ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ดอร์ทมุนด์ ช่วยหนุน!เผย โกมัน สานต่อสถิติซิวแชมป์สุดตะลึง

ดอร์ทมุนด์ ช่วยหนุน!เผย โกมัน สานต่อสถิติซิวแชมป์สุดตะลึง

Posted 28/05/2023 by siamsport

คิงส์ลีย์ โกมัน ตัวรุกทีม บาเยิร์น มิวนิค สานต่อสถิติความสำเร็จส่วนตัวได้อย่างน่าทึ่งหลังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หัวคะมำคาบ้านในนัดสุดท้ายของซีซั่นซึ่งเปิดทางให้ เสือใต้ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ไปครองเป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกันได้อย่างไม่น่าเชื่อในการฟาดแข้งเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.

บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลีกเมืองเบียร์ป้องกันแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ชนิดเกินความคาดหมายเนื่องจากต้องลงเล่นนัดสุดท้ายด้วยการบุกไปเยือน โคโลญจน์ ซึ่งพวกเขาต้องชนะสถานเดียวพร้อมทั้งหวังว่า ดอร์ทมุนด์  จะคว่ำ ไมนซ์ ในรังตัวเองไม่สำเร็จ

จากสถานการณ์ดังกล่าวซึ่ง เสือเหลือง มีภาษีเหนือกว่ามากในฐานะทีมจ่าฝูงซึ่งมีแต้มมากกว่าคู่ปรับตัวฉกาจสองแต้มก่อนออกสตาร์ต แถมได้เล่นต่อหน้าสาวกของตัวเองในเกมสำคัญด้วย แต่ปรากฏว่าทีมของ เอดิน แทร์ซิช ทำได้แค่ไล่ตีเสมอ ไมนซ์ 2-2 ในนาทีสุดท้ายหลังโดนอาคันตุกะบุกมากระซวกตาข่ายก่อนถึงสองเม็ดโดยหลังจากตกเป็นรอง 1-0 เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าเจ้าบ้านซัดลูกโทษพลาดด้วย

ในทางกลับกัน เสือใต้ บุกไปเฉือนชนะ แพะบ้า ได้ 2-1 ในนาทีสุดท้ายจากประตูของ จามาล มูเซียล่า โดยทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล บุกไปนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 8 จากฝีเท้าของ โกมัน

ด้วยเหตุนี้ บาเยิร์น จึงป้องกันแชมป์ได้สำเร็จด้วยผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่ากับการมี 71 แต้มเท่ากับรองจ่าฝูง และส่งผลให้ โกมัน ดาวเตะวัย 26 ปีสร้างชื่อได้ต่อไปด้วยการคว้าแชมป์ลีกเป็นปีที่ 12 ติดต่อกันเริ่มตั้งแต่การได้แชมป์ ลีกเอิง กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในซีซั่น 2012/13 และ 2013/14 ตามด้วยการย้ายมาซิวแชมป์ เซเรียอา กับ ยูเวนตุส อีกสองสมัยในซีซั่น 2014/15 และ 2015/16 โดยเฉพาะในซีซั่นหลังนี้เขาลงเล่นเกมเปิดสนามไปแล้วก่อนย้ายไปร่วมทีม เสือใต้ จึงทำให้เขาได้แชมป์ลีกเมืองมะกะโรนีเช่นกัน ก่อนกวาดแชมป์ บุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น อีกแปดสมัยเริ่มตั้งแต่ซีซั่น 2015/16 จนถึง 2022/23

จากผลงานดังกล่าว หมายความว่า โกมัน ต้องการแชมป์ลีกกับ บาเยิร์น ในซีซั่นหน้าอีกสมัยก็จะทำให้เขาทาบสถิติของ ไรอัน กิ๊กส์ อดีตสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งได้แชมป์ลีกมากถึง 13 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์น แซงแชมป์นาทีสุดท้าย!บทสรุปโคตรดราม่า บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2022-23
    ถือเป็นฤดูกาลที่ดราม่าสุดๆ และลุ้นระทึกยันวินาทีสุดท้ายของจริง สำหรับศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2022-23 ที่ บาเยิร์น มิวนิค แซง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์สมัยที่ 32 (สมัยที่ 33 หากนับรวมแชมป์ลีก 1 ครั้ง ยุคก่อน บุนเดสลีกา) และถือเป็นแชมป์ฤดูกาลที่ 11 ติดต่อกัน ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า "เสือเหลือง" จากประตูชัยในนาที 89 ที่ จามาล มูเซียล่า กดบอลเสียบมุมส่ง "เสือใต้" บุกเชือด เอฟซี โคโลญจน์ 2-1 ที่้ ไรน์เอเนอร์กี้สตาดิโอน เกมลีกนัดสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • ทางการ! บาเยิร์น ประกาศปลด คาห์น, ซาลิฮามิดซิช พ้นบอร์ดบริหาร
    แชมป์ลีกไม่ได้ช่วยอะไร... "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จัดการเด้ง โอลิเวอร์ คาห์น กับ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช พ้นบอร์ดบริหารเรียบร้อย โดยรายแรกได้ตัวแทนแล้ว ส่วนรายหลังรอการตัดสินใจ
  • บาเยิร์นฯคว้าแชมป์บุนเดสลีกา11สมัยติด มูเซียล่าซัดชัยน.89ดับโคโลญจน์
    บาเยิร์น ของโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ปิดจ๊อบคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยที่ 32 ไปครองสุดดราม่า ได้ จามาล มูเซียล่า ตะบันชัย น.89 พาทีมบุกเชือด โคโลญจน์ 2-1 ตามเป้าปาดหน้าคู่แข่งอย่าง ดอร์ทมุนด์ ที่ สะดุดเสมอในนัดสุดท้าย ส่งให้ "เสือใต้" ผงาดชูถาดแชมป์ลีกเมืองเบียร์เป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกัน ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า
  • เสือเหลืองสะดุดขาตัวเอง! ไมนซ์บุกดับฝันดอร์ทมุนด์ ชวดแชมป์ในรอบ11ปี
    เสือเหลืองฝันสลายชวดแชมป์รอบ11ปี! ดอร์ทมุนด์ สะดุดขาตัวเองโดน บาเยิร์น มิวนิค ปาดหน้าซิวแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ไปครองแบบเจ็บปวด หลังจากทำได้แค่เสมอ ไมนซ์ ทำให้โดน "เสือใต้" ที่เอาชนะ โคโลญจน์ ขยับแซงขึ้นจ่าฝูงด้วยการมี 71 แต้มเท่ากันแต่ลูกได้เสียดีกว่าปาดหน้าคว้าแชมป์ซีซั่นนี้ไปครอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »