนท์ฟอร์ด มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ให้ได้ ชี้นี่คือนักเตะที่เหมาะกับทีมอย่างแท้จริง
  • เรือใบแซงปืนขึ้นฝูง! แมนซิตี้ บุกเชือดฟูแล่มหืดจับ-อัลวาเรซซัดชัยสุดงาม
    แมนฯ ซิตี้ ไม่พลาดบุกทุบ ฟูแล่ม ไปแบบหืดจับจากประตูชัยสุดสวยของ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซัดจุดโทษเบิกร่องให้ทีม ส่งให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" มี 76 แต้มขยับแซง อาร์เซน่อล ที่มี 75 คะแนน ขึ้นไปยึดจ่าฝูงและยังแข่งน้อยกว่าอีกหนึ่งนัดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ที่สนามคราเวน ค็อตเทจ ระหว่าง ฟูแล่ม พบ แมนฯ ซิตี้ แมนฯ ซิตี้ หวังบุกเก็บชัยเหนือ ฟูแล่ม ...
  • กำลังคึก! แมนซิตี้ กุมชะตาแชมป์ "ฮาลันด์" นำทัพบุกกระซวก ฟูแล่ม
    "เรือใบสีฟ้า" รองจ่าฝูง ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนเกมมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล 2 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 2 นัดหากซิวชัยทุกนัดที่เหลือจะซิวแชมป์ทันทีการจัดทัพวาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ยกพลบุก "เจ้าสัวน้อย" ทีมอันดับ 10 ที่ขอสู้เต็มที่มี อันเดรียส เปเรยร่า เป็นตัวทีเด็ดในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนนี้
  • แรมส์เดล ดีสุดแล้ว (จริงๆ)! ตัดเกรดแข้ง อาร์เซน่อล เกมบุกพ่าย แมนซิตี้ หมดสภาพ
    ต้องยอมรับว่า สู้ไม่ได้จริงๆ สำหรับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ที่้เป็นแชมป์เก่า แบบขาดลอย 1-4 เมื่อคืนวันพุํธที่่ผ่านมา แม้นำ "เรือใบสีฟ้า" อยู่ 2 แต้ม แต่ดันแข่งมากกว่าถึง 2 นัด ซึ่งด้วยสถานการณ์แบบนี้ ถือว่าโอกาสคว้าแชมป์มีน้อยมากๆ และนี่คือผลสอบของลูกทีม มิเกล อาร์เตต้า แต่ละคนในแมตช์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »