ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หลายเบอร์ส่อว่าง! 8 หมายเลขเสื้อ แมนยู รอแข้งใหม่จับจอง

หลายเบอร์ส่อว่าง! 8 หมายเลขเสื้อ แมนยู รอแข้งใหม่จับจอง

Posted 19/05/2023 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวมีแผนเสริมทัพมากพอสมควรในซัมเมอร์นี้

หลังจาก เอริค เทน ฮาก สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจตั้งแต่ซีซั่นแรกของเขากับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็เป็นที่เชื่อว่ากุนซือดัตช์จะได้รับงบช็อปปิ้งเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จเพิ่มเติมในซีซั่น 2023/24

ย้อนเวลากลับไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เทน ฮาก ดึงนักเตะใหม่มาร่วมทีมห้าราย และถึงขณะนี้เขาถูกลือว่ามีแผนเซ็นสัญญากับสตาร์ใหม่ทั้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กองหน้า และอาจรวมถึงแบ็คขวาตลอดจนผู้รักษาประตูด้วยเช่นกัน

กระนั้นก็ดี เทน ฮาก ต้องรอลุ้นด้วยว่าการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด จะลุล่วงหรือเปล่าเพราะหากทีมได้เจ้าของใหม่เข้ามาบริหาร เขาก็อาจได้รับงบช็อปปิ้งมากพอต่อการล่าตัวเป้าหมายหลักอย่าง แฮร์รี่ เคน หรือไม่ก็ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าทีม สเปอร์ส และ นาโปลี

พร้อมกันนี้ ผีแดง น่าจะต้องโละนักเตะบางรายออกไปเพื่อเปิดทางให้สมาชิกใหม่ย้ายมาเสียบแทน และนี่คือ 8 หมายเลขเสื้อของ เร้ด เดวิลส์ ที่มีโอกาสตกเป็นของขุนพลอสูรหน้าใหม่

- หมายเลข 2 (วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ)

แม้ระยะหลังจะได้ลงเล่นบ่อยขึ้น แต่หาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ ราฟาแอล วาราน ไม่ได้นัดกันเจ็บ กองหลังสวีดิชก็เป็นได้แค่ตัวสำรองเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ ลินเดอเลิฟ จึงมีโอกาสถูกปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์เพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการใช้จ่าย ขณะที่เจ้าตัวเอ่ยออกมาเมื่อไม่นานเช่นกันว่ากำลังพิจารณาถึงอนาคตของตัวเองเนื่องจากได้ลงบู๊ไม่มากพอ

- หมายเลข 4 (ฟิล โจนส์)

หลังรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานเกินกว่าทศวรรษ มันถึงเวลาแล้วที่ โจนส์ จะระเห็จออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ในซัมเมอร์นี้

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมเดี้ยงกำลังจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่น และเชื่อแน่ว่าเขาจะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด โละทิ้งเนื่องจากอดีตกองหลังทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ลงเล่นได้แค่สองเกมเท่านั้นในสามปีหลัง และไม่ได้ลงซ้อมเลยตลอดซีซั่นนี้

ฉะนั้นแล้ว เสื้อหมายเลข 4 ของเขาจะถูกเปลี่ยนมือให้กับปราการหลังคนใหม่ซึ่งอาจย้ายมาเป็นกำลังสำรองของทีม หรือจะเข้ามาแย่งตำแหน่งกับ ราฟาแอล วาราน เลยก็เป็นได้เนื่องจาก ผีแดง ถูกลือกับ คิม มิน แจ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ เกาหลีใต้ ของสโมสร นาโปลี

- หมายเลข 5 (แฮร์รี่ แม็กไกวร์)

ไม่ต่างอะไรกับ ลินเดอเลิฟ แถมหนักกว่าซะอีกเนื่องจากตกเป็นตัวสำรองอย่างถาวรชนิดที่โดน ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายแย่งตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟขัดตาทัพไปแล้ว

ถึงจะมีดีกรีเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงของทีมชาติ อังกฤษ แต่เห็นได้ชัดว่าไม่อยู่ในแผนของ เทน ฮาก เหมือนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้าทีมชาติ โปรตุเกส ต้องย้ายออกไปหากหวังได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก

อย่างไรก็ดี เท่าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีกระแสข่าวระบุว่าอดีตกองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมอยู่กับสโมสรต่อเพื่อแย่งตำแหน่ง แต่มองดูแล้วมันไม่น่าจะเป็นผลดีต่อเขาสักเท่าไหร่เนื่องจากไม่มีวี่แววเลยว่าเขาจะเอาชนะใจเจ้านายสกินเฮดได้

- หมายเลข 7 (ว่างอยู่)

ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือหมายเลขเสื้อที่สำคัญที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเท่าที่ผ่านมามันถูกสงวนให้กับสตาร์มีระดับเท่านั้นอาทิ โรนัลโด้ , เดวิด เบ็คแฮม , เอริค คันโตน่า และ ไบรอัน ร็อบสัน เป็นต้น

แม้จะไม่มีแผนซื้อปีกตัวใหม่ แต่ก็ไม่แน่ว่าคนในของทีมอาจได้เปลี่ยนมาสวมเสื้อตัวนี้ไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ หรือ อันโตนี่

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหนู อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสาวก เร้ด อาร์มี่ หลังจากนัดล่าสุดเจ้าตัวลุกจากข้างสนามลงไปซัดประตูตอกฝาโลง วูล์ฟส์ ในช่วงทดเวลาพาทีมกำชัยอย่างเด็ดขาด 2-0 มีลุ้นคว้าอันดับท็อปโฟร์ต่อไป

- หมายเลข 9 (อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล)

เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนขายดาวยิงเฟรนช์แมนเพื่อเปิดทางให้ศูนย์หน้าคนใหม่ย้ายมาล่าตาข่ายแทน

แม้ความสามารถจะพอไปวัดไปวาได้ แต่ความขยันขันแข็ง มุ่งมั่น และทุ่มเทของ มาร์กซิยาล ออกจะติดลบเนื่องจากเขาไม่มีอารมณ์ร่วมกับเกมสักเท่าไหร่ไม่ต่างอะไรกับทัศนคติของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงที่มีสไตล์ละม้ายกันจึงไม่น่าจะถูก เทน ฮาก เก็บเอาไว้กับทีมต่อไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังเจ้าตัวมีประวัติไม่สู้ดีลงเล่นเฉลี่ยหนึ่งนัดเจ็บไปซะสองนัด

- หมายเลข 15 (มาร์เซล ซาบิตเซอร์)

ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัวเมื่อเดือนม.ค. แต่ไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด

และที่สำคัญ คริสเตียน เอริคเซ่น ดาวเตะทีมชาติ เดนมาร์ค หายเจ็บลงบู๊ได้แล้ว สวนทางกับกองกลางทีมชาติ ออสเตรีย ซึ่งเดี้ยงไปตลอดทั้งซีซั่นที่เหลือจึงเชื่อแน่ว่า ผีแดง ไม่คิดซื้อเขาอย่างถาวร

อย่างดีที่สุดอาจเป็นการเจรจาขอยืมเขาจาก เสือใต้ ต่อเป็นซีซั่นที่สองหาก เทน ฮาก จะมองว่าเขามีประโยชน์มากพอต่อการเก็บเอาไว้ในขุมกำลังประกอบกับ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่คิดดึงเขากลับสู่ทีม

- หมายเลข 20 (ดีโอโก้ ดาโลต์)

ถือเป็นตำแหน่งที่น่าสนใจเพราะทำไปทำมาแบ็คขวาทีมชาติ โปรตุเกส เสียตำแหน่งตัวจริงในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้ให้กับ อารอน วาน บิสซาก้า ไปซะแล้ว

แรกทีเดียวกองหลังผิวสีถูกลือว่าจะโดนเลหลัง แต่จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาทำให้ ดาโลต์  หล่นไปนั่งข้างสนาม อีกทั้งมีการลือกันว่า ผีแดง สนใจเซ็นสัญญากับ เฌเรมี่ ฟริมปง ด้วย

- หมายเลข 27 (เวาท์ เว็กฮอร์สต์)

ถูกยืมมาจาก เบิร์นลีย์ เมื่อเดือนม.ค. เช่นกันให้เป็นตัวแทนของ โรนัลโด้ และในช่วงแรกได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ไม่อาจทำประตูได้มากพอทั้งๆที่เป็นหัวหอกตัวเป้าขนานแท้ แถมหลายเกมหลังตกเป็นตัวสำรองอย่างถาวรแล้วจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะถูกส่งคืนให้กับทีมน้องใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าในเมื่อไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระการสอยตาข่ายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด อย่างที่ถูกคาดหวังเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง! อาร์เซน่อล พร้อมทุ่ม4,000ล.ล่า ไรซ์ เสริมกลาง
    สื่อดังปูด "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสร เพื่อล่าตัว เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์คนเก่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ แถมมั่นใจไม่พลาดแน่ แม้นักเตะกำลังเป็นที่หมายปองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกันก็ตาม
  • อีกเฮือก!ชีคห์ยื่นข้อเสนอสุดท้ายหวังฮุบแมนยู
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ ยื่นข้อเสนอขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งสุดท้าย โดยเม็ดเงินยังต่ำกว่าของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ แต่ทางนักธุรกิจจากกาตาร์ยืนกรานว่าพร้อมที่จะล้างหนี้ให้ทันที
  • แมนยูอย่าช้า!ตัวแทน เคน พบที่ปรึกษา เปแอสเช ท่ามกลางข่าวย้ายทีม
    ตัวแทน แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีโอกาสได้พบกับ หลุยส์ กัมโปส ที่ปรึกษาฟุตบอลสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังนักเตะมีข่าวลืออย่างหนักเรื่องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
  • ตอบโจทย์เทนฮาก!แมนยูสนดึงโคเบิลเฝ้าเสา
    ดิ อินเดเพนเดนท์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังชายตาไปยัง เกรกอร์ โคเบิล นายทวาร ดอร์ทมุนด์ แต่ก็อาจจะต้องแข่งกับ เชลซี ที่อยากได้เขาเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »