ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฌูลส์ กุนเด้ ปราการหลังเลือดน้ำหอม คอนเฟิร์มชัด ไม่เคยคิดที่จะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า หลังมีข่าวเริ่มไม่แฮปปี้กับชีวิตการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู

ฌูลส์ กุนเด้ ปราการหลังเลือดน้ำหอม คอนเฟิร์มชัด ไม่เคยคิดที่จะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า หลังมีข่าวเริ่มไม่แฮปปี้กับชีวิตการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู

Posted 26/05/2023 by siamsport

เปเป้ เรน่า ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ชาวสแปนิช แนะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกทีมชาติบราซิล ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่ และไม่แสดงพฤติกรรมยั่วยุแฟนบอลคู่แข่งจนเป็นชนวนทำให้เกิดความขัดแย้ง หลังนักเตะโดนแฟนบอลบาเลนเซีย เหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงในเกมลา ลีกา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมที่ เมสตาย่า จบลงด้วยชัยชนะ 1-0 ของ "ไอ้ค้างคาว" โดยที่ วินิซิอุส โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกมด้วยจากการที่เขาไปตบหน้า อูโก้ ดูโร่ นักเตะบาเลนเซีย แต่ประเด็นของเกมนี้เกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 73 หลังจาก ดาวเตะเลือดแซมบ้า อ้างว่ามีกองเชียร์เจ้าถิ่นเหยียดผิวเขาจนถึงขั้นทำให้เกมต้องหยุดลงไปพักหนึ่ง โดยที่นักเตะพยายามชี้บอกด้วยว่าแฟนบอลคนไหนบ้างที่พูดจาไม่ดีใส่เขา

จากกรณีดังกล่าวทำให้หลายคนวิพากษ์วิจารณ์เกมลีกสูงสุดแดนกระทิงดุอย่างหนักที่ไม่หาวิธีจัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม เรน่า ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เฝ้าเสาให้ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล เชื่อว่า วินิซิอุส จะได้รับความเคารพมากกว่านี้ถ้าเขาเลิกพฤติกรรมยั่วโทสะกองเชียร์คู่แข่ง

"สิ่งแรกพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติต้องหยุดได้แล้ว แต่ผมไม่เชื่อว่ามีการเหยียดเชื้อชาติในทุกๆ สนามที่ประเทศสเปน  หรือทั้งสนามมีการเหยียดเชื้อชาติ ไม่ว่าจะสี่, แปด หรือหนึ่งพันคนที่ตะโกนเรียก วินิซิอุส ว่า -ลิง- ต้องถูกประณาม มันช่างน่าเศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้น

"จะว่าไปแล้วผมเห็นว่าบางครั้งมันไม่ใช่การเหยียดเชื้อชาติ ไม่ใช่ว่าแฟนบอลจ้องจะเหยียดผิว แต่พวกเขาแค่ต้องการเล่นงานใครซักคนซึ่งเป็นคนที่พูดมากในเวลานั้น โดยทั่วไปแล้วเมื่อคุณแสดงพฤติกรรมยั่วยุไปที่อัฒจันทร์น้อยลง, ยั่วยุคู่แข่งน้อยลง และประท้วงผู้ตัดสินน้อยลง คุณจะได้รับความเคารพจากทุกๆ คนมากขึ้น"

"ผมคิดว่าเขา (วินิซิอุส) ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่ให้มากขึ้นในเรื่องของพฤติกรรม ต้องเคารพคู่แข่งให้มากกว่านี้ มันแทบเป็นไปไม่ได้ที่ทุกเกมในการเล่นนอกบ้านจะกลายเป็นสงครามสำหรับเขา" อดีตนายทวาร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กล่าว

ส่วนคำถามที่ว่าวงการฟุตบอลสเปนมีแต่การเหยียดเชื้อชาติ โดย โกล วัย 40 ปี ให้ความเห็นว่า "การเหยียดเชื้อชาติมีทั้งในอังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี และเราต้องสู้กับเรื่องพวกนี้ด้วยความเข้มแข็งและกล้าหาญ ยกเว้นจากวงการฟุตบอล เพราะมีพฤติกรรมเลียนแบบอยู่ในหลายๆ สนาม  นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมต้องใช้มาตรการลงโทษให้เป็นแบบอย่าง เช่นการปิดสนามแข่ง, หยุดการแข่งขัน"

"นั่นเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผม แต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่ทุกอย่างที่เป็นการเหยียดผิว สเปนไม่ใช่ดินแดนเหยียดเชื้อชาติ หรืออย่างน้อยก็ไม่ได้เหยียดเชื้อชาติมากกว่าประเทศอื่นๆ เพราะทัศนคติการเหยียดเชื้อชาติมีแต่พวกคนโง่เง่าเท่านั้น" เรน่า ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »