ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พลาดไม่ได้! เช็คก่อนเตะบุนเดสลีกาเกมสุดท้าย มีทั้งลุ้นแชมป์,ตั๋วยูซีแอล และทีมตกชั้น!

พลาดไม่ได้! เช็คก่อนเตะบุนเดสลีกาเกมสุดท้าย มีทั้งลุ้นแชมป์,ตั๋วยูซีแอล และทีมตกชั้น!

Posted 27/05/2023 by siamsport

บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดท้ายที่จะลงทำการแข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.30 น. ยังมีความหมายในการลุ้นโซนต่างไม่ว่าการลุ้นแชมป์, พื้นที่สุดท้ายคว้าตั๋วไป แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงทีมตกชั้นที่ยังหาข้อสรุปครบ 3 ทีมไม่ได้

การลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ ถือว่าคู่คี่เกินความคาดหมาย เมื่อ บาเยิร์น มิวนิค โดน โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ เขย่าบัลลังก์ หลังจาก "เสือใต้" มีผลงานตกลงไปในครึ่งซีซั่นหลัง โดนถึงตอนนี้ "เสือเหลือง" มีคะแนนนำหน้า "แชมป์เก่า" 10 สมัยซ้อนอยู่ 2 คะแนน

ซึ่งเกมสุดท้าย ดอร์ทมุนด์ มีโปรแกรมเล่นในบ้านเจอกับ ไมนซ์ 05 ส่วน บาเยิร์น ออกไปเยือน โคโลญจน์ และเงื่อนไขการคว้าแชมป์นั้น อยู่ในมือ ลูกทีม เอดิน แทร์ซิช หากพวกเขาคว้าชัยชนะเหนือทีมเยือนได้ จะส่งผลให้เป็นฝ่ายได้ชูถาดแชมป์ บุนเดสลีกา ทันที หรือถ้าจบลงด้วยผลเสมอ/แพ้ ต้องไปลุ้นให้ บาเยิร์น ไม่สามารถบุกไปชนะ "แพะบ้า" ได้

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ต้องคิดอะไรให้มากมาย โจทย์แรกที่ต้องทำคือคว้าชัยชนะมาให้ได้ก่อนสถานเดียว แล้วไปลุ้นให้ ดอร์ทมุนด์ ไม่ชนะ ไมนซ์

ในส่วนของโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงตอนนี้ได้ 3 ทีมที่ได้เข้าไปเล่นแน่ ๆ แล้วคือ ดอร์ทมุนด์, บาเยิร์น และ ไลป์ซิก โควตายังเหลืออีกหนึ่งทีม โดย อูนิโอน เบอร์ลิน กับ ไฟร์บวร์ก ต้องแย่งชิงกัน ซึ่งทั้งสองทีมนั้นต่างมีแต้มเท่ากันในเวลานี้ที่ 59 คะแนน แต่ทางทีมขวัญใจชนชั้นแรงงาน มีประตูได้เสียที่ดีกว่า จึงทำให้ยืนอันดับเหนือกว่า ซึ่งเกมสุดท้าย อูนิโอน มีคิวเจอ แวร์เดอร์ เบรเมน และ ไฟร์บวร์ก ไปเยือน แฟร้งค์เฟิร์ต

ขณะเดียวกัน กลุ่มโซนตกชั้น แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จองพื้นที่ไปเล่น บุนเดสลีกา 2 ไปแล้ว ซึ่ง ลีกสูงสุด เมืองเบียร์ นั้น 2 ทีมอันดับสุดท้าย(17, 18) จะหล่นไปเล่นลีกรองอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 16 จะไปเพลย์ออฟแย่งชิงพื้นที่ลีกสูงสุดกับทีมจาก ลีกา 2

โดยในตอนนี้ เอาก์สบวร์ก, สตุ๊ตต์การ์ท, โบคุ่ม และ ชาลเก้ เป็น 4 ทีมที่ต้องขับเคี่ยวกัน โดยฝ่ายแรกมีภาษีดีสุดจากแต้มที่มีอยู่ 34 คะแนน ส่วน สตุ๊ดการ์ท กับ โบคุ่ม มีเท่ากันที่ 32 และ "ราชันสีน้ำเงิน" มีอยู่ 31 คะแนน

สำหรับโปรแกรมของแต่ละทีมนั้น เอาก์สบวร์ก จะออกไปเยือน กลัดบัค, สตุ๊ตต์การ์ท เจอ ฮอฟเฟ่นไฮม์, โบคุ่ม เปิดบ้านเจอ เลเวอร์คูเซ่น ที่ต้องรักษาอันดับพื้นที่ ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ ส่วน ชาลเก้ ต้องยกพลเจอ ไลป์ซิก ทีมอันดับ 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »