ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่ต้องเหนื่อย! โอบา คว้าแชมป์ลาลีกาแม้เล่นแค่ 8 นาที

ไม่ต้องเหนื่อย! โอบา คว้าแชมป์ลาลีกาแม้เล่นแค่ 8 นาที

Posted 17/05/2023 by siamsport

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าจอมเก๋าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีชื่อคว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน แม้ว่านักเตะจะได้ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า แค่ 8 นาทีเท่านั้นในฤดูกาลนี้

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 18 เดือนก่อน อาชีพพ่อค้าแข้งของ โอบาเมยอง ต้องเจอกับความวุ่นวาย หลังมีปัญหากับ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ส่งผลให้สโมสรตัดสินใจยกเลิกสัญญาในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2022 ทำให้เขาสามารถย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า แบบฟรีเอเจ้นต์

หัวหอกชาวกาบอง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์ซ่า ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่น2021/2022 โดยตะบันไปถึง 11 ประตูจากการเล่นในเกมลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุเพียงแค่ 17 แมตช์เท่านั้น

ขณะที่ในฤดูกาลนี้โอบาเมยอง มีโอกาสได้ลงสนามให้กับทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นเวลา 8 นาทีในฐานะตัวสำรองแทน จอร์ดี้ อัลบา เกมที่เสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ 0-0 แมตช์เปิดซีซั่นเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาได้ลงสนามอย่างเป็นทางการให้กับสโมสรในเกมลีกแล้ว

หลังจากนั้น ดาวยิงมากประสบการณ์วัย 33 ปี โดน  เชลซี คว้าตัวไปร่วมทัพในช่วงต้นเดือนกันยายน 2022 ด้วยสัญญา 2 ปี แต่กระนั้นนักเตะแทบจะไม่ได้ลงสนามให้กับทัพ "สิงห์บลูส์" เลย

อย่างไรก็ตาม หลังเกมที่กุนซือชาบี เอร์นานเดซ นำ บาร์เซโลน่า บุกคว่ำ เอสปันญ่อล 4-2 ในเกมดาร์บี้แมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมผงาดคว้าแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 และเป็นแชมป์สมัยที่ 27 ของสโมสร

งานนี้ โอบาเมยอง ได้รับอานิสงส์จากความสำเร็จของ บาร์ซ่า ด้วย เพราะเขามีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลสโมสรที่คว้าเหรียญแชมป์ลีกแม้จะลงเล่นแค่ 8 นาทีให้กับทีมในซีซั่นนี้ก็ตาม โดยนี่เป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในอาชีพพ่อค้าแข้งของ "โอบา" เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »