ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ล็อกเป้าแล้ว!4จุดเสริมแน่หากเซอร์จิมเทกโอเวอร์ แมนยู สำเร็จ

ล็อกเป้าแล้ว!4จุดเสริมแน่หากเซอร์จิมเทกโอเวอร์ แมนยู สำเร็จ

Posted 15/05/2023 by siamsport

 

สื่ออังกฤษ เผย แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเสริมทัพ 4 จุดในซัมเมอร์นี้แน่ หาก เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ เพื่อเป้าหมายลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้า

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร ขยับเข้าใกล้ที่จะเทกโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเข้าสู่การเจรจาขั้นสุดท้ายกับตระกูลเกลเซอร์ และกำลังมีความได้เปรียบเหนือ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ จากกาตาร์ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาเหมือนกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แร็ตคลิฟฟ์ ให้ข้อเสนอมากสุดถึงขั้นที่ว่าอาจพุ่งไปแตะหลัก 6 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 252,000 ล้านบาท) และจะได้ถือหุ้นราว 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วน โจเอล เและ อัฟราม 2 พี่น้องเกลเซอร์ จะยังได้ถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ถูกใจเศรษฐีอเมริกันอย่างมาก

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำการเสริมทัพ 4 ตำแหน่งก่อนเป็นลำดับแรกหาก เซอร์ จิม เข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่

1. ผู้รักษาประตู

ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพยายามจับ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสแปนิช ต่อสัญญา และคาดว่าจะคุยกันลงตัว โดยที่นักเตะจะยอมลดค่าเหนื่อยลงมาจากที่ปัจจุบันรับอยู่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.75 ล้านบาท)

แม้ เด เคอา ยังอยู่เฝ้าเสาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ "ปีศาจแดง" ก็ยังต้องการโกลคนใหม่ เนื่องจาก ดีน เฮนเดอร์สัน คงย้ายออกไปเพราะไม่อยากนั่งสำรองหรือโดนส่งไปให้ทีมอื่นยืมตัวแล้ว

ขณะที่ แจ็ค บัตแลนด์ ก็เตรียมกลับ คริสตัล พาเลซ หลังหมดสัญญายืมตัว ส่วน ทอม ฮีตัน ก็มีอายุเยอะแล้ว ทำให้จะซื้อโกลใหม่เข้ามาแน่นอน โดยเป้าหมายอยู่ที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด, ดิโอโก้ คอสต้า และ ดาบิด ราย่า

2. แบ็กขวา

แม้เวลานี้ "ปีศาจแดง" มี ดิโอโก้ ดาโลต์ และ แอรอน วาน-บิสซาก้า ประจำการในตำแหน่งแบ็กขวาอยู่แล้ว และทั้งคู่ทำผลงานได้พอใช้ในฤดูกาลนี้ แต่ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ยังต้องการเสริมทัพในตำแหน่งนี้อยู่

ทั้ง ดาโลต์ และ วาน-บิสซาก้า ยังไม่มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาได้ตลอดทั้งซีซั่น ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเล็งดึง เจเรมี่ ฟริมปง แบ็กขวาจอมบุกของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเสริมทัพ

นอกจากนั้น เดนเซล ดุมฟรีส์ แบ็กขวา อินเตอร์ มิลาน ก็อยู่ในข่ายเช่นกัน หลัง เทน ฮาก เคยให้ความสนใจมาแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา

3. กองกลาง

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ แต่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใหม่แล้ว เพราะนักเตะตัดสินใจที่จะอำลา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด

เป้าหมายที่ "ปีศาจแดง" เล็งอยู่ในเวลานี้คือ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ล่าสุด เดวิด มอยส์ กุนซือ "ขุนค้อน" ยอมรับว่า นักเตะมีโอกาสที่จะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ค่าตัวของ ไรซ์ จะสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) หลังมีหลายทีมยักษ์ใหญ่ตามให้ความสนใจ โดยนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ยังมี อาร์เซน่อล กับ เชลซี ที่เล็งอยู่เหมือนกัน

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด อาจหันหวนกลับไปล่า เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลาง บาร์เซโลน่า อีกรอบ หลังเคยโดนปัดเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งยังมีข่าวกับคนอื่นๆ ด้วยอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โรเมโอ ลาเวีย และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก เป็นต้น

4. กองหน้าตัวเป้า

กองหน้าตัวเป้าเป็นตำแหน่งที่ เทน ฮาก อยากเสริมทัพมากที่สุดแล้ว นับตั้งแต่ปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปจากโรงละครแห่งความฝันเมื่อปลายปีที่แล้ว

"ปีศาจแดง" ไปยืม เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เข้ามาเสริมทัพ แต่ยังไม่ใช่คำตอบ เพราะดาวยิงร่างโย่ง ไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องทำประตู แม้มีความทุ่มเทในการเล่นอย่างมากก็ตาม เช่นเดียวกับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ทำได้ไม่ดีพอ

เป้าหมายลำดับแรกที่ เทน ฮาก อยากได้มาล่าตาข่ายคือ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ค่าตัวคงไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) อย่างแน่นอน

ขณะที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอก นาโปลี แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ก็ตกเป็นเป้าหมายเช่นกัน รวมไปถึง กอนซาโล่ รามอส กองหน้า เบนฟิก้า ก็มีข่าวเล็งๆ อยู่เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »