ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กลับลีกที่คุ้นเคย! 4 สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ มาเน่ น่าย้ายร่วมทัพ

กลับลีกที่คุ้นเคย! 4 สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ มาเน่ น่าย้ายร่วมทัพ

Posted 17/05/2023 by siamsport

อนาคตของ ซาดิโอ มาเน่ กับ บาเยิร์น มิวนิค ดูเหมือนใกล้จะถึงทางตันแล้ว หลังมีรายงานว่าทัพ "เสือใต้" ไม่ต้องการเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้ นั่นหมายความว่าเขาต้องเตรียมหาทางหนีทีไล่เพื่อเริ่มต้นอาชีพกับสโมสรอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้

ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,134 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ผลงานของเขาน่าผิดหวังอย่างมาก โดยนักเตะซัดไปแค่ 7 ประตูในเกมบุนเดสลีกา แถมยังต้องโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ มาเน่ ยังมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับ ลีรอย ซาเน่ ภายในห้องแต่งตัว หลังจบเกมที่แพ้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แม้ว่าจะมีการขอโทษขอโพยแล้วก็ตาม แต่ดูท่าทาง โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ ไม่ต้องการที่จะเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้ในทีมอีกต่อไป

แล้วหากเกิดกรณีนี้แน่นอนว่า มาเน่ คงจะต้องเตรียมความพร้อมในการที่จะหาสโมสรใหม่ และถ้าหากว่านักเตะเลือกที่จะหวนกลับไปเล่นในอังกฤษอีกครั้ง งานนี้มีความเป็นไปได้ที่ 4 สโมสรมีสิทธิ์ได้ใช้บริการเขา

เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" พยายามที่จะหาทางเลือกในเกมรุกเพิ่มขึ้น เนื่องจากพวกเขามีปัญหาในการทำประตูในฤดูกาลนี้ โดยทีมซัดไปแค่ 36 ประตูในลีกเท่านั้น (จากการเล่น 35 เกม) ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สโมสรต้องการหน้าเป้าที่มีความเฉียบคม และ มาเน่ น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าที่กุนซือคนใหม่ของเชลซี คงจะพอใจกับการได้ออปชั่นแบบนี้มาเสริมทัพ เพราะอย่างน้อยก็ได้นักเตะที่มีประสบการณ์สูง แถมยังผ่านสมรภูมิเดือดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้วด้วย

อาร์เซน่อล

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ มาเน่ ก็คือ อาร์เซน่อล ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะพลาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบเกือบ 20 ปี โดยทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและนำเป็นจ่าฝูงถึง 93 เปอร์เซนต์ของซีซั่น แต่พวกเขาดันฟอร์มสะดุดในช่วงโค้งสุดท้ายทำให้โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้า และมือข้างหนึ่งถือโทรฟี่แชมป์เอาไว้แล้ว แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลที่ "เดอะ กันเนอร์ส" ผลงานย่ำแย่ก็เพราะเกมรุกขาดประสิทธิภาพในช่วงท้ายฤดูกาล และไม่สามารถรับแรงกดดันได้ ฉะนั้น มาเน่ น่าจะเป็นคำตอบที่ดีในการเข้ามาเติมเต็มเกมบุกของทีม แถมยังช่วยประคับประคองพวกแข้งดาวรุ่งสำหรับลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลหน้า

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สำหรับอีกหนึ่งทีมที่น่าจะสนใจ มาเน่ นั่นก็คือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาต้องการผู้เล่นที่มีคุณภาพสูง และเต็มไปด้วยประสบการณ์ ฉะนั้น ดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค มีองค์ประกอบที่กุนซือเอ็ดดี้ ฮาว อยากได้มาเสริมทัพ เนื่องจาก "สาลิกาดง" ต้องเตรียมตัวเพื่อเล่นเกมลีก และฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า ดังนั้นการได้ มาเน่ มาร่วมทีมถือเป็นการเพิ่มขุมกำลังในเชิงลึก และยังทำให้ทีมมีประสิทธิภาพสูงด้วย

ลิเวอร์พูล

ส่วนอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับ มาเน่ นั่นก็คือ ลิเวอร์พูล ซึ่งดูเหมือนพยายามที่จะดึงตัวนักเตะขวัญใจสาวก "เดอะ ค็อป" กลับมาร่วมทัพอีกครั้ง เพราะนี่คือหนึ่งในนักเตะสำคัญยุคเจอร์เก้น คล็อปป์ และช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายรวมทั้ง พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" ไม่อยากขายดาวยิงใจบุญเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาจำเป็นต้องปล่อยนักเตะเพราะเจ้าตัวยืนยันต้องการอำลาถิ่นแอนฟิลด์ แม้ตอนนี้ทีมจะมีแนวรุกเต็มสูบทั้ง ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ถ้าได้ มาเน่ คืนทัพก็ถือเป็นจิ๊กซอว์ที่น่าสนใจในการลุ้นความสำเร็จซีซั่นใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »