ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูล สั่งลา "ฟีร์มีโน่" ตัวจริงบุกยิง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ตกชั้นไปแล้ว

ลิเวอร์พูล สั่งลา "ฟีร์มีโน่" ตัวจริงบุกยิง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ตกชั้นไปแล้ว

Posted 28/05/2023 by siamsport

"หงส์แดง" ทีมอันดับ 5 ที่ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันในลีกการันตีคว้าตั๋วไปโม่แข้งในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เรียบร้อยการจัดทัพวาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นตัวจริง ยกพลบุก "นักบุญ" ทีมบ๊วยของตารางที่ตกชั้นไปเรียบร้อยแล้ว ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดปิดฤดูกาล)

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566

เซาธ์แฮมป์ตัน - ลิเวอร์พูล

เวลา : 22.30 น. ถ่ายทอดสด : true sport 3

สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม

เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้มา 5 เกมติดต่อกันในลีกหลังออกไปพ่ายให้กับ ไบรท์ตัน 1-3 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ นักบุญแดนใต้ รั้งอันดับสุดท้ายหลังมี 24 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 37 เกมในฤดูกาลนี้และตกชั้นลงไปเล่นในเวทีแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าแล้ว

ความพร้อมในเกมนี้ รูเบน เซเยส ผู้จัดการทีมชาวสเปน ที่จะคุมทีมดวลกับ ลิเวอร์พูล เป็นนัดสุดท้ายและจะแยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ยังคงไม่สามารถใช้งาน เช อดัมส์, โมฮาเหม็ด ซาลิซู, โรแม็ง แปร์กโรด์, ฆวน ลาริออส และ อาร์เมล เบลลา-คอตชัป ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ พอล โอนัวชู ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานอีกด้วย

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เซเยส จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ โจ อาริโบ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ธีโอ วัลคอตต์, การ์ลอส อัลการาซ และ โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โรเมโอ ลาเวีย คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ยาน เบดนาเร็ค และ ลีอันโก้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันในลีกหลังเปิดบ้านเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ หงส์แดง รั้งอันดับที่ 5 หลังมี 66 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 37 เกมในฤดูกาลนี้และการันตีคว้าตั๋วไปโม่แข้งในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลหน้าแล้ว

สภาพทีมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังคงไม่มี นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลคันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช และ คาลวิน แรมซี่ย์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่มีอาการป่วยและ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่บาดเจ็บ แต่มีข่าวดีคือ ดาร์วิน นูนเญซ กลับมาฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คล็อปป์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โฌเอล มาติ๊ป และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-2-3-1) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ - เจมส์ บรี, ยาน เบดนาเร็ค, ลีอันโก้, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส - เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย - ธีโอ วัลคอตต์, การ์ลอส อัลการาซ, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ - โจ อาริโบ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส - เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, หลุยส์ ดิอาซ

ผู้ตัดสิน : ดาร์เรน อิงแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »