ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แฟนๆ คิดว่าไง? ชาบี ตัดเกรดผลงาน บาร์เซโลน่า ฤดูกาลนี้

แฟนๆ คิดว่าไง? ชาบี ตัดเกรดผลงาน บาร์เซโลน่า ฤดูกาลนี้

Posted 20/05/2023 by siamsport

ชาบี กุนซือ บาร์เซโลน่า ตัดเกรดผลงานของทีมซีซั่นนี้เรียบร้อย โดยขอให้เกรด "บี" พร้อมยก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเบอร์หนึ่งของโลกในปัจจุบัน

ชาบี เฮดโค้ช บาร์เซโลน่า ให้เกรด "บี" กับผลงานของทีมในฤดูกาล 2022-23 ถึงแม้ บาร์ซ่า ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครองได้อย่างสวยหรูก็ตาม 

"ผมให้ -บี- แล้วกัน เราไม่ได้ลุ้นเลยในเวทียุโรป และเราก็ทำได้ไม่ดีในเกมเลกสอง โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ ด้วย" กุนซือชาวสแปนิชวัย 43 ปี กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า การันตีคว้าแชมป์ ลา ลีกา สมัยที่ 27 ทั้งที่เหลือโปรแกรมลงแข่งอีกถึง 4 นัด หลังบุกไปเอาชนะ เอสปันญ่อล 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และฤดูกาลนี้พวกเขายังได้แชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า อีกหนึ่งรายการด้วย

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการจบที่อันดับสาม แถมไม่ได้ไปต่อในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เพราะเตะเพลย์ออฟแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (สกอร์รวมสองนัด แพ้ 3-4) เช่นเดียวกับในถ้วย โกปา เดล เรย์ ที่ถูก เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ โดยนัดแรก บุกคว้าชัย 1-0 ถึงสังเวียนแข้ง ซานติอาโก เบร์นาเบว แต่นัดสอง กลับมาแพ้คารัง คัมป์ นู แบบหมดสภาพ 0-4 (สกอร์รวมสองนัด แพ้ 1-4)

นอกจากนี้ ชาบี ยังชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือทีมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ณ เวลานี้ หลังจากที่ระเบิดฟอร์มโหด เปิดบ้านยำ เรอัล มาดริด 4-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคม พร้อมตบเท้าเข้าสู่รอบชิงฯ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-1

"แมนฯ ซิตี้ สมควรเป็นผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ สำหรับผมแล้ว พวกเขาคือทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ในฐานะกูเลส แน่นอนว่า มันทำให้มีความสุข (การเห็น เรอัล มาดริด แพ้) แต่ในฐานะมืออาชีพแล้ว เราให้ความสำคัญกับ ลา ลีกา มากกว่า ไม่ได้ให้ค่ากับการที่ มาดริด แพ้ การได้เห็นแฟนๆ ของเรามีความสุขนี่แหละ คือสิ่งที่มีค่า" ชาบี ระบุ โดยวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ บาร์เซโลน่า มีโปรแกรมเปิดบ้านเจอกับ เรอัล โซเซียดาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »