ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นิว ฮาลันด์!รู้จัก ฮอยลุนด์ ว่าที่หอกใหม่ของ แมนยู?

นิว ฮาลันด์!รู้จัก ฮอยลุนด์ ว่าที่หอกใหม่ของ แมนยู?

Posted 02/06/2023 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีม อตาลันต้า อย่างหนักในระยะนี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ไม่ปฏิเสธว่ามีแผนซื้อหากองหน้าคนใหม่เนื่องจาก เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กำลังจะหมดสัญญาเช่า แถมดาวยิงทีม เบิร์นลีย์ ซัดประตูได้อย่างจุ๋มจิ๋มแค่สองเม็ดเท่านั้นนับตั้งแต่ย้ายมาสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนม.ค.

ด้าน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็มีแววถูกขายทอดตลาดเนื่องจากสตาร์ชาวเมืองน้ำหอมมีสภาพความฟิตที่ย่ำแย่ และหนีไม่พ้นโดนโรคเดี้ยงถามหาบ่อยครั้งจนต้องพลาดการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้อย่างแน่นอนแล้ว

เท่าที่ผ่านมา สื่อลูกหนังประโคมข่าวว่า เทน ฮาก ต้องการคว้า แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิงทีม สเปอร์ส มาร่วมชายคา แต่ขณะเดียวกันพวกเขามองว่ากุนซือหัวใสมีแผนเซ็นสัญญากับศูนย์หน้าสองรายในซัมเมอร์นี้

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่า เคน ต้องการย้ายออกจากเล้าไก่หรือเปล่า แถมยังไม่แน่ว่า สเปอร์ส ยินดีขายสตาร์ตัวฉกาจด้วยหรือไม่

ฉะนั้นแล้ว เทน ฮาก จึงหวังดึงกองหน้ามาร่วมทีมสองรายโดยในกรณีที่ เคน ย้ายสู่ โรงละครแห่งความฝัน จริง ฮอยลุนด์ ก็จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต แต่หากพ่อค้าแข้งทีม ไก่เดือยทอง ตัดสินใจรับใช้ต้นสังกัดต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังจะมีหัวหอกคนใหม่มาช่วยแบ่งเบาภาระของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ว่าแต่ว่า ฮอยลุนด์ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 3 นิ้วซึ่งถูกขนานนามว่า "เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คนใหม่" คือใครกัน วันนี้เราไปทำความรู้จักกับเขากันดีกว่า

- ใครคือ ราสมุส ฮอยลุนด์?

ดาวยิงทีมชาติ เดนมาร์ก วัย 20 ปีเกิดที่ โคเปนเฮเก้น วันที่ 4 ก.พ. 2003 และเริ่มต้นค้าแข้งระดับอาชีพกับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น สโมสรในบ้านเกิด

จวบจนเดือนม.ค. 2022 เขาก็ถูก สตวร์ม กราซ ทีมในลีก ออสเตรีย ดึงไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 1.8 ล้านยูโร แต่ถัดมาอีกแค่เจ็ดเดือน อตาลันต้า ก็กระชากเขามาสร้างชื่อใน เซเรียอา

และแล้วในเดือนก.ย. 2022 ฮอยลุนด์ ก็มีชื่อผงาดติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดบู๊กับ โครเอเชีย และต่อด้วย ฝรั่งเศส

- ผลงานซีซั่นนี้

ฮอยลุนด์ ลงสนามให้ อตาลันต้า ในทุกรายการ 41 นัด และส่งบอลปะทะตาข่ายได้ 15 ประตูรวมทั้ง 7 แอสซิสต์

อย่างไรก็ดี ครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้เป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรอง

แต่สำหรับทีมชาติ เดนมาร์ก เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างเด็ดขาดโดยสอยตาข่ายได้ห้าลูกจากสองนัดหลังในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกแมตช์ถล่ม ฟินแลนด์ 3-1 และแพ้ คาซักสถาน 3-2 แม้ในสองเกมแรกเจ้าตัวจะคลำเป้าไม่ได้ก็ตาม

- ฮาลันด์ คนใหม่

คริสเตียน อิลเซอร์ กุนซือทีม สตรวร์ม กราซ เจ้านายเก่าของ ฮอยลุนด์ เคยกล่าวเปรียบเทียบศูนย์หน้าทีมชาติ เดนมาร์ก กับดาวยิงทีม แมนฯ ซิตี้ กับสื่อเอาไว้อย่างน่าสนใจ

"ราสมุส กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มีความคล้ายคลึงกันในแง่ของบุคลิกภาพ"

"ทั้งคู่มีความเร็ว ทั้งคู่มีความมุ่งมั่น พวกเขากระหายยิงประตูตลอดเวลาเช่นกัน ทั้ง ฮอยลุนด์ และ ฮาลันด์ เป็นนักเตะหนุ่มชั้นยอดที่มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง"

"ผมแฮปปี้ที่ ฮอยลุนด์ ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วใน เซเรียอา และกลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญของ อตาลันต้า"

- ทำไม ผีแดง ให้ความสนใจ?

อย่างที่บอก เทน ฮาก หวังจ่ายตลาดในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยการเซ็นสัญญากับหัวหอกคนใหม่ และ ฮอยลุนด์ ตอบโจทย์ในหลายๆด้าน

ที่แน่ๆ เขามีค่าตัวย่อมเยากว่า เคน หลายเท่า และในวัยที่ยังหนุ่มแน่น เขาจะเป็นการเสริมทัพในระยะยาวของ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากสตาร์ทีม สเปอร์ส เหลือเวลาในการค้าแข้งระดับท็อปอีกไม่มากเท่าไหร่แล้ว

และที่สำคัญ เจ้าของเสื้อหมายเลข 9 คนปัจจุบันของ ผีแดง คือ มาร์กซิยาล เริ่มมีปัญหาทางด้านความฟิตถึงขนาดพลาดการลงเล่นมาก 27 นัดเนื่องจากบาดเจ็บจนทำให้มีข่าวลือว่า เทน ฮาก ต้องการโละเขาทิ้งในซัมเมอร์นี้

ขณะเดียวกัน เว็กฮอร์สต์ ซึ่งช่วงแรกที่ย้ายมาร่วมทีม ผีแดง ถูกเจ้านายร่วมชาติเน้นส่งลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องด้วย แต่สุดท้ายเขาคลำเป้าใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว และจะมีส่วนร่วมกับทีมหนสุดท้ายในเกม เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศก่อนต้องกลับไปร่วมทีม เดอะ คลาเร็ตส์ ตามเดิม

- สถานการณ์ล่าสุด

จากการระบุของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เทน ฮาก ได้คุยวิดีโอ คอลล์ กับ ฮอยลุนด์ หลายหนถึงโอกาสเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายทีมในหน้าร้อนนี้

ยิ่งไปกว่านั้น เป็นที่ระบุว่าตัวนักเตะเซ็นสัญญากับ ESG เอเจนซี่เดียวกับกุนซือชาวเมืองกังหันลมด้วย แถม คีส ฟอสส์ ผู้ร่วมก่อตั้งเอเจนซี่ดังกล่าวเดินทางมาดูเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด บ่อยครั้งอีกต่างหาก

ขณะเดียวกัน  90min สื่ออีกสำนักอ้างว่า อตาลันต้า ต้องการรับทรัพย์มากกว่า 65 ล้านยูโรต่อการเปิดทางสะดวกปล่อยให้สมาชิกคนสำคัญของพวกเขาย้ายสังกัดในซัมเมอร์นี้

และที่สำคัญที่สุด ฮอยลุนด์ เปิดปากเมื่อเดือนม.ค. ด้วยตัวเองว่าเขาเป็นสาวก เร้ด อาร์มี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »