ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้! ศึกแห่งศักดิ์ศรี แมนซิตี้ VS แมนยู ชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้! ศึกแห่งศักดิ์ศรี แมนซิตี้ VS แมนยู ชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

Posted 03/06/2023 by siamsport

สองอริร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด วางเป้าซิวดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยหลังซิวคาราบาวคัพ ก่อนหน้านี้ พร้อมหวังหยุดแผนใหญ่ผงาดสามแชมป์ของ "เรือใบ" แมนซิตี้ ที่มีโทรฟี่พรีเมียร์ลีกอยู่ในมือถ้วยหนึ่งแล้ว ทีเด็ดแดนหน้า "แรชฟอร์ด-ฮาลันด์" วัดคมลุ้นพาต้นสังกัดฉลองความสำเร็จให้ได้ ในการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566

แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก) - แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

เวลา : 21.00 น. ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 3 (608)

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม (สนามกลาง)

แมนฯ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันในลีกหลังออกไปพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 0-1 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 ส่วนผลงานในรายการนี้ เรือใบสีฟ้า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้ด้วยการคว้าชัยเหนือ เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0 ในรอบตัดเชือก ถ้า ซิตี้ คว้าแชมป์ได้ก็จะเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 7 ของสโมสรและเป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" หนนี้นับเป็นหนแรกที่เกิดขึ้นในศึกฟุตบอลถ้วยรอบชิงชนะเลิศ

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนและติดโทษแบน แถมมีข่าวดีคือบรรดาแข้งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช, รูเบน ดิอาส และ มานูเอล อคานจี ที่ก่อนหน้านี้มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์จนพลาดการลงสนามในเกมกับ เดอะ บีส์ ต่างกลับมาฝึกซ้อมได้เป็นที่้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เป๊ป จะมาในระบบ 3-2-4-1 โดยที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอห์น สโตนส์ และ โรดรี้ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส และ เนธาน อาเก้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง สเตฟาน ออร์เตก้า ที่ทำหน้าที่ในรายการนี้มาตลอดทุกเกม

แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะมา 4 เกมติดต่อกันในลีกหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 ส่วนผลงานในรายการนี้ ปีศาจแดง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้ด้วยการดวลเป้าชนะ ไบรท์ตัน 7-6 หลังจากที่เสมอในเวลา 120 นาที 0-0 ในรอบตัดเชือก ถ้าหาก ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้ก็จะเป็นแชมป์สมัยที่ 13 และเป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2016

สภาพทีมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จะไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, ฟิล โจนส์ และ ทอม ฮีตัน ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมไปถึง เมสัน กรีนวู้ด ที่อยู่ในระหว่างการถูกสอบสวนเป็นการภายในก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตหลังจากที่หลุดพ้นจากคดีความแล้ว นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ อันโตนี่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บมาจากเกมที่พบกับ สิงโตน้ำเงินคราม อีกด้วย

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ กาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาลันด์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ - กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ - มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »