ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมในฝัน คล็อปป์!ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หากคว้า 4 ผู้เล่นเป้าหมายสำเร็จ

ทีมในฝัน คล็อปป์!ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล หากคว้า 4 ผู้เล่นเป้าหมายสำเร็จ

Posted 02/06/2023 by siamsport

แฟนบอลลิเวอร์พูล คงยากจะลืมผลงานของทีมรักที่เกิดขึ้นในฤดูกาลล่าสุด และอยากเห็น "หงส์แดง" กลับมาพัฒนาอีกครั้งในซีซั่นใหม่ โดยสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทีมมีการยกเครื่องเสริมขุมกำลังในช่วงซัมเมอร์เพื่อที่จะกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้ง

การจบอันดับ 5 นั่นหมายความว่า "เดอะ เร้ดส์" หมดสิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กระนั้นพวกเขายังได้สิทธิ์ฟาดฟันเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี แน่นอนว่านี่ยังคงเป็นการแข่งขันที่ท้าทาย และเป็นสิ่งที่จะพิสูจน์ศักยภาพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แอนด์ โค.

สำหรับผลงานที่น่าผิดหวังของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่น 2022/2023 เกิดจากการเล่นที่ขาดความคงเส้นคงวา และสาเหตุที่เป็นแบบนั้นเพราะพวกเขามีขุมกำลังที่ไม่แข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแดนหลัง และกองกลาง

ประเด็นที่สาวก "เดอะ ค็อป" อยากให้ คล็อปป์ รีบปรับแก้เป็นการด่วนนั้นก็คือผู้เล่นในแผงมิดฟิลด์ เพราะถือเป็นพื้นที่เปราะบางที่สุดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากผู้เล่นที่มีอยู่มีปัญหาบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง แถมพวกตัวหลักก็อายุมากขึ้นไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกแล้ว

ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ลิเวอร์พูล มีข่าวกับผู้เล่นกองกลางมากมายเช่นเดียวกับตำแหน่งกองหลังที่ คล็อปป์ จำเป็นต้องเสริมแกร่งอย่างมาก  เพราะนอกจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ แล้ว ไม่มีนักเตะคนที่ไว้วางใจในการคุมแผงหลังได้เลย

ช่วงที่ผ่านมามีชื่อผู้เล่นหลายคนที่ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล แต่กระนั้นยังไม่มีนักเตะคนไหนที่ตกล่องปล่องชิ้นกับพวกเขาได้เลย ในรายของ เมสัน เมาท์ ที่มีข่าวมาตลอด ก็ดูเหมือนนักเตะคงจะเลือกไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉะนั้น "หงส์แดง" คงต้องเบนเข็นไปหาคนอื่นแทน

สำหรับที่ดูมีแววว่าจะเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในเร็วๆ นี้คงหนีไม่พ้นชื่อของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ฟอร์มหรูจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้น ซึ่ง กองกลางแชมป์โลก มีศักยภาพทุกอย่างที่เข้ากับ "เดอะ เร้ดส์" ได้เป็นอย่างดี และน่าจะเป็นการทำให้แดนกลางของทีมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ขณะที่อีกรายที่ ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจอย่างมากก็คือ เคเฟรน ตูราม กองกลางคนเก่ง นีซ ที่กำลังมีข่าวอย่างหนักกับทีมในช่วงสัปดาห์นี้ โดยมีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่าสโมสรได้ทำการติดต่อกับ ดาวเตะวัย 22 ปี ซึ่งเป็นทายาทของ ลิลิยอง ตูราม ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส

งานนี้ คล็อปป์ วาดฝันอยากเห็น ตูรามจูเนียร์ จับคู่แดนกลางกับ แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งหากเป็นแบบนี้ถือเป็นแผงกองกลางที่ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ต้องการอย่างมากสำหรับฤดูกาลใหม่

ยังไม่หมดแค่นั้น เนื่องจาก คล็อปป์ ต้องการยกเครื่องแผงมิดฟิลด์ ฉะนั้นผู้เล่นอีกรายที่เขาต้องการอย่างมากก็คือ ไรอัน กราเฟนแบร์ก มิดฟิลด์ดาวโรจน์จาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีข่าวพัวพันกับ "หงส์แดง" มาตลอด

กระนั้นถ้าหาก คล็อปป์ ได้สามกองกลางตัวใหม่อย่างที่ต้องการมาร่วมทีมจริงๆ แต่เขาก็ยังคงเก็บ ฟาบินโญ่ และ สเตฟาน บายเซติช ให้อยู่กับทีมต่อไป เนื่องจากทั้งสองคนยังคงอยู่ในแผนการสร้างทีมใหม่ และการมีทั้งคู่อยู่ก็ยังเป็นการเพิ่มการแข่งขันในทีม ทำให้นักเตะมีการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในแนวรับแน่นอนว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คงได้รับบทบาทใหม่ให้ยืนตรงกลางมากขึ้น ในฐานะ "อินเวิร์ต ฟูลแบ็ก" ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงท้ายซีซั่น แต่กองหลังที่จะมาช่วยแบกเกมรับในตำแหน่งของเขาก็ต้องเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และอ่านเกมได้เฉียบคม

ในกรณีของ โกนาเต้ แม้จะเล่นเกมรับได้แข็งแกร่งแต่เจ้าตัวขาดความสม่ำเสมอบางแมตช์ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงอยากได้เซนเตอร์แบ็กที่มีประสบการณ์เข้ามาเสริมทัพ โดยชื่อของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ แนวรับ "เสือใต้" มีคุณสมบัติทุกอย่างที่สามารถทำให้เกมรับของ "หงส์แดง" แกร่งยิ่งขึ้น

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์วัย 27 ปี ต้องการที่จะอำลาถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ฉะนั้นนี่จึงเป็นโอกาสทองที่ คล็อปป์ จะกระชากตัวมาร่วมทัพ เพราะนักเตะสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก และ แบ็กขวา ซึ่งทดแทนตำแหน่งของ "หนุ่มเทรนต์" ได้อย่างลงตัว

คาดการณ์ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก, เคเฟรน ตูราม

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »