ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "โค้ชหระ" เชื่อแข้งเยาวชนไทยซ้อมลีกต่างประเทศส่งผลดีกับทีมชาติ

"โค้ชหระ" เชื่อแข้งเยาวชนไทยซ้อมลีกต่างประเทศส่งผลดีกับทีมชาติ

Posted 06/06/2023 by siamsport

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร แฮปปี้บรรดาแข้งชุดยู 23 จะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลในลีกต่างประเทศ ชี้จะเป็นผลดีทั้งตัวนักเตะในการพัฒนาคุณภาพทั้งดีความคิดและทักษะฟอร์มการเล่น รวมถึงส่งผลดีต่อทีมชาติไทยอีกด้วยที่จะทำให้ทีมชาติมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นเพื่อลุยศึกใหญ่ 3 รายการในปีนี้ที่รออยู่ และหวังจะได้เห็นเยาวชนไทยมีโอกาสออกเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในอนาคตเพิ่มขึ้น

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่ามีความยินดีที่บรรดานักเตะที่อยู่ในข่ายรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางไปฝึกซ้อมยังต่างประเทศ เพราะเชื่อว่าจะได้รับประโยชน์ทั้งกับตัวนักเตะเองที่จะพัฒนาทัศนะคติและความแข็งแกร่งฝีเท้า และจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทย ซึ่งมีรายการสำคัญรออยู่ในปีนี้ด้วย

"โค้ชหระ" ได้กล่าวว่า "ต้องแสดงความยินดีกับนักเตะด้วยที่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ สิทธา บุญหล้า ที่การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันจะส่งทั้งสองคนไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับสโมสร "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ด้วยกัน หรือจะเป็นก่อนหน้านี้ที่ทางบุรีรัมย์ ยืนยันจะส่งนักเตะไปฝึกที่เลสเตอร์ เช่นกัน โดยเฉพาะ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ข่าวว่าจะไปเล่นในลีกยุโรป ซึ่งแน่นอนว่าการมีทีมต่างๆ ส่งนักฟุตบอลไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษหรือที่อื่นๆนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันจะช่วยให้นักเตะเองเปิดโลกฟุตบอลที่กว้างมากขึ้นมีทัศนะคติที่ดีกับฟุตบอลอาชีพมากยิ่งขึ้นรวมถึงการได้พัฒนาตัวเองเพราะการได้รับการฝึกซ้อมกับกลุ่มฟุตบอลอาชีพในระดับที่สูงขึ้น ที่สำคัญคือแน่นอนว่ามันจะส่งผลดีกับทีมชาติไทย"

"และถ้ามีโอกาสเป็นไปได้ ส่วนตัวอยากเห็นเยาวชนของไทย ไม่ว่าจะรุ่นอะไรก็ตาม ได้มีโอกาสไปเก็บตัวต่างประเทศแบบนี้กันเยอะๆ"

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมต่อเนื่องสำคัญ 3 รายการใหญ่ในปีนี้ประกอบไปด้วย ศึกยู 23 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-26 ส.ค. 66 ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย.66 และ เอเชียนเกมส์ ที่ หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 2ปีติด! เชียงใหม่เสนอจัดฟุตบอลคิงส์คัพ 2023
    ช้างศึกเตรียมแอ่วเหนือ! ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร่อนหนังสือถึง ส.บอลไทย แล้ว เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดบอลคิงส์คัพ 2023 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.นี้ ยืนยันมีศักยภาพและความพร้อมที่สุด ด้านผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเป็นเจ้าภาพคิงส์คัพหวังจัดให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา
  • หน้าใหม่ผสมหน้าเก่า!เปิดโผ23แข้งช้างศึกชุดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์
    "มาโน่" แบโผ 23 ขุนพลช้างศึก ชุดใหญ่ บู๊ฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.66 บุกเยือน "ไต้หวัน-ฮ่องกง" นำทัพโดย "กัปตันเจ-ชนาธิป" - "เช็ค-สุภโชค" 2 แข้งจากแดนซามูไร พร้อมพี่ใหญ่ "เทพมุ้ย-ธีรศิลป์" - "ตังค์-สารัช" ด้านนักเตะจากค่ายบุรีรัมย์ที่คว้า 3 แชมป์ในซีซั่น 2022-23 ไร้ชื่อตามคาด โดยทั้ง 23 แข้งตบเท้ารายงานตัว 6 มิ.ย.นี้ ก่อนรวมพลซ้อม 1 วีกเต็มบินๆไปไต้หวันต่อไป
  • ดวลทีมยุโรป!ส.บอลปักหมุดโปรแกรมเตะทีมชาติไทยช่วงฟีฟ่าเดย์
    ส.บอลไทย ปักหมุดช้างศึก ชุดใหญ่ หวดฟีฟ่าเดย์ปี 2023 อีก 3 ช่วงเริ่มต้นบุกเอเชียตะวันออกซดไต้หวัน 16 มิ.ย., ฉะฮ่องกง 19 มิ.ย. จากนั้นกลับมาเล่นบนแดนสยามทำศึกคิงส์คัพมีอีก 3 ชาติเข้าร่วม ยูเออี, อินเดีย, เลบานอน ช่วง 4-12 ก.ย. โดยวันจับติ้วและสนามแข่งรอประกาศภายหลัง ปิดท้ายบินไปยุโรปดวลจอร์เจีย 12 ต.ค., เอสโตเนีย 17 ต.ค.
  • ปักหมุดรอเชียร์! เปิดไทม์ไลน์ช้างศึก ยู-23 ประตูมุ่งหน้าสู่โอลิมปิก 2024
    หลังจากเพิ่งอกหักน้ำตาร่วงได้เพียงแค่เหรียญเงินในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา สำหรับทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ปี ซึ่งเป็นการพลาดท่าชวดแชมป์บอลชายซีเกมส์ 3 ครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ และปี 2021 (เลื่อนมาจัดปี 2022) ที่เวียดนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »