ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เน้นคุณภาพ! 3 มิดฟิลด์เป้าหมายที่ ลิเวอร์พูล ไม่ควรพลาดซัมเมอร์นี้

เน้นคุณภาพ! 3 มิดฟิลด์เป้าหมายที่ ลิเวอร์พูล ไม่ควรพลาดซัมเมอร์นี้

Posted 23/05/2023 by siamsport

 

เป็นที่ชัดเจนว่า ช่วงซัมเมอร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะมีการเสริมทัพครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงแดนกลางที่ถือเป็นจุดอ่อนของทีมในระยะหลัง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า เป้าหมายหลักอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม แห่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หมดลุ้นเรียบร้อย เพราะสู้ค่าตัวไม่ไหว แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกหลายตัวเลือก และนี่คือ 3 กองกลางเป้าหมายที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องดึงมายังถิ่น แอนฟิลด์ ให้จงได้ หากต้องการกลับมาลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า

- อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

จากกระแสข่าวล่าสุด ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล ไม่น่าพลาดกับการได้ตัว แม็ค อัลลิสเตอร์ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการคอนเฟิร์ม อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้น "หงส์แดง" จำเป็นต้องไม่พลาดดีลนี้ เนื่องจาก ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 24 ปี ที่พ่วงดีกรีแชมป์โลก ถือเป็นนักเตะที่ตรงสเป็ก คล็อปป์ อย่างมาก เนื่องจากเป็นมิดฟิลด์ที่ขับเคลื่อนเกมได้ดี เด่นทั้งรับและรุก เหมาะอย่างยิ่งกับการเอามาเป็นตัวหลักแทน ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่เจ็บไม่เลิก แถมฤดูกาลนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ โดดเด่นเรื่องการทำประตูด้วย (12 ลูก) ถึงแม้ครึ่งหนึ่งมาจากการยิงจุดโทษก็ตาม  

สถิติน่าสนใจของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ฤดูกาล 2022-23

ลงเล่น (รวมทุกรายการ) : 38 นัด

ตัวจริง : 34 นัด

ลงสำรอง : 4 นัด

ประตู : 12 ลูก

แอสซิสต์ : 3 ครั้ง

ความแม่นยำการผ่านบอล (เฉพาะในลีก) : 87.3%

จำนวนการสร้างโอกาสต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) : 1.5 ครั้ง

จำนวนการแท็กเกิ้ลชนะต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) : 2.2 ครั้ง (คิดเป็น 64.7%)

- เมสัน เมาท์ (เชลซี)

ฤดูกาลนี้ เมาท์ ฟอร์มไม่ค่อยเปรี้ยง ซึ่งนั่นก็พอเข้าใจได้ เพราะ เชลซี เองก็เล่นแย่กันทั้งทีม แถมเปลี่ยนตัวกุนซือบ่อย ส่วนเจ้าตัวก็มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ แต่ถึงกระนั้นหากพูดถึงฝีเท้าตอนพีกๆ เมาท์ ถือเป็นมิดฟิลด์เชิงรุกตัวท็อปคนหนึ่งของเวที พรีเมียร์ลีก ซึ่งผู้เล่นสไตล์นี้ ลิเวอร์พูล ขาดพอดี แถมเจ้าตัวมีท่าทีอยากย้ายทีมด้วย เพราะยังไม่ตอบรับสัญญาฉบับใหม่ (ปัจจุบัน เมาท์ เหลือสัญญากับ เชลซี แค่ถึงซัมเมอร์ปีหน้า) ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไม ลิเวอร์พูล ถึงมีข่าวเกี่ยวโยงกับ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปีผู้นี้ มานานหลายเดือน และถ้ามีโอกาสปิดดีลได้ ก็ไม่ควรพลาด เพราะขนาดฟอร์มไม่ดี เล่นบ้าง เจ็บบ้าง เมาท์ ก็ยังมีสถิติสร้างโอกาสต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) ดีกว่ามิดฟิลด์ที่มีอยู่อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ เคอร์ติส โจนส์

สถิติน่าสนใจของ เมาท์ ฤดูกาล 2022-23

ลงเล่น (รวมทุกรายการ) : 35 นัด

ตัวจริง : 26 นัด

ลงสำรอง : 9 นัด

ประตู : 3 ลูก

แอสซิสต์ : 6 ครั้ง

ความแม่นยำการผ่านบอล (เฉพาะในลีก) : 80.1%

จำนวนการสร้างโอกาสต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) : 1.6 ครั้ง

จำนวนการแท็กเกิ้ลชนะต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) : 1.8 ครั้ง (คิดเป็น 72%)

- นิโคโล่ บาเรลล่า (อินเตอร์ มิลาน)

ถือเป็นหนึ่งในนักเตะ อินเตอร์ ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอย่างมากในฤดูกาลนี้ และมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ทั้งในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ โคปปา อิตาเลีย แต่ด้วยการที่ อินเตอร์ กำลังมีปัญหาด้านการเงิน ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่ "งูใหญ่" จะเลือกทำเงินจากการขาย บาเรลล่า ช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็เป็นหนึ่งในบรรดาสโมสรที่ให้ความสนใจแข้งรายนี้อย่างจริงจัง ว่ากันว่าได้มีการส่งแมวมองไปดูฟอร์มของ สตาร์ทีมชาติอิตาลีวัย 26 ปี ต่อเนื่องตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องฝีเท้าไม่มีอะไรต้องสงสัย เพราะ บาเรลล่า เป็นมิดฟิลด์ที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ มีแคแรคเตอร์ชัดเจน ทุ่มเท มุ่งมั่น แถมมีความเป็นผู้นำ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการเข้ามาเป็นตัวแทนระยะยาวของกัปตัน "เฮนโด้"

สถิติน่าสนใจของ บาเรลล่า ฤดูกาล 2022-23

ลงเล่น (รวมทุกรายการ) : 48 นัด

ตัวจริง : 45 นัด

ลงสำรอง : 3 นัด

ประตู : 8 ลูก

แอสซิสต์ : 9 ครั้ง

ความแม่นยำการผ่านบอล (เฉพาะในลีก) : 84.9%

จำนวนการสร้างโอกาสต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) : 1.9 ครั้ง

จำนวนการแท็กเกิ้ลชนะต่อการเล่น 90 นาที (เฉพาะในลีก) : 1.7 ครั้ง (คิดเป็น 68%)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »